Ưu và nhược điểm của mô hình tích hợp tổng đài ip callcenter vào CRM
Hiện tại, tổng đài Voi IP hỗ trợ 2 hình thức tích hợp với CRM với ưu và nhược điểm của callcenter cho mô hình này như sau:
1.Gọi thông qua phần mềm Softphone/IpPhone
“Sử dụng API / Webhook của bên tổng đài để điều khiển và hứng sự kiện từ cuộc gọi từ các thiết bị softphone hay VOIP Phone”
Đơn vị tổng đài đã có sẳn bộ API cho các vấn đề tích hợp với CRM, như nhu cầu của mình như :
Gọi ra API ClickToCall: người dùng phải sử dụng một chiếc điện thoại IP Phone hoặc Softphone để cài SNB (số nội bộ) lên đó.
Khi Post API – cuộc gọi sẽ được push đến SNB trước => SNB Answer => cuộc gọi được đẩy đến Khách Hàng.
Áp dụng API vào Website: thì mình chỉ có thể tạo một nút Call (post API)– để nhân viên đỡ phải bấm số trên Softphone – kèm truyền KeySearch để quản lý cuộc gọi theo đơn hàng chẳng hạn.
(không thể gọi trực tiếp từ Browser mà phải thông qua Client)
Gọi vào (Webhook – Popup): Khi có cuộc gọi đến -CF sẽ Post một link URL của bên anh – kèm các thông số như trong mô tả để anh biết được thông tin cuộc gọi nào. => khi đó sẽ popup lên CRM nhân viên tương ứng với SNB đó.(gói gọn chỉ là báo hiệu hoặc thống kê log lich sử, file ghi âm của từng cuộc gọi đến – chứ không thể click nghe trực tiếp từ CRM)
+ Ưu điểm – có thể quản lý tốt cuộc gọi theo đơn hàng, v.v …. Vì có param KeySearch đích danh cho từng cuộc gọi hoặc nhóm cuộc gọi theo đơn hàng khi sử dụng API Autocall
chất lượng thoại ổn định vì SNB được cài trên Softphone/IP Phone chuyên dụng để nghe gọi
+ Nhược điểm – bất tiện khi phải tao tác trung gian qua 1 bước gọi.
2. Gọi trực tiếp trên website
” Kết nối với tổng đài thông qua SIP trên nền WebRTC để có thể gọi điện thoại trực tiếp từ web”
Với cách này không cần dung API, mà thay vào đó sẽ phải Build một Client mới (Module) tích hợp sẵn trong CRM – thay vì Client sẽ là Softphone thì mình tạo một Ứng dụng tích hợp sẵn vào Web CRM với vai trò là Client nghe gọi luôn.
Thì key word google thường sẽ là “Web RTC” “RTC SDK” ,……. (giao thức RTC).
Hiện tại LONGPHAT CRM đang sẵn sàng 2 mô hình trên, tuy nhiên ưu tiên hơn cho mô hình web rtc vì có thể gọi và nghe trực tiếp trên trình duyệt thông qua phần mềm CRM.
LONGPHAT CRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai giải pháp suitecrm cho doanh nghiệp tại Việt Nam.