CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Tại sao CRM hữu ích cho ngành dược phẩm?

Tại sao CRM giúp các công ty Dược phẩm cung cấp, nâng cao dịch vụ khách hàng? Hãy cùng chúng tôi đọc tiếp bài viết sau đây.

CRM là gì?

CRM có tác động lớn đến sự hài lòng của khách hàng?

CRM là tên viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng. Đây là một phần mềm để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty bạn với khách hàng.

Các mục tiêu chính của CRM là:

  • Cải thiện các mối quan hệ kinh doanh
  • Kết nối với khách hàng
  • Hợp lý hóa các quy trình hoạt động
  • Tăng năng suất
  • Tăng lợi nhuận, v.v.

CRM là một cách hiệu quả để quản lý các quy trình liên hệ, bán hàng và tiếp thị cũng như cải thiện hiệu suất của nhân viên. Các giải pháp CRM được thiết kế để giúp bạn có mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng, người sử dụng dịch vụ, nhà phân phối hoặc nhà cung cấp của mình. Trên thực tế, ngành Dược cần thiết lập tốt mối quan hệ với khách hàng để có thể cung cấp các dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm.

crm-duoc-pham

CRM mang lại những lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp dược phẩm

CRM trong ngành dược tập trung lấy dữ liệu của các nhà sản xuất thuốc qua web, email, điện thoại di động và các kênh liên lạc khác. Bất cứ khi nào nhân viên của bạn đăng nhập vào CRM, họ sẽ truy xuất được thông tin chính xác về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Với CRM dành cho doanh nghiệp Dược phẩm, nhân viên kinh doanh luôn nắm bắt được các loại thuốc mới nhất và quản lý hiệu quả công việc của nhân viên để đạt năng suất tối đa.

Lợi thế chính của CRM dành cho các công ty Dược phẩm

# 1. Quản lý chiến dịch tự động

Ngành công nghiệp dược phẩm cần quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chiến dịch là một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, khi bạn chọn một công cụ để chạy hoạt động tiếp thị, bạn sẽ có thêm lợi ích. CRM cung cấp các cách độc quyền để chạy một chiến dịch tự động một cách thông minh. Các tiện ích từ CRM cho phép nhóm bán hàng thực hiện các hoạt động tiếp thị được lập kế hoạch tốt để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

# 2. Thiết lập kết nối chặt chẽ với khách hàng

CRM dành cho ngành Dược phẩm mang lại khả năng hiển thị tốt hơn trên toàn bộ đại lý, nhà phân phối và các kênh. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì và tăng cường kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Với tiện ích nhắc nhở, thật đơn giản để nhận được lời nhắc khi dịch vụ hết hạn. Do đó, bạn có thể giao tiếp với khách hàng và cung cấp các gói gia hạn. Ngoài ra, bạn có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa từ CRM vào những dịp đặc biệt, điều này rất cần thiết để tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

# 3. Cung cấp Dịch vụ khách hàng được cải thiện

Dịch vụ khách hàng chất lượng là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt, khi bạn kinh doanh dược phẩm, bạn bắt buộc phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất để khách hàng quay lại trung thành với doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho phép quản lý hiệu quả cơ sở dữ liệu khách hàng và cung cấp cho họ các dịch vụ tùy chỉnh. Ví dụ, trong trường hợp truy vấn trong quá khứ, hệ thống có thể tìm nạp tất cả dữ liệu trong vòng vài giây. Vì vậy, việc phân tích vấn đề và đưa ra dịch vụ thỏa đáng cho khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

#4. Cơ sở dữ liệu khách hàng được tích hợp

Mục đích chính của CRM là lưu trữ dữ liệu khách hàng và cho phép doanh nghiệp truy xuất dữ liệu để thực hiện các tương tác. Điều này giúp nhóm bán hàng doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong khi giao tiếp với các nhà phân phối, khách hàng. Bên cạnh đó, với một cơ sở dữ liệu lớn, bạn không cần phải lo lắng về việc phân chia dữ liệu. Hệ thống sẽ thực hiện các thao tác cho bạn để bạn có thể sử dụng chi tiết một cách hiệu quả.

# 5. Sản phẩm và dịch vụ được tối ưu hóa tốt

Khi doanh có một lượng hàng lớn, như Dược phẩm. CRM giúp quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả. Dữ liệu của các loại thuốc khác nhau được lưu trữ thông tin chính xác, có hệ thống thông qua CRM. Và, thật dễ dàng để tìm kiếm các chi tiết khi cần thiết. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xác định các sản phẩm và dịch vụ được tùy chỉnh cho khách hàng. Hơn nữa, CRM cho phép lưu lại sở thích của khách hàng để dễ dàng cung cấp dịch vụ tốt hơn vào lần sau.

# 6. Quản lý hoạt động

CRM tùy chỉnh cung cấp các tính năng riêng biệt để quản lý các nhiệm vụ hoạt động bao gồm dự báo bán hàng, quản lý chuỗi cung ứng, kiểm soát chất lượng, v.v. Chức năng này cho phép bạn quản lý nhiệm vụ hoạt động của mình một cách hiệu quả để bạn có thể cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng ROI. Việc quản lý hoạt động có hệ thống cho phép bạn tăng năng suất. Do đó, bạn có thể sử dụng thời gian để trình bày các giải pháp tùy chỉnh cho khách hàng của mình một cách hiệu quả.

# 7. Phương pháp tiếp cận tùy chỉnh

Bạn không bao giờ dự đoán được khách hàng của mình đang ở đâu và họ kết nối với bạn từ đâu. Về cơ bản, bạn không thể theo dõi tất cả khách hàng của mình thông qua các diễn đàn mạng xã hội. Nếu bạn bỏ lỡ bất kỳ cập nhật quan trọng nào, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tận dụng cơ hội để giành lấy khách hàng. CRM có thể tùy chỉnh sâu sắc. Vì vậy, bạn có thể biết khi nào khách hàng đã chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng mua hàng và khách hàng trung thành. Hơn nữa, cách tiếp cận này sẽ giúp bạn đưa ra phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm cho tất cả các khách hàng tiềm năng của mình

Vì vậy, khi doanh nghiệp muốn cung cấp một dịch vụ tập trung vào khách hàng, CRM là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ khách hàng được cải thiện, doanh nghiệp có thể thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu khác cho hoạt động kinh doanh dược phẩm như tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, hiệu quả, quản lý hoạt động, chạy các chiến dịch tiếp thị, v.v. Do đó, hãy chọn các giải pháp CRM phù hợp cho doanh nghiệp và tăng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh CRM theo yêu cầu kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Những bài học rút ra để lựa chọn CRM phù hợp cho kinh doanh dược phẩm

  • Xác định các tính năng chính cho phép bạn cung cấp các dịch vụ khách hàng đáng tin cậy nhất
  • Đảm bảo rằng việc điều hướng trong phần mềm dễ dàng cho nhân viên của bạn
  • Điều chỉnh các tính năng CRM với các mục tiêu kinh doanh chính của bạn
  • Phân tích các loại CRM khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng
  • Thực hiện đủ nghiên cứu về nhà cung cấp bạn chọn
  • Chỉ định ngân sách cho phần mềm
  • Bạn sẽ chọn cái nào? CRM dựa trên đám mây hoặc tại chỗ
  • Đảm bảo rằng hệ thống dễ dàng tích hợp với ứng dụng hiện có trong doanh nghiệp của bạn
  • Đừng quên có các tính năng phân tích
  • Yêu cầu một con quỷ và kiểm tra hệ thống trước khi hoàn thiện

Bạn có muốn sử dụng CRM cho doanh nghiệp của mình?

 

—————————————

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm CRM.

 

Phan-mem-crm-quan-ly-khach-hang

Contact