CRM giúp marketing chinh phục khách hàng
Lợi ích CRM trong marketing. Trong thế giới hiện đại mà mỗi người chúng ta đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp quảng cáo.
Việc một doanh nghiệp nhận được sự chú ý của khách hàng trở thành yếu tố sống còn. Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó thì bộ phận Marketing luôn cần đến công cụ hữu hiệu giúp quản ý thông tin khách hàng và sự tương tác của khách hàng để phát triển hiệu quả các chiến lược chăm sóc khách hàng và phát triển sản phẩm.
Phần mềm CRM là gì?
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua:
- Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng,
- Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.
- Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Từ hệ thống phần mềm CRM các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật liên tục và ghi nhận lại toàn bộ lịch sử đã làm việc với khách hàng.
CRM có thể thay đổi hiểu biết của khách hàng trong việc nhận thức và tiếp cận thương hiệu, đồng thời cung cấp cho quý khách khả năng tiếp cận một hệ thống thông tin mới về quan điểm và ứng xử của khách hàng.
CRM giúp marketing chinh phục KH
1. Cơ sở dữ liệu tập trung
Phần mềm CRM có khả năng lưu trữ cực lớn. Giúp cho việc lưu trữ và quản lý khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả hơn
2. Tích hợp được nhiều chức năng
Tích hợp được nhiều chức năng .Có thể tích hợp được 1 phần mềm CRM với rất nhiều những chức năng khác nhau như: quản lý thông tin khách hàng, quản lý tương tác khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý marketing, quản lý sản phẩm dịch vụ hay báo cáo thống kê…
3.Quản lý hiệu quả khách hàng
Nhờ có CRM, mà các doanh nghiệp có thể biết được ngày sinh, nhu cầu và sở thích… của khách hàng.Từ đó có chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Giúp doanh nghiệp dành được sự ưu ái của khách hàng, từ đó góp phần tăng hiệu quả kinh doanh.
4.Định hướng chiến lược Marketing
Khi biết được nhu cầu và sở thích của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra các chương trình, các chiến lược kinh doanh dễ dàng hơn. Nhờ tính năng của phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược Marketing của mình.
5.Tăng hiệu quả kinh doanh
Một chiến lược Marketing đánh trúng tâm lý khách hàng thì sẽ dạt được hiệu quả cao hơn giúp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Đây chính là chìa khóa thành công, mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.
6.Quản lý nhân viên trở nên đơn giản
CRM không chỉ là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên một cách có hiệu quả. Nhờ nó mà chủ doanh nghiệp có thể theo dõi được tiến độ làm việc, hiệu quả công việc của nhân viên.
7. Tiết kiệm chi phí và thời gian
CRM giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả công việc nhanh chóng, dễ dàng.
Đông thời, cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhân lực, thời gian và cả chi phí.
Khi đã có một dịch vụ khách hàng hoàn hảo, cùng hệ thống quản lý theo 1 quy trình, chắc chắn nguồn khách hàng sẽ ổn định và mở rộng. Việc kinh doanh chẳng những hiệu quả mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho quảng tìm KH.
8.Nhân viên làm việc có hiệu quả và dễ dàng hơn
Với phần mềm CRM, tập thể nhân viên của các doanh nghiệp, có thể chủ động quản lý công việc của mình, biết được việc nào cần thực hiện và việc nào đã thực hiện. Giúp công việc trở nên hiệu quả, nhanh chóng.
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.
>> Bài viết liên quan: