0911.536.678

Chiến lược xây dựng CRM Marketing mối quan hệ

CRM Marketing mối quan hệ, với xu hướng cạnh tranh ngày càng cao, chi phí thu hút khách hàng tốn gấp 10 lần so với chi phí giữ chân khách hàng cũ. Giữ chân khách hàng là mục tiêu chiến lược của rất nhiều doanh nghiệp. Đó là phản ánh tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp (DN) ngày càng tập trung vào tệp khách hàng hiện có. Đồng thời xây dựng và thực hiện marketing mối quan hệ.

crm-va-marketing-moi-quan-he

>> Phần mềm CRM | Tổng quan và toàn diện chi tiết từ A-Z

Yếu tố xây dựng mối quan hệ khách hàng CRM và Marketing

1.1. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Để một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng hay đối tác của doanh nghiệp. Quá trình xây dựng mối quan hệ trải qua bảy giai đoạn:

  • Thu hút thiết lập tạo dựng
  • Phát triển, duy trì và củng cố trung thành

Mối quan hệ được tạo lập trên các yếu tố chủ yếu: sự tin tưởng, sự thỏa mãn, giá trị mang lại, truyền thông, mối quan hệ ràng buộc xã hội.

Sự tin tưởng được xem là yếu tố chủ yếu trong mối quan hệ. Niềm tin khách hàng đặt vào sản phẩm có đáp ứng được cho khách hàng và dịch vụ tốt, chuyên nghiệp. Khách hàng thường rất dễ bị dao động và gặp rủi ro. Vì vậy sự tin tưởng là yếu tố giúp khách hàng tiếp tục trung thành với doanh nghiệp.

>> Phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào

1.2. Sự thoả mãn của khách hàng

Nhiều khách hàng không hài lòng với dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là yếu tố luôn quan tâm hàng đầu trong suốt thời gian hoạt động của DN.

Giá trí mang lại trong mối quan hệ được đánh giá qua lợi ích khách hàng nhận được và chi phí khách hàng bỏ ra. Khách hàng trung thành mong đợi mức giá ưu đãi nhưng vẫn luôn đòi hỏi các dịch vụ đi kèm: được trân trọng, được quan tâm,

Truyền thông hiệu quả là những hình thức chia sẻ thông tin chính thức, không thích thức giữa khách hàng và nhân viên. Truyền thông tốt bao gồm chuyển tải sự cảm thông, thấu hiểu, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng cho khách hàng, hiểu rõ sản phẩm giúp duy trì và nuôi dưỡng mối quan hệ.

Mối ràng buộc xã hội phụ thuộc mức độ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Sự trao đổi thông tin, kết nối thông tin qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tạo nên sự ràng buộc thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chính điều này sẽ tạo ra sự cam kết quan hệ lâu dài của khách hàng.

1.3. Các phương pháp marketing mối quan hệ

Có 4 phương pháp thực hiện: gửi thư trực tiếp, marketing trực tiếp, marketing dữ liệu và quản trị mối quan hệ khách hàng.

Gửi thư trực tiếp hoặc marketing qua điện thoại là các marketing hiệu quả cao dựa trên sử dụng dữ liệu có sẵn. Phương pháp này thường sử dụng như một công cụ tiếp thị với mục đích ngắn hạn.

Marketing trực tiếp phát triển từ phương pháp trên. Nhưng chú trọng vào hoạt động tiếp thị quản trị và sinh lời hơn. Phương pháp này liên quan đến chiến thuật truyền thông marketing và chán hàng những mặt hàng của doanh nghiệp mà khách hàng chưa từng mua.

1.4. CRM Quản trị mối quan hệ khách hàng

Đây được xem là kênh truyền thông cá nhân bao gồm: giao dịch trực tiếp, gửi thư, gọi điện thoại, giao dịch quan internet online. Tất cả hoạt động nêu trên được CRM quản lý và tự động hóa mọi quy trình marketing. CRM được xem là một chiến lược ưu tiên chọn lựa và quản trị các mối quan hệ giá trị cho doanh nghiệp.

>> Mời bạn đọc thêm bài viết để hiểu rõ CRM trong marketing:

1.5. Xây dựng và phát triển dịch vụ cốt lõi

Là chiến lược chủ đạo trong marketing mối quan hệ. Nhằm thiết lập mối quan hệ khách hàng xoay quanh dịch vụ đi kèm. Dịch vụ tốt, dịch vụ lý tưởng là dịch vụ có khả năng thu hút khách hàng, đáp ứng nhu cầu mong đợi của khách hàng. Gắn kết doanh nghiệp với dịch vụ đi kèm chất lượng và bền vững.

1.6. Cá nhân hóa mối quan hệ đến từng khách hàng

Bằng cách thấy hiểu các đặc tính cụ thể, yêu của mỗi khách hàng. Từ đó đưa ra toàn bộ thông tin vào dữ liệu và lấy ra sử dụng khi cần. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng dịch chính xác theo từng tình huống hoặc trường hợp cụ thể.

1.7. Tạo giá trị gia tăng cho dịch vụ

Liên quan đến việc cung ứng các dịch vụ nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh trạng. Điều này làm khách hàng hài lòng và cảm thấy gắn bó với doanh nghiệp hơn.

1.8. Marketing nội bộ

Là cách tạo dựng niềm tin từ nhân viên của doanh nghiệp. Vì chất lượng dịch vụ phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn, tay nghề và thái độ của họ đối với khách hàng. Những cuộc gặp gỡ trực tiếp, gọi điện giúp cho ban quản trị hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của nhân viên. Từ đó đưa ra chính sách quan tâm động viên nhân viên làm việc, hài lòng với công việc của mình. Có như vậy nhân viên mới phục vụ khách hàng với thái độ tốt nhất và với chất lượng cao nhất.

Để doanh nghiệp có được toàn bộ quy trình marketing tự động tất cả các bước trên. Bạn tìm hiểu ứng dụng CRM vào marketing hiệu quả như thế nào.

>> Mời bạn đọc thêm các bài viết sau đây về CRM hỗ trợ tối ưu cho khâu marketing:

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp

 

>> Bài viết liên quan:

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: