Thương hiệu lớn đã ứng dụng thành công CRM như thế nào?
Tesco ứng dụng phần mềm CRM
Thành công của Tesco, trong ngành bán lẻ một phần một phần nhờ vào sự sáng tạo hệ thống CRM của họ và triển khai đáp ứng những insight của khách hàng thu được từ hệ thống CRM này, nổi bật là dự án Clubcard
Dự án Clubcard:
- Ra mắt vào năm 1995 và hiện có hơn 12 triệu hộ gia đình trong cơ sở dữ liệu của Tesco. Chương trình Cubcard là một case study tuyệt vời về sự đổi mới hệ thống
- Khách hàng được giảm giá tại cửa hàng để chi tiêu. Nhưng chương trình này thực sự có được động lực khi Tesco hợp tác với các ngành công nghiệp khác. Như xăng dầu, thuê xe, khách sạn và các ngành khác, để mang đến cho khách hàng nhiều phần thưởng hơn.
- Các chương trình khác nhau đã được giới thiệu cho các thành viên gia đình khác nhau. Ví dụ: Câu lạc bộ trẻ em Tesco, Câu lạc bộ rượu vang thế giới. Để đa dạng hóa và tăng giá trị.
- Dữ liệu từ ClubCard đã được sử dụng để nhắm mục tiêu cung cấp sản phẩm, tạo phạm vi sản phẩm, hiểu rõ hơn về hồ sơ mua sắm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Apple ứng dụng phần mềm CRM
Bằng cách tạo ra các cửa hàng hoàn toàn giống hệt nhau, dành riêng cho các sản phẩm của họ. Và dành một không gian nơi những người thưởng thức các sản phẩm của Apple có thể đến và chơi. Họ khuyến khích khách hàng hiện tại và mới phấn khích về những gì họ cung cấp.
Apple ID chính là mấu chốt để Apple thu thập dữ liệu người dùng, sử dụng nó như là một nguồn tài nguyên và từ đó tăng doanh thu. Người dùng tạo Apple ID đồng bộ hóa với các thiết bị khác của Apple. Apple lưu lâi các lựa chọn, đưa ra các đề xuất dựa trên nội dung được phát/xem và tần suất cho mỗi khách hàng.
Cơ sở dữ liệu của Apple ID cung cấp cho Apple một bộ dữ liệu liên tục được cập nhật và phát triển của tất cả các khách hàng của họ và các tùy chọn của họ cho phép tiếp thị mục tiêu dễ dàng.
KFC
KFC đã ký một thỏa thuận với The Cloud. Để triển khai Wi-Fi miễn phí cho tất cả khách hàng của mình trên kháp 548 cửa hàng tại Anh. Với hy vọng sẽ lôi kéo thêm nhiều khách hàng quen với dịch vụ internet miễn phí. Trang đích của KFC yêu cầu người dùng đăng ký và thông tin này được lưu trữ để liên hệ với người dùng về các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt.
Tiến hành đồng thời với cách thu thập dữ liệu này. KFC đã giới thiệu một ứng dụng dành cho khách hàng trung thành. Để tận dụng hơn nữa của hệ thống CRM của họ.
KFC Colonel Club:
- Khách hàng tải ứng dụng và đăng ký thông tin chi tiết.
- Sau đó, họ được tặng tem khi họ mua thực ăn trong cửa hàng, những con tem này được cộng dồn để đổi lấy những phần thưởng miễn phí.
- Ứng dụng theo dõi vị trí của khách hàng và giúp họ định vị cửa hàng gần nhất, cũng như cung cấp các ưu đãi và vị trí cụ thể.
- Khi ứng dụng theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng. KFC có thể cung cấp các chín dịch marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu.
VNPOST Tổng công ty bưu điện Việt Nam áp dụng phần mềm CRM
Nhất Tín Logictics áp dụng phần mềm CRM
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền SuiteCRM tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.