CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

8 tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với Doanh Nghiệp

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp. Không ít doanh nghiệp đã từng gặp tình trạng phải dừng sử dụng phần mềm CRM (Quản trị mối quan hệ khách hàng) đã triển khai để chuyển sang sử dụng một phần mềm khác. Điều này gây lãng phí thời gian, ngân sách và dễ làm nản lòng đội ngũ nhân viên, lãnh đạo có mong muốn đúng đắn sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý.

Một báo cáo của Gartner đã chỉ ra rằng có đến 70% các dự án CRM gặp thất bại, điều này tạo nên mối hoài nghi về việc triển khai phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Có rất nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra rằng một trong số đó là do doanh nghiệp chưa lựa chọn đúng phần mềm CRM cho doanh nghiệp của mình. Vậy những tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM nào phù hợp với từng doanh nghiệp?

TÍNH LINH HOẠT

Một trong những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn phần mềm CRM đó chính là tính năng. Một phần mềm CRM hoàn hảo là một phần mềm đáp ứng được tất cả những tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp. Hay nói một cách khác là nó phải được “thiết kế riêng” theo nhu cầu và nghiệp vụ của doanh nghiệp.

DỄ SỬ DỤNG

Đảm bảo rằng hệ thống phần mềm CRM khi đưa vào áp dụng thì toàn bộ nhân viên có thể thao tác và sử dụng hằng ngày 1 cách đơn giản và dễ dàng nhất có thể. Thậm chí những nhân viên không có trình độ chuyên môn về tinh học cũng có thể sử dụng được.

Tham khảo thêm tính năng LeadCard quản lý và chăm sóc khách hàng trong 1 màn hình duy nhấtALL IN ONE.

GIÚP CẢI THIỆN QUI TRÌNH

Phần mềm CRM khi áp dụng giúp doanh nghiệp cải thiện qui trình từ đó nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc

  • Qui trình tiếp thị
  • Qui trình bán hàng
  • Qui trình chăm sóc khách hàng
  • Qui trình quản lý nội bộ

BẢO MẬT VÀ PHÂN QUYỀN

Khách hàng là xương sống của doanh nghiệp. Vì vậy khi triển khai hệ thống phần mềm CRM thì câu hỏi luôn đặt ra ?

  • Khách hàng của tôi liệu có bị tiết lộ ra ngoài cho đối thủ không?
  • Khách hàng của tôi có bị mất không?

Đó là với vai trò là chủ doanh nghiệp. Còn với vị trí là nhân viên kinh doanh thì sao?

  • Khách hàng của tôi ai thấy?
  • Quản lý có thấy được khách hàng của tôi không?

Vì vậy hãy lựa chọn một phần mềm CRM có khả năng bảo mật cao và khả năng phân quyền tuyệt đối.

TÙY BIẾN VÀ NÂNG CẤP DỄ DÀNG

Trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Quy mô càng mở rộng, doanh nghiệp càng phát triển. Đến một lúc nào đó những quy trình nghiệp vụ trở nên phức tạp và rắc rối. Đòi hỏi hệ thống CRM phải thay đổi theo để đáp ứng theo từng đặc thù của doanh nghiệp . Vì vậy hãy lựa chọn phần mềm CRM có khả năng tùy biến và nâng cấp dễ dàng.

SỬ DỤNG MỌI LÚC MỌI NƠI (ONLINE)

Bạn là nhà quản lý hoặc bạn là chủ công ty (CEO) nếu bạn đi ra ngoài hoặc đi công tác mà bạn vẫn có thể theo dõi được hệ thống khách hàng và vẫn quản lý được đội ngủ kinh doanh của mình.

Một hệ thống CRM khác bắt buộc bạn phải có có mặt ở văn phòng công ty mới có thể làm được việc này ?

Nói đến đây thì chắc chắn trong suy nghĩ của mình bạn đã có sự lựa chọn riêng cho mình phần mềm CRM phù hợp nhất ?

CHI PHÍ PHÙ HỢP

Nếu phải lựa chọn giữa việc đầu tư hàng nghìn đô cho cho một phần mềm CRM tối tân nhưng bạn lại không sử dụng hết những chức năng của nó.

Và một phần mềm CRM với giá thành phải chăng nhưng bạn có thể tận dụng, khai hết các chức năng thì chắc bạn cũng có lựa chọn cho riêng mình rồi đúng không?

KHẢ NĂNG TÍCH HỢP

Phần mềm CRM phải có khả năng tích hợp với các hệ thống khác mà doanh nghiệp bạn đang có. Thông thường là các hệ thống phần mềm HRM, ERP, POS,... Và dĩ nhiên là các hệ thống này cũng sẵn sàng cho hệ thống CRM kết nối.

Với những tiệu chí lựa chọn ở trên, LONGPHAT CRM hi vọng giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp trong việc chọn lựa phần mềm CRM để triển khai.

 

—————————————

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – Phần mềm quản lý khách hàng CRM B2B

>> Bài viết liên quan:

 

Contact