CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả là một trong những công việc cần thiết trong công tác quản lý khách hàng cho doanh nghiệp B2B, B2C. Tuy nhiên chưa phải chủ doanh nghiệp nào cũng nhận thức rõ lợi ích của việc quản lý khách hàng. Từ đó dẫn đến nhiều sai lầm đáng tiếc.

>> Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả với LeadCard tool

Bài viết sau đây giúp doanh nghiệp muốn tìm cách quản lý khách hàng hiệu quả.

Quản lý khách hàng All IN ONE

1. Những lợi ích mang lại khi quản lý khách hàng hiệu quả

Quản lý khách hàng trong doanh nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý có hệ thống, khoa học, dễ dang, nhanh chóng. Còn giúp cho doanh nghiệp hỗ trợ rất nhiều trong việc kinh doanh. Một số lợi ích thiết thực khách hàng mang lại như sau:

Quản lý bán hàng đa kênh, khách hàng lưu trữ tại một nơi

Dữ liệu khách hàng là yếu tố rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Dữ liệu đa kênh từ các kênh: Facebook, Zalo, Website, Shopee, Sendo, Lazada, tiki…Bây giờ được lưu trữ tại một nơi. Đây là điều hữu ích giúp cho doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ dàng.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên khách hàng

Những dữ liệu từ việc bán hàng thu thập được. Đây thông tin hữu ích doanh nghiệp hiểu rõ hành vi mua hàng của khách hàng hiện tại.

Do đó bạn chủ động được chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng phù hợp để gia tăng lượng lượng mua từ khách hàng này. Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể tìm kiếm cơ hội mới trên khách hàng hiện tại.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững tốt đẹp với khách hàng. Những thông tin ngày sinh nhật, thói quen mua, hành vi, sở thích được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Từ đó khiến họ được những trải nghiệm tốt nhất. Điều này giúp doanh nghiệp “ghi điểm” ấn tượng trong mắt khách hàng. Bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành.

Mở rộng khách hàng mới

Bên cạnh giữ chân khách hàng cũ. Quản lý khách hàng hiệu quả còn góp phần mở rộng khách hàng mới. Khách hàng cũ giới thiệu cho khách hàng mới. Từ đó doanh nghiệp sẽ đưa sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Tối ưu hiệu quả tiếp thị

Đánh giá được hiệu quả chiến dịch tiếp thị một cách toàn diện và chính xác. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng các chiến dịch tiếp thị phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch một cách toàn diện (từ lúc bắt đầu tương tác, tiếp xúc…cho tới khi trở thành khách hàng chính thức) chỉ bằng 1 thao tác click chuột.

Gia tăng tỷ lệ chốt deal

Rút ngắn quá trình chốt deal nhờ thấu hiểu khách hàng (toàn diện về khách hàng)

Đáp ứng yêu cầu khách hàng với tốc độ nhanh hơn bằng các công cụ hỗ trợ bán hàng đầy đủ, chuyên nghiệp.

Ra quyết định bán hàng sáng suốt bằng các báo cáo, phân tích cập nhật kịp thời

Gia tăng sự hài lòng khách hàng

Gia tăng lòng trung thành và tỉ lệ quay lại mua hàng nhờ phân loại khách hàng. Xây dựng kịch bản chăm sóc cho từng nhóm khách hàng. Gia tăng hiệu quả bán hàng nhờ đúng đối tượng

Báo cáo dễ dàng, nhẹ nhàng quản trị

Hệ thống báo cáo đầy đủ dễ dàng nhanh chóng, chính xác. Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi hoặc xuất thành file excel.

>> Phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?

2. Cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả bằng phần mềm CRM

#1 Lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng

Với phần mềm quản lý khách hàng. Nhân viên không còn lưu trữ thông tin thủ công mà đã thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ việc lưu thông tin cơ bản khách hàng vào phần mềm. Về sau bạn dễ dàng tìm kiếm lại nhanh chóng.

Phần mềm suitecrm chuyên sâu cho doanh nghiệp

#2 Quản lý phân loại và hỗ trợ chăm sóc khách hàng

longphatcrm_leadcard_view

#3 Theo dõi lịch sử mua hàng/ đặt hàng của khách

Một trong những quản lý khách hàng hiệu quả bằng phần mềm là theo dõi lịch sử mua hàng/ đặt hàng của khách. Thông tin giao dịch phát sinh được lưu trữ tại phần mềm.

#4 Quản lý bán hàng đa kênh

Quản lý toàn bộ đơn hàng khách hàng từ các kênh: Facebook, zalo, Shopee, Sendo, Lazada, tiki…Tình trạng đơn hàng đang trong trạng thái nào: chuẩn bị hàng, đã vận chuyển, đang giao hàng, đã giao hàng, đã nhận tiền.

>> Phần mềm CRM là gì? | Toàn diện và chi tiết từ A-Z

#5 Quản lý công nợ hiệu quả

Công nợ khách hàng là một trong những vấn đề khó quản lý nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Bạn hoàn toàn quản lý công nợ thuận tiện và dễ dàng hơn. Phân loại khách hàng chưa thanh toán, đã thanh toán. Nhờ đó xác định được rõ những đối tượng cần quản lý công nợ và có được những giải pháp phù hợp.

#6 Quản lý nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả

Quản lý lịch hẹn là một trong những vấn đề với nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên phần mềm giúp nhân viên chấm dứt tình trạng quên gọi điện, quên lịch hẹn với khách hàng. Nhắc nhở, thông báo cho nhân viên kinh doanh và khách hàng thời gian diễn ra trước lịch hẹn. Giúp nhân viên theo dõi các lịch hẹn trong tuần, trong tháng.

Quản lý công việc mỗi nhân viên kinh doanh là điều cần thiết để đánh giá mức độ hiệu quả công việc trên từng nhân viên. Mỗi nhân viên tự tạo được công việc giao cho mình, hoặc giao cho một người khác. Mỗi một công việc được tạo đều hỗ trợ đầy đủ về thông báo timeline công việc: thời gian bắt đầu và kết thúc công việc, tiến độ hoàn thành công việc, đánh giá chất lượng hoàn thành công việc. Log trao đổi công việc hỗ trợ tải tài liệu tối đa 25MB giúp mọi người chia sẻ, thảo luận dễ dàng hơn.

Hỗ trợ “thêm người liên quan vào công việc” dùng trong các công việc dự án gồm nhiều người tham gia hoặc thêm người điều hành, và quản lý vào để theo dõi chung các công việc của công ty.

#7 Xây dựng và theo dõi KPI

KPI là công cụ dùng để đo lường hiệu quả công việc của nhân viên. Mỗi nhân viên kinh doanh đều được giao chỉ tiêu KPI riêng và được theo dõi về tiến độ hoàn thành KPI của mình. Áp KPI thúc đẩy nỗ lực làm việc. Nhân viên chủ động hơn trong việc lên kế hoạch để cố gắng hoàn thành chỉ tiêu.

#8 Quản lý tài chính, báo cáo tình hình kinh doanh

Một số báo cáo như sau: Báo cáo công nợ, báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí, báo cáo lợi nhuận,…

Mỗi nhân viên báo cáo kịp thời những kết quả từng chiến lược kinh doanh. Từ đó doanh nghiệp kiểm tra báo cáo thống kê chi tiết để có những điều chỉnh hợp lý và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc kinh doanh.

Báo cáo tổng hợp khách hàng

An toàn bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng

3. Cách chăm sóc và mở rộng khách hàng hiệu quả

Để quản lý khách hàng hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra. Doanh nghiệp cần có một quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng khoa học có hệ thống.

cham-soc-mo-rong-khach-hang-hieu-qua

#1 Xác định chân dung khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần quản lý

Doanh nghiệp cần xác định những người đã mua và có ý định mua sản phẩm. Doanh nghiệp xác định thông tin cá nhân, hành vi, giới tính…

Thông tin cá nhân: địa điểm, ngày sinh, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại.

Thông tin nghề nghiệp

Thông tin về hành vi mua sản phẩm: sản phẩm đã mua, tần suất mua, thông tin về giao dịch

#2 Tạo hồ sơ và quản trị thông tin khách hàng

Mỗi một khách hàng bạn tạo hồ sơ và lưu lại khách hàng và quản trị thông tin từng khách hàng. Điều này cho bạn cái nhìn tổng quát và chi tiết nhất về khách hàng. Hơn nữa việc tạo hồ sơ là điều cần thiết doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát dễ dàng hơn.

#3 Xác định cơ hội bán hàng và chăm sóc khách hàng

Từ những thông tin thu thập được. Doanh nghiệp xác định được cơ hội bán hàng và có những quyết định kinh doanh chính xác nhất. Bên cạnh đó thông tin khách hàng cũng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Có đầy đủ thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp tự động chăm sóc khách hàng bằng phần mềm chăm sóc tự động: SMS marketing, Email marketing. Lưu lại toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ chi tiết từng khách hàng hơn. Đưa ra chiến lược tiếp cận, kinh doanh, chốt sale phù hợp.

#4 Kiểm tra, báo cáo

Mỗi nhân viên báo cáo kịp thời những kết quả từng chiến lược kinh doanh. Từ đó doanh nghiệp kiểm tra báo cáo thống kê chi tiết để có những điều chỉnh hợp lý và đạt hiệu quả cao hơn trong công việc kinh doanh.

 

Trên đây là những thông tin tầm quan trọng quản lý khách hàng đối với mỗi doanh nghiệp. Hy vọng chia sẻ trên giúp ích được cho các doanh nghiệp B2B – B2C tìm ra cách quản lý khách hàng hiệu quả và phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

 

————————————

LONGPHAT CRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm quản lý khách hàng CRM online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

>> Bài viết liên quan:

Giai-phap-quan-ly-khach-hang

Contact