CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? Toàn diện và tổng quan lịch sử phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng)

 

Phần mềm CRM là gì? Trước tiên bạn cần hiểu lịch sử của nó. CRM là từ viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng (customer relationship management) – Quản lý quan hệ khách hàng là công cụ, chiến lược hoặc quy trình giúp doanh nghiệp tổ chức, truy cập dữ liệu khách hàng tốt hơn.

Trước kia chưa có công cụ phần mềm CRM. Tất cả bắt đầu với các ghi chú viết tay, các sấp hồ sơ lưu trữ. Nhưng với sự ra đời, phát triển của công nghệ kỹ thuật số. CRM cuối cùng đã phát triển thành cơ sở dữ liệu được lưu trữ trên các máy tính cá nhân, excel. Sau đó thì định nghĩa CRM chuyển sang một thứ gì đó phức tạp hơn nhiều. CRM không còn chỉ là ghi chú nữa. Quản lý mối quan hệ của doanh nghiệp bạn với khách hàng trở thành một quá trình phức tạp. Bây giờ, để cạnh tranh trong bất kỳ ngành nào, bạn cần một hệ thống đáng tin cậy được xây dựng trên phần mềm CRM.

crm-la-gi

 

Phần mềm CRM hay còn gọi là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng. Là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng linh hoạt, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. CRM không còn là từ ngữ xa lạ với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Hệ thống CRM quản lý khách hàng

Hệ thống CRM là gì? Đó là một nền tảng kết nối các bộ phận khác nhau. Từ tiếp thị đến bán hàng đến dịch vụ khách hàng. Tổ chức các ghi chú, hoạt động và chỉ số của khách hàng thành một hệ thống gắn kết. Mọi người dùng đều có quyền truy cập trực tiếp, dễ dàng vào dữ liệu khách hàng thời gian thực mà họ cần. Điều này không chỉ cho phép sự phối hợp tuyệt vời giữa các nhóm và phòng ban. Còn giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng của họ một điều gì đó cực kỳ bình thường: cá nhân hóa, hành trình 1-1 với khách hàng.

So sánh các chức năng hạn chế của hệ thống cũ và hệ thống kế thừa

Bạn có thể thấy cuộc cách mạng kết nối với khách hàng. Phần mềm CRM hoạt động dựa trên điện toán đám mây (CRM Cloud). Cho phép các nền tảng CRM hoạt động ở bất kỳ nơi nào người dùng miễn có internet. Nhờ công nghệ này, phần mềm CRM dựa trên đám mây có thể phát triển và mở rộng quy mô cùng với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy mọi công ty, bất kể quy mô, đều có thể hưởng lợi từ hệ thống dựa trên phần mềm CRM.

39% các công ty tích hợp CRM quản lý dữ liệu như một lợi thế cạnh tranh hoặc một tài sản chiến lược. Với hệ thống CRM, hầu hết các công ty đều nhận thấy sự gia tăng đáng kể về khách hàng tiềm năng, doanh thu bán hàng và khả năng giữ chân khách hàng.

Tìm hiểu thêm về phần mềm CRM là gì sau đây. Công nghệ này có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn và bí quyết sử dụng đúng cách trong đồ họa thông tin dưới đây.

Định nghĩa phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng)

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? Nói về CRM thì có rất nhiều định nghĩa (google 1 cái là ra đọc không hết). Với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên tư vấn và triển khai giải pháp CRM của mình thì phần mềm CRM được định nghĩa như sau:

1/ CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management“.

2/ CRM là phần mềm quản lý mối quan hệ và chăm sóc khách hàng nói chung.

3/ Là một cách để xác định, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

4/ Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ quá trình thực hiện và kiểm soát quy trình quản lý doanh nghiệp.

5/ Là công cụ để thiết lập, tạo lập, xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Vậy Phần mềm CRM cho quản lý quan hệ khách hàng là gì ?

===> CRM TÌM KHÁCH HÀNG + CHỐT SALES + GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

phần mềm crm là gì?

1) TÌM KHÁCH HÀNG:

Bằng các công cụ như: Email Marketing, SMS Marketing, tổ chức triển lãm, hội thảo,… từ đó xác định được khách hàng mục tiêu ( Lead Info ).

2) CHỐT SALES:

Từ khách hàng mục tiêu bộ phận Sales sẽ tiến hành chăm sóc ( gọi điện, gặp mặt, email, báo giá ) và dự đoán được doanh số dự kiến ( Module Opportunities trên CRM).

3) GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG:

Với những khách hàng đã mua hàng bộ phận chăm sóc khách hàng (CS) sẽ tiến hành:

  • Gởi Email / SMS chăm sóc ( chúc mừng các ngày lễ , tết, chúc mừng sinh nhật, giới thiệu các thông tin về sản phẩm dịch vụ mới,… ).
  • Gọi điện hỏi thăm khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
  • Tiếp nhận và xử lý các phản hồi của khách hàng nhanh chóng và kịp thời.
  • Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

>> Xem thêm CRM là gì?

Lịch sử hình thành CRM (quản lý quan hệ khách hàng)

Phần mềm crmPhần mềm crmPhần mềm crm

CRM là một cách hiệu quả để giữ mối quan hệ của bạn với khách hàng luôn đi đầu trong mọi việc mà công ty bạn làm. Cho dù bạn là một công ty mới thành lập hay một doanh nghiệp đã thành lập lâu năm. Công cụ này cần được sử dụng bởi công ty bạn.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp

 

Contact