0911.536.678

Tổng quan về hệ thống phần mềm crm chuyên sâu cho doanh nghiệp

I/ Vai trò của phần mềm CRM

1. CRM là gì?

  • CRM là từ viết tắt của Customer relationship management hay còn gọi là Quản trị quan hệ khách hàng. Thông thường CRM được nhắc đến như một công cụ quản lý thông tin khách hàng, đội ngủ kinh doanh, doanh số bán hàng, …. Mục tiêu duy nhất của CRM là phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

2. PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ

  • Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản lý mối quan hệ chăm sóc khách hàng nói chung.
  • Là một cách để xác định, thuyết phục và giữ chân khách hàng.
  • Là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có mục tiêu “ thấu hiểu, dự đoán và đáp ứng tốt nhu cầu “ của cả khách hàng.  Phát triển giá trị các mối quan hệ.
  • Là công cụ hỗ trợ quá trình thực hiện và kiểm soát quy trình quản lý doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khai thác triệt để các mối quan hệ trong hoạt động kinh doanh doanh nghiệp.

3. Mô hình tổng quan của hệ thống phần mềm CRM

Mô hình tổng quan hệ thống crm  

4.Tại sao CRM quan trọng cho doanh nghiệp của bạn? (Lý do triển khai phần mềm crm )

  • CRM có một vai trò rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cho dù là công ty sản xuất hay dịch vụ thì không thể không nói tới vai trò của hoạt động CRM.
  • Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ được thông tin của khách hàng như thị hiếu tuổi tác, nhu cầu, các thông tin phản hồi của khách hàng… giúp cho doanh nghiệp có những định hướng sản xuất kinh doanh khi hợp tác với những nhu cầu của khách hàng.
  • Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp biết được lượng khách hàng hiện tại của mình và những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Từ đó có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh và biết được đối thủ cạnh tranh của mình trên thị trường.
  • CRM giúp cho doanh nghiệp biết khả năng tìm kiếm, chọn lọc, xây dựng phát triển hệ thống khách hàng
  • CRM còn cho doanh nghiệp biết các dịch vụ hậu mãi của mình như nào?
  • Hệ thống CRM cũng giúp cho nhân viên làm việc trực tiếp tương tác với khách hàng chi tiết về:
    • Thông tin cá nhân
    • Lịch sử mua hàng
    • Sở thích mua sắm
    • Mối quan tâm của khách hàng về sản phẩm dịch vụ
  • Hệ thống CRM giúp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng ( Leads) từ các nguồn
    • Trang web của công ty
    • Điện thoại
    • Trò chuyện trực tuyến (chat)
    • Thư từ trực tiếp
    • Mạng xã hội.
    • Tổng đài VoiIP (Contact center)
    • Hệ thống partner
    • Tư vấn viên

5. Lợi ích giải pháp phần mềm CRM mang lại

Xây dựng mối liên hệ tốt hơn với các khách hành hiện tại và thông qua đó:
  • Xác định được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả hơn nhờ vào những hiểu biết về yêu cầu của từng nhóm khách hàng.
  • Xác định được những khách hàng nào có thể mang lại lợi nhuận cho công ty.
  • Tăng doanh thu bán hàng nhờ việc chọn đúng thời điểm, dự đoán được nhu cầu khách hàng vào các xu hướng đã xác định trước tính.
  • Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhờ thupwng hiệu đã được họ nhận biết.
  • Ta có thể đưa ra nhiều sản phẩm thay thế hoặc những sản phẩm cải tiến.

II/ Điều kiện cần triển khai phần mềm crm thành công

  • Quyết tâm cao của ban lãnh đạo
  • Sẵn sàng thay đổi cách làm việc, cải thiện quy trình (nếu cần)
  • Có cơ chế, chế tài để nhân viên liên quan nhập liệu đầy đủ trong thời gian đầu
  • CRM chỉ là công cụ, không phảiđũa thần
  • Thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá, thúc đẩy sử dụng CRM xuyên suốt và liên tục.
Tổng quan về hệ thống phần mềm crm  

III/ Một số nguyên nhân triển khai crm thất bại

  • Thay đổi cơ cấu tổ chức:  29%
  • Bất ổn nội bộ/sự trì trệ:  22%
  • Không am hiểu CRM:   20%
  • Kế hoạch kém (*):     12%
  • Thiếu kỹ năng CRM:       6%
  • Vấn đề ngân sách:       4%
  • Vấn đề phần mềm:      2%
  • Tư vấn sai:          1%
  • Các lí do khác:       4%
<theo nguồn Diễn đàn CRM thế giới> Tổng quan về hệ thống phần mềm crm

IV/ Chức năng của phần mềm crm là gì?

Về cơ bản, phần mềm quản lý CRM là một tập hợp thông tin và tài liệu khách hàng. Vì vậy tất cả các doanh nghiệp có thể truy cập và quản lí, quản lý tệp khách hàng dễ dàng hơn (tìm kiếm, trích lọc, thống kê, có cái nhìn 360 độ về khách hàng,…). 1/ Quản lý khách hàng tiềm năng 2/ Quản lý khách hàng mua hàng ( Khách hàng công ty, khách hàng cá nhân) 3/ Quản lý người liên hệ của khách hàng 4/ Quản lý cơ hội bán hàng (thương vụ giao dịch với khách hàng) 5/ Quản lý các hoạt động bán hàng ( Gọi điện, Gặp mặt, Gởi email) 6/ Quản lý báo giá 7/ Quản lý hợp đồng 8/ Quản lý hóa đơn 9/ Quản lý giao việc nhân viên (task) 10/ Quản lý tài liệu khách hàng ( Document) 11/ Quản lý kho kiến thức (Knowledbase) 12/ Quản lý Tickets 13/ Quản lý báo cáo 14/ Quản lý người dùng 15/ Quản lý phân quyền người dùng 16/ Quản lý chiến dịch marketing (gởi email hàng loạt) 16/ Quản lý sản phẩm / dịch vụ

V/ Tham khảo giới thiệu về lợi ích crm mang lại cho doanh nghiệp

LONG PHÁT CRM – Đơn vị tư vấn và triển khai giải pháp phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM