0911.536.678

CRM là gì? 7 điều quan trọng mà doanh nghiệp cần biết về CRM

CRM là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu tìm hiểu về tool công cụ phần mềm crm. Vậy nên trong bài viết này ngoài việc tìm hiểu khái niệm crm, bạn còn biết được:

  • Mục đích của phần mềm crm là gì?
  • Hệ thống crm dành cho ai?
  • Lý do tại sao crm quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Điều hành một doanh nghiệp mà không có crm có khiến bạn mất tiền thật không.
  • Hệ thống crm làm gì?
  • CRM dựa trên đám mây mang lại cho doanh nghiệp bạn những gì.

Định nghĩa về CRM: CRM là gì?, CRM là từ viết tắt của từ gì,…

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng,
  • Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.
  • Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Từ hệ thống phần mềm CRM các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật liên tục và ghi nhận lại toàn bộ lịch sử đã làm việc với khách hàng.

Nhờ chức năng kiếm dữ liệu và báo cáo trên CRM, doanh nghiệp có thể phân tích, đánh giá và hình thành danh sách khách hàng tiềm năng để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty.

CRM là gì?

Một hệ thống SuiteCRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.

Mục Đích Của Phần Mềm CRM là gì ?

CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và đánh giá giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự trợ giúp của một phần mềm CRM có hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:

  • Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn
  • Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
  • Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất
  • Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng
  • Phát hiện các khách hàng mới
  • Tăng doanh thu từ khách hàng

Hệ thống crm dành cho ai?

Hệ thống crm mang đến cho tất cả mọi người một cách quản lý tốt hơn  từ bán háng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng, tiếp thị hoặc bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác. CRM giúp xây dựng mối quan hệ tương tác bên ngoài dẫn đến thành công.

Công cụ CRM cho phép bạn lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng và khách hàng tiềm năng, xác định cơ hội bán hàng, ghi lại các vấn đề dịch vụ và quản lý các chiến dịch tiếp thị, tất cả ở một vị trí trung tâm. Cung cấp thông tin về mọi tương tác của khách hàng cho bất kỳ ai tại công ty của bạn, những người có thể cần nó.

Việc hiển thị màn hình thông tin và truy cập dữ liệu dễ dàng, nhanh chóng. Điều này giúp công việc của các bộ phận trôi chảy hơn, làm việc tốt hơn. Các bộ phận thấy được thông tin của nhau nhanh chóng hơn. Dẫn đến làm việc rõ ràng, nhịp nhàng hơn và tăng năng suất hiệu quả làm việc. CRM giúp nhân viên trong công ty của bạn biết cách giao tiếp với khách hàng hơn với những thông tin được lưu lại trên hệ thống crm: những gì họ đã mua, lần mua cuối cùng, những gì họ đã trả và nhiều thông tin khác. CRM sẽ giúp cho các công ty thuộc mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, mọi quy mô thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. CRM còn có thể đặc biệt có lợi cho một doanh nghiệp nhỏ. Nhóm công ty có quy mô từ 3-10 người thường cần tìm phần mềm crm với chi phí thấp hơn.

Đây là lý do tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Gartner dự đoán rằng đến năm 2021, CRM sẽ là lĩnh vực chi tiêu doanh thu lớn nhất trong phần mềm doanh nghiệp. Nếu công việc kinh doanh của bạn sẽ tồn tại lâu dài, bạn biết rằng bạn cần một chiến lược cho tương lai. Bạn có mục tiêu về doanh số, mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận. Nhưng nhận được thông tin cập nhật, đáng tin cậy về tiến trình của bạn có thể rất khó. Làm thế nào để bạn chuyển nhiều luồng dữ liệu đến từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị và theo dõi trên mạng xã hội thành thông tin kinh doanh hữu ích?

Hệ thống CRM có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan rõ ràng về khách hàng của bạn. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi. Trang tổng quan đơn giản, có thể tùy chỉnh có thể cho bạn biết lịch sử trước đây của khách hàng với bạn, trạng thái đơn đặt hàng của họ, mọi vấn đề về dịch vụ khách hàng còn tồn đọng, v.v.

Bạn thậm chí có thể chọn bao gồm thông tin từ hoạt động truyền thông xã hội công khai của họ. Những điều họ thích và không thích, những gì họ đang nói và chia sẻ về bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng giải pháp CRM để hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng hoặc triển vọng sắp đến. Giúp cho việc dự báo trở nên đơn giản và chính xác hơn. Bạn sẽ có tầm nhìn rõ ràng về mọi cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng. Cho bạn thấy một con đường rõ ràng từ yêu cầu đến bán hàng. Một số lợi ích lớn nhất về năng suất có thể đến từ việc vượt ra ngoài CRM như một công cụ bán hàng và tiếp thị, và nhúng nó vào doanh nghiệp của bạn – từ nhân sự đến dịch vụ khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng.

Mặc dù hệ thống CRM theo truyền thống được sử dụng làm công cụ tiếp thị và bán hàng. Các nhóm dịch vụ khách hàng đang thấy những lợi ích to lớn khi sử dụng chúng. Khách hàng của ngày hôm nay có thể nêu vấn đề trên một kênh – chẳng hạn như Twitter – và sau đó chuyển sang email hoặc điện thoại để giải quyết vấn đề một cách riêng tư. Nền tảng CRM cho phép bạn quản lý yêu cầu trên các kênh mà không bị mất dấu và cung cấp cho việc bán hàng. Dịch vụ và tiếp thị một cái nhìn duy nhất về khách hàng.

Điều hành một doanh nghiệp mà không có CRM có khiến bạn mất tiền thật không.

Quản lý nhiều hơn có nghĩa là ít thời gian hơn cho mọi thứ khác. Một nhóm bán hàng đang hoạt động có thể tạo ra một lượng lớn dữ liệu. Các lịch sử cuộc gọi với khách hàng, gặp gỡ khách hàng tiềm năng và tìm hiểu thông tin có giá trị . Nhưng tất cả thông tin này thường được lưu trữ trong ghi chú viết tay, máy tính xách tay hoặc bên trong đầu của nhân viên bán hàng của bạn.

Thông tin chi tiết có thể bị thất lạc, các cuộc họp không được theo dõi kịp thời và việc ưu tiên khách hàng có thể là vấn đề phỏng đoán hơn là dựa trên thông tin số liệu thực tế. Và tất cả có thể trở nên phức tạp nếu một nhân viên bán hàng chủ chốt nghỉ việc. Không chỉ doanh số bán hàng bị ảnh hưởng nếu không có CRM.

Khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm điện thoại, email hoặc mạng xã hội – đặt câu hỏi, theo dõi đơn đặt hàng hoặc liên hệ với bạn về một vấn đề. Nếu không có một nền tảng chung cho các tương tác của khách hàng, thông tin liên lạc có thể bị bỏ lỡ hoặc bị mất trong dòng thông tin. Dẫn đến phản hồi chậm hoặc không đạt yêu cầu.

Ngay cả khi bạn thu thập thành công tất cả dữ liệu này. Bạn vẫn phải đối mặt với thách thức trong việc hiểu nó. Có thể khó để khai thác thông tin. Báo cáo có thể khó tạo và chúng có thể lãng phí thời gian bán hàng quý giá. Người quản lý có thể không biết nhóm của họ đang làm gì, có nghĩa là họ không thể đưa ra sự hỗ trợ thích hợp vào đúng thời điểm. Trong khi việc thiếu giám sát cũng có thể dẫn đến việc nhóm thiếu trách nhiệm giải trình.

Hệ thống CRM làm gì?

Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới. Giành được công việc kinh doanh của họ. Và giữ cho họ hạnh phúc bằng cách tổ chức thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng theo cách giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với họ. Và phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh hơn.

Hệ thống CRM bắt đầu bằng cách thu thập dữ liệu trang web, email, điện thoại, mạng xã hội, v.v. của khách hàng qua nhiều nguồn và kênh. Nó cũng có thể tự động lấy thông tin khác, chẳng hạn như tin tức gần đây về hoạt động của công ty và nó có thể lưu trữ thông tin cá nhân, chẳng hạn như sở thích cá nhân của khách hàng về giao tiếp. Công cụ CRM sắp xếp thông tin này để cung cấp cho bạn hồ sơ đầy đủ về tổng thể các cá nhân và công ty, để bạn có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ của mình theo thời gian.

Nền tảng CRM cũng có thể kết nối với các ứng dụng kinh doanh khác giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng. Các giải pháp CRM ngày nay cởi mở hơn và có thể tích hợp với các công cụ kinh doanh yêu thích của bạn. Chẳng hạn như ký tài liệu, kế toán và lập hóa đơn cũng như khảo sát, để thông tin lưu chuyển theo cả hai cách để cung cấp cho bạn cái nhìn 360 độ thực sự về khách hàng của mình.

Dưới đây là những gì CRM dựa trên đám mây mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

CRM và cuộc cách mạng điện toán đám mây đã thay đổi mọi thứ. Có lẽ sự phát triển quan trọng nhất gần đây trong hệ thống CRM là việc chuyển sang đám mây từ phần mềm CRM tại chỗ. Được giải phóng khỏi nhu cầu cài đặt phần mềm trên hàng trăm hoặc hàng nghìn máy tính để bàn và thiết bị di động. Các tổ chức trên toàn thế giới đang khám phá ra những lợi ích của việc chuyển dữ liệu, phần mềm và dịch vụ vào một môi trường trực tuyến an toàn.

1. LÀM VIỆC TỪ BẤT CỨ ĐÂU.

Các hệ thống CRM dựa trên đám mây. Có nghĩa là mọi người dùng đều có cùng một thông tin, mọi lúc. Các nhóm bán hàng của bạn trên đường có thể kiểm tra dữ liệu, cập nhật dữ liệu ngay lập tức sau cuộc họp hoặc làm việc từ bất kỳ đâu. Thông tin tương tự có sẵn cho bất kỳ ai cần, từ nhóm bán hàng đến đại diện dịch vụ khách hàng.

2. GIẢM CHI PHÍ.

CRM có thể nhanh chóng và dễ triển khai. Hệ thống dựa trên đám mây không cần cài đặt đặc biệt và không cần thiết lập phần cứng, giữ cho chi phí CNTT thấp và loại bỏ vấn đề đau đầu về kiểm soát phiên bản và lịch cập nhật.

Nói chung, các hệ thống CRM dựa trên đám mây được định giá dựa trên số lượng người dùng truy cập vào hệ thống và các loại tính năng bạn cần. Điều này có thể rất hiệu quả về chi phí về vốn đầu tư và cũng cực kỳ linh hoạt – cho phép bạn mở rộng quy mô và thêm nhiều người hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Salesforce cũng linh hoạt về mặt chức năng – bạn không phải trả tiền cho bất kỳ tính năng nào không hữu ích cho bạn.

3. NỀN TẢNG CRM DỰA VÀO ĐÁM MÂY CUNG CẤP CHO BẠN:

  • Triển khai nhanh hơn
  • Cập nhật phần mềm tự động
  • Hiệu quả chi phí và khả năng mở rộng
  • Khả năng làm việc từ mọi nơi, trên mọi thiết bị
  • Tăng cường cộng tác

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị triển khai crm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết cùng chủ đề bạn đang quan tâm:

Có thể bạn quan tâm:  Phần mềm crm online là gì?

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM