Cách chọn CRM cho Bất động sản: Tính năng và Lợi ích
Việc lựa chọn cho mình một phần mềm crm bất động sản phù hợp với quy trình nghiệp vụ là điều không thể thiếu cho các công ty bất động sản.
Vậy nên trong bài viết này LONGPHAT chia sẻ cho bạn Cách chọn CRM cho bất động sản. Bài viết giúp bạn chọn được cho mình dịch vụ, giải pháp crm phù hợp cho doanh nghiệp mình. Hãy cùng LONGPHAT CRM tìm hiểu bài viết sau đây nhé.
Tại sao CRM mang lại lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh Bất động sản của bạn?
Theo báo cáo của Saleforce: “39% các công ty sử dụng nền tảng phần mềm CRM mang lại lợi thế cạnh tranh cao hơn bằng cách tăng 44% số lượng khách hàng tiềm năng, 37% doanh thu bán hàng, tăng 45% tỷ lệ giữ chân khách hàng”.
Ngày nay, hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) được đánh giá khá cao và được triển khai rộng rãi giữa nhiều doanh nghiệp thành công. CRM đang giúp nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau không riêng gì CRM trong ngành kinh doanh bất động sản. Các giải pháp CRM cho bất động sản đương đại cung cấp cho các công ty cơ hội kinh doanh tốt nhất có thể, đồng thời tận dụng các phương pháp phát triển phần mềm hỗ trợ công nghệ sáng tạo. Các số liệu thống kê gần đây về hiệu quả CRM do Thomson Data cung cấp cho thấy rõ ràng rằng ngày này CRM tiếp tục thu hút ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là khi nói đến việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Dưới đây là danh sách các điểm cần lưu ý về vấn đề này:
- Giải pháp CRM sẽ là động lực chính vào năm 2021 để nhận diện thương hiệu thành công, chứ không phải giá cả hay bản thân sản phẩm
- CRM cho phép các doanh nghiệp cung cấp 100% đại tu kỹ thuật số cho chiến lược xây dựng thương hiệu của họ
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng chắc chắn sẽ tăng 26% do tích hợp CRM
+ 245% về ROI, khi CRM được triển khai vào các mô hình kinh doanh - 5% công ty vượt quá tỷ lệ bán hàng của họ với CRM trên thiết bị di động
CRM do AI điều khiển sẽ chiếm 394 tỷ đô la tăng trưởng doanh thu vào năm 2022
Hơn bất kỳ ngành nào khác, Bất động sản có nhu cầu cần thiết để giải quyết một số thách thức lớn của thị trường ngày nay. Một công ty bất động sản thịnh vượng thường làm gì? Ngày nay, nó tiến xa hơn nhiều so với việc chỉ mua và bán nhà. Tất nhiên, khía cạnh quan trọng vẫn là có được khách hàng và chốt khách hàng tiềm năng. Nhưng một nhà môi giới giỏi nên thực hiện theo cách hiệu quả, nhanh chóng và cạnh tranh hơn. Các chức năng đa nhiệm dự kiến sẽ khó thực hiện đồng thời: duyệt các trang web bất động sản, quản lý cơ sở dữ liệu của khách hàng, quảng cáo, gửi email, đăng video, sử dụng nền tảng blog và mạng xã hội, gặp gỡ với mọi người, v.v. Thời gian là tiền bạc, vì vậy các giải pháp CRM cho bất động sản có ích.
Các tính năng chính của phần mềm CRM Bất động sản
Về cơ bản, CRM cung cấp cho bạn một tập hợp phong phú các tùy chọn cần thiết để quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả về thời gian và chi phí. Ngoài ra, hệ thống còn bổ sung nhiều vào việc tối ưu hóa quy trình làm việc tổng thể và năng suất. Dưới đây là danh sách tổng quát các tính năng chính của phần mềm CRM bất động sản:
- Hỗ trợ khách hàng 24/7
- Kế hoạch hàng ngày
- Danh mục tài sản
- Theo dõi vị trí
- Lưu trữ dựa trên đám mây
- Kích hoạt thông báo
- Tương thích với điện thoại di động
- Kết nối mạng xã hội
- Đồng bộ hóa dữ liệu
- Triển khai đa ngôn ngữ
- Dùng thử miễn phí
- Quản lý tài liệu và bản tin
- Tích hợp đa nền tảng
- Giao diện đơn giản
- Truy cập dựa trên web / ngoại tuyến
- Phản hồi thời gian thực
- Phân tích tự động
- Hướng tiếp cận khách hàng
Đầy đủ các tính năng – dịch vụ phần mềm tại LONGPHAT CRM
Lợi ích của việc sử dụng CRM trong ngành Bất động sản
Phần mềm CRM cho phép tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và nguồn lực bằng cách tự động hóa các quy trình liên hệ, bán hàng, tương tác với khách hàng và các quy trình làm việc dữ liệu khác. Hãy cùng xem xét kỹ hơn những lợi ích của giải pháp kinh doanh CRM dành cho bất động sản.
1. Quản lý nhiều kênh thông tin
Một CRM bất động sản tốt được thiết kế để tổ chức dữ liệu đến từ các nguồn khác nhau. Người mua bất động sản sử dụng các trang web và ứng dụng vô số, đăng ký một loạt các bản tin email, các nhóm truyền thông xã hội, v.v. Đó là lý do tại sao phần mềm CRM là một công cụ quan trọng để điều phối dữ liệu khách hàng liền mạch trong việc mang lại khách hàng tiềm năng mới. CRM giúp phân loại vô số dữ liệu khách hàng không có cấu trúc, ngăn không cho nó nhân đôi và hợp nhất nó thành một cơ sở dữ liệu toàn diện. Do đó cung cấp thông tin chi tiết vô giá, trên cơ sở đó các công ty có thể tinh chỉnh các chiến lược của họ để phát triển sản phẩm và giữ chân khách hàng.
2. Truy cập đa nền tảng
Thời đại của các nhà môi giới văn phòng đã được thay thế bởi các đại lý luôn di chuyển. Những người cần có mặt ở khắp mọi nơi đồng thời đàm phán với các khách hàng tiềm năng mới, ghé thăm cơ sở kinh doanh, giao tiếp với khách hàng 24/7, quảng cáo, v.v. Các giải pháp CRM trên máy tính để bàn và thiết bị di động cho phép thực đại lý bất động sản để hoàn thành một cách hiệu quả nhiều loại nhiệm vụ khác nhau. Cung cấp quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu đám mây với giao diện người dùng dễ hiểu trên các thiết bị di động được đồng bộ hóa. Ban đầu là linh hoạt và có thể mở rộng. CRM dễ dàng được tùy chỉnh theo nhu cầu và khối lượng kinh doanh cá nhân. Tiếp thị theo định hướng vị trí là một trong những tính năng CRM bất động sản nổi bật nhất trở nên hiệu quả do các công nghệ định vị địa lý tiên tiến mặc dù vị trí của nhà môi giới có thể không có giới hạn nào.
3. Càng nhanh càng tốt
Phản hồi ngay lập tức là điều cần thiết đối với các nhà môi giới bất động sản hơn bất kỳ ngành nào khác. Khách hàng tiềm năng muốn cảm thấy có giá trị và được đánh giá cao khi phải lựa chọn giữa các đề xuất kinh doanh tương đối bình đẳng và quyết định. Đó là cách phù hợp nhất để chi một số tiền đáng kể. Hiện tại, thị trường khá cạnh tranh và đắt đỏ, bất động sản có thể đủ đòn bẩy từ các quyết định dựa trên CRM. Khi khách hàng tương tác với đại lý, hệ thống sẽ kích hoạt thông báo đẩy theo thời gian thực, có thể tự động kích hoạt các chatbot thông minh, gửi email hoặc tin nhắn tiếp theo, quản lý lịch và chọn các cách giao tiếp thích hợp khác
4. Tốt nhất để theo dõi dữ liệu khách hàng
Các công cụ phần mềm bất động sản cung cấp quyền truy cập vào trải nghiệm khách hàng trước đây và có thể dự báo doanh số bán hàng trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử. Phân tích phức tạp về thói quen giao dịch của khách hàng được hỗ trợ bởi hiệu quả của CRM. Dẫn đến việc tối đa hóa doanh thu trong các mục tiêu bán hàng. Hệ thống CRM Online trong lĩnh vực bất động sản cung cấp khả năng sâu sắc để theo dõi hành vi của khách hàng và dự đoán các yêu cầu và truy vấn bằng cách giữ liên lạc với khách hàng thông qua ứng dụng di động, chiến dịch email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc trung tâm cuộc gọi. Cần nói thêm, khi đã là khách hàng – luôn luôn là khách hàng. Mặc dù những người mua bất động sản cũ không có khả năng mua lại bất động sản nhưng họ có thể đóng vai trò là người giới thiệu hoặc người ủng hộ thương hiệu và đưa ra các khuyến nghị tích cực. Vì vậy điều quan trọng là phải duy trì mối quan hệ nhất quán với khách hàng trước đây. Các bản tin theo lịch trình, ưu đãi giảm giá, lời mời và thậm chí cả bưu thiếp đều tốt. Vì vậy hãy để hệ thống CRM của bạn hoàn thành công việc cho bạn.
5. Báo cáo và phản hồi
Để duy trì sự tương thích, các đại lý bất động sản thực sự cần công việc phân tích dữ liệu khách hàng có thể hành động cho họ. Việc triển khai phần mềm CRM trong lĩnh vực bất động sản cho phép các công ty có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về những vi phạm và mâu thuẫn trong tương tác với khách hàng, điều này cũng góp phần đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Dựa trên các giải pháp ML và AI, hệ thống cung cấp liên tục theo dõi doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng. Tối ưu hóa hiệu suất tổng thể, đánh giá điểm yếu, phản ứng với lỗi và các lỗ hổng khác. Các đại lý nhận được tỷ lệ giao dịch có thể mở rộng, nhận ra các vấn đề tiềm ẩn, nghiên cứu các báo cáo phân tích về các tương tác có lợi và các chiến dịch thành công. Phản hồi theo thời gian thực từ khách hàng là lựa chọn hoàn hảo để đưa ra quyết định nhanh chóng: chúng thường thể hiện sở thích và ý định của người mua. Mạng xã hội, là một trong những kênh có ý nghĩa để tương tác với khách hàng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tương tác và giữ chân khách hàng.
Không cần phải nói rằng hầu hết các hệ thống CRM phổ biến trên thị trường hoàn toàn không giới hạn các tính năng trên. Tuy nhiên, có một mặt trái của các giải pháp CRM sẵn có, đó là thiếu liên hệ cá nhân khi tích hợp một nền tảng làm sẵn với phần mềm kinh doanh của bạn. Và đây là trường hợp khi người ta nghĩ đến một câu nói sáo rỗng bị đánh bại bởi thời tiết, nói rằng không có giải pháp chung cho tất cả.
Về vấn đề này, đây là danh sách kiểm tra các điểm cần lưu ý để bạn ghi nhớ, khi bạn chuẩn bị chọn một giải pháp CRM mạnh mẽ cho doanh nghiệp bất động sản của mình.
Tích hợp CRM đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp
Danh sách kiểm tra nhanh về cách chọn một hệ thống CRM phù hợp cho bất động sản
1. Xác định các yêu cầu kinh doanh của bạn.
Lập danh sách tất cả các điều kiện, tính năng và công cụ cần thiết mà bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Nó sẽ giúp bạn thu hẹp danh sách các nhà cung cấp CRM tiềm năng.
2. Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn trong kinh doanh.
Có rất nhiều giải pháp CRM phổ biến từ các nhà cung cấp phần mềm quy mô lớn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét các công ty nhỏ mới thành lập cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo với các giải pháp hỗ trợ công nghệ. Chúng có thể phù hợp hơn với nhu cầu kinh doanh cá nhân của bạn.
3. Khả năng mở rộng tâm của sản phẩm.
Những gì bạn chắc chắn cần là một nền tảng CRM linh hoạt và đáng tin cậy, có thể xử lý hiệu quả hoạt động kinh doanh ngày càng tăng và không bị hệ thống ngừng hoạt động thường xuyên, các vấn đề về độ trễ và mất dữ liệu.
4. Lắng nghe ý kiến độc lập.
Chọn một công ty có danh tiếng tốt. Tìm hiểu xem nó có được đề xuất trong số đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn hay không. Lướt mạng để biết thêm đánh giá và nhận xét.
5. Hãy quan tâm đến ngân sách.
Đừng quên ước tính chi phí tổng thể của phần cứng, bảo trì, lưu trữ, dịch vụ, đào tạo nhân viên và các chi phí khác. Nó có thể khiến bạn phải trả giá đắt, hãy là người thông minh về tiền bạc.
6. Chọn những đám mây.
Hãy nhớ rằng điện toán đám mây đang bắn các vì sao. Vì vậy, hãy chọn các giải pháp CRM dựa trên đám mây cho doanh nghiệp bất động sản của bạn để mở đường dẫn đến thành công chắc chắn.
7. Yêu cầu dùng thử miễn phí.
Đừng ngại yêu cầu bản dùng thử miễn phí hàng tháng. Nghiên cứu tất cả các ưu và khuyết điểm một cách thực tế. Tìm một số ưu đãi giảm giá đặc biệt cũng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.
8. Ghi nhớ khách hàng của bạn.
Mặc dù CRM nhằm mục đích tự động hóa các quy trình kinh doanh của bạn, nhưng đừng quên rằng khách hàng cảm thấy được đánh giá cao hơn khi được giải đáp cá nhân trong một tương tác trực tiếp.
9. Phân tích phản hồi của khách hàng.
Thu thập phản hồi trên các kênh, xác định nhược điểm, tìm lý do, đưa ra quyết định mới thông qua thử nghiệm A / B. Việc sửa chữa sai lầm đúng lúc dẫn đến đôi bên cùng có lợi với khách hàng của bạn.
10. Sự cải tiến liên tục.
Luôn mở cho các cơ hội phần mềm mới. Mặc dù CRM thường làm hầu hết công việc cho bạn, nhưng đừng bao giờ ngừng theo dõi các tính năng mới có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh và cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng.
Bạn cũng có thể kiểm tra một phần mềm thu hút khách hàng thú vị trên crmonline.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách chọn CRM cho bất động sản: Tính năng và lợi ích.
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc lựa chọn một nền tảng CRM bất động sản mạnh mẽ có thể thực sự hợp lý hóa hiệu quả kinh doanh của bạn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay và xem các giải pháp CRM hữu ích của chúng tôi giúp bạn giải quyết vấn đề đó như thế nào.
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho ngành vận chuyển – CRM cho bất động sản
>> Bài viết liên quan:
- Phần mềm quản lý bất động sản hiệu quả đối với Sales như thế nào?
- Triển Khai CRM cho công ty Bất Động Sản Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản PITA VIỆT NAM
- Triển khai crm bất động sản – Công ty Haoland
- Tính năng CRM bất động sản: 7 tính năng đề xuất phần mềm LONGPHAT CRM cho doanh nghiệp bất động sản
- Quy trình tổng quan CRM bất động sản
- Nghiệm Thu Dự Án CRM Của Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản PITALAND
- Tại Sao Công Ty Bất Động Sản cần CRM Online
- CRM dành cho bất động sản củng cố mục tiêu của bạn như thế nào?
- 30 ngày miễn phí CRM: Hướng dẫn download phần mềm LONGPHATCRM 30 ngày miễn phí
- Bảng giá phần mềm LONGPHAT CRM