0911.536.678

Tích hợp CRM với chiến lược truyền thông mạng xã hội. Tại sao không?

Trong quá khứ, dịch vụ khách hàng là một vấn đề gây không ít đau đầu cho các nhà quản lý. Ngày nay, các kênh truyền thông mới như chatbot. Các công ty khởi nghiệp đang hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc làm hài lòng giữ chân khách hàng. Đây là lý do tại sao doanh nghiệp nên tích hợp chúng với CRM của mình:

Phương tiện truyền thông mạng xã hội đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều người trên thế giới giành thời gian rảnh của mình trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat,… Để tương tác với doanh nghiệp hoặc tìm hiểu về những tin tức mới nhất. Trên thực tế, tính đến năm 2017, việc sử dụng mạng xã hội hằng ngày của người dùng internet toàn cầu lên tới 135 phút mỗi ngày.

Nếu doanh nghiệp của doanh nghiệp không có sử dụng truyền thông mạng xã hội. Thì doanh nghiệp đang bỏ lỡ một cơ hội vàng để gắn kết. Và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại. Và khách hàng tiềm năng trong tương lai.  Doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để gắn kết các mối quan hệ khách hàng.

Nó là một ứng dụng thân thiện với người dùng, được phần lớn các doanh nghiệp trên toàn thế giới biết đến. Bằng cách kết hợp yếu tố truyền thông mạng xã hội vào chiến lược CRM. Doanh nghiệp sẽ có thể duy trì tiếng nói thương hiệu thống nhất trên các kênh khác nhau. Giải quyết nhanh chóng các vấn đề, khiếu nại của khách hàng. Giúp doanh nghiệp biết được những điều mà khách hàng quan tâm. Tăng doanh thu, thị phần và giá trị thương hiệu.

Mạng xã hội – Kênh ưu tiên dành cho tương tác giữ khách hàng và doanh nghiệp

Gần đây, hầu hết mọi người không thích gói trực tiếp đến các công ty. Thay vào đó, họ gián tiếp liên hệ với các doanh nghiệp thông qua mạng xã hội, chatbot và các nền tảng truyền thông mạng xã hội khác. Ví dụ: Bằng cách nhận ra xu hướng tiêu dùng mới nhất. Amazon đã đạt thành công lớn trong việc mời khách hàng liên hệ với họ qua tin nhắn. Để tìm hiểu hoặc hỗ trợ tốt hơn, gần gũi hơn.

Ngay cả các công ty khởi nghiệp cũng có thể đi theo con đường của các doanh nghiệp lớn. Tích hợp yếu tố truyền thông mạng xã hội vào chiến lược CRM sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thêm thông tin về khách hàng của mình và lưu trữ thông tin đầy đủ đó trong hệ thống CRM.  Khi cần, các nhóm sales và dịch vụ khách hàng sẽ được CRM cung cấp quyền truy cập tức thì. Vào thông tin chi tiết của khách hàng và hồ sơ về các tương tác trước đó với công ty.

Dựa trên dữ liệu khách hàng và thông tin liên lạc trong quá khứ, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và lên kế hoạch tương tác tốt hơn với khách hàng trong tương lai.

Thu hút và nắm bắt khách hàng tiềm năng mới

Thu hút và nắm bắt khách hàng tiềm năng mới

Các chiến dịch truyền thông mạng xã hội với hình ảnh và video hấp dẫn. Hiện đang trở thành chiến lược marketing mới nhất để tìm được khách hàng và khách hàng mới. Có hai yếu tố liên quan đến thành công của chiến dịch marketing truyền thông mạng xã hội: Một là xác định đúng thời điểm để người tiêu dùng nhận thông điệp truyền thông và thứ hai là nhắm mục tiêu của các chiến dịch đến đúng một nhóm khách hàng được phân khúc cụ thể.

Quản lý quan hệ khách hàng là giải pháp tốt nhất. Thực hiện các mục tiêu chiến dịch truyền thông mạng xã hội. Sử dụng giải pháp CRM để xác định đúng thời gian nhu cầu của người tiêu dùng. Và gửi tin nhắn cũng như phân chia chính xác khách hàng thành các nhóm theo thông tin chi tiết của khách hàng, các tương tác trong quá khứ với công ty, mô hình hành vi khách hàng, thói quen chi tiêu và nhiều hơn thế nữa.

Hệ thống CRM cũng giúp nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng tiềm năng mới. Thông qua việc chia sẻ các tệp PDF, tải sách điện tử hoặc cung cấp tư vấn miễn phí.  Đây là một trong những cách tuyệt vời. Để nắm bắt thông tin có giá trị về khách hàng mới trong ứng dụng

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Trong quá khứ, dịch vụ khách hàng là một vấn đề đau đầu. Khách hàng phải đợi trong một thời gian dài để được phản hồi từ doanh nghiệp. Đây là một trong những yếu tố chính khiến khách hàng không muốn tránh tiếp xúc với dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, tích hợp CRM với chiến lược truyền thông xã hội. Việc áp dụng giải pháp CRM làm thay đổi bộ mặt của dịch vụ khách hàng. Khi doanh nghiệp cho phép khách hàng liên hệ với công ty của mình thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội. Thì doanh nghiệp có thể ghi lại các cuộc trò chuyện của khách hàng. Và mọi vấn đề hoặc khiếu nại của họ sẽ được lưu trữ trong phần mềm CRM. Điều này cho phép nhân viên của doanh nghiệp có quyền truy cập ngay vào các vấn đề, khiếu nại và những điều khách hàng quan tâm để giải quyết các vấn đề tại chỗ, giúp khách hàng có những trải nghiệm tích cực hơn và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Social CRM là sự pha trộn giữa những hiểu biết của khách hàng. Và cảm xúc và tình cảm được thu thập từ các cộng đồng mạng xã hội khác nhau. Ví dụ: khách hàng thích và không thích sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, loại tính năng được mong đợi trong các sản phẩm trong tương lai, đánh giá hoặc phản hồi về sản phẩm mà khách hàng của doanh nghiệp hiện đang sử dụng,… Bằng cách thu thập, lưu trữ  cuộc hội thoại trên mạng xã hội của khách hàng trong hệ thống CRM. Doanh nghiệp sẽ tương tác tốt hơn với khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Nguồn: Tham khảo

LONGPHÁT CRM – Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng CRM chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM