CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Quy trình tổng quan CRM cho bất động sản

quy-trinh-tong-quan-crm-bat-dong-san

Phần mềm crm bất động sảnphần mềm crm chuyên viết cho quản lý trong lĩnh vực bất động sản. Quy trình tổng quan quan hệ khách hàng crm cho lĩnh vực bất động sản được dựa trên quy trình đã được kiểm chứng nhiều khách hàng lớn nhỏ trên toàn quốc Việt Nam. Khách hàng đã và đang áp dụng quy trình quản lý khách hàng, quản lý sản phẩm, quản lý nhân viên, thống kê báo cáo theo thời gian: ngày, tháng, quý, năm rất thành công. Đã giảm được chi phí tiền bạc, thời gian. Đặc biệt trong khâu quản lý sản phẩm, khách hàng giữa các phòng ban. Quy trình quản lý khách hàng, sản phẩm chặt chẽ hơn.

Phần mềm quản lý bất động sản đã giúp cho nhiều doanh nghiệp đạt hiệu quả trong khâu quản lý từ dự án bất động sản đến nhân viên. Hiệu quả vượt bậc. Đồng thời, crm đã và đang giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số nhiều lần sau khi áp dụng quy trình kinh doanh chăm sóc khách bằng crm cho bất động sản tại LONGPHAT CRM.

Theo báo cáo trên thực tế của Salesforce: “39% các công ty sử dụng nền tảng phần mềm CRM mang lại lợi thế cạnh tranh cao hơn bằng cách tăng 44% số lượng khách hàng tiềm năng, 37% doanh thu bán hàng, tăng 45% tỷ lệ giữ chân khách hàng”. Và thật may mắn, khi giờ đây các phần mềm CRM ngày càng được hoàn thiện và hiện đại hơn.

CRM bất động sản là quy trình gồm gồm 7 bước quản lý khách hàng hiệu quả trên tool công cụ phần mềm crm. Hãy cùng LONGPHAT CRM tìm hiểu ngay.

1. CRM bất động sản tự động giúp xác định khách hàng mục tiêu chính xác hơn

Khách hàng mục tiêu là khách hàng chưa có tương tác hoặc chưa liên hệ với công ty.

Doanh nghiệp bất động sản cần xác định đặc điểm khách hàng mục tiêu là gì? tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, nghề nghiệp, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, sở thích, hoạt động, thói quen, thái độ, ý kiến.

CRM bao gồm những chức năng tích hợp với zalo, facebook, web,…Khi khách hàng có mối quan hệ tương tác với bài viết về dự án bất động sản của doanh nghiệp. Ví dụ như khách hàng để lại comment trong bài viết, để lại số điện thoại…Thì phần mềm sẽ tự động lấy toàn bộ dữ liệu của khách hàng và đưa vào hiển thị trên giao diện phần mềm. CRM tự động lấy những thông tin sau: tên khách hàng, dự án bất động sản khách hàng đang quan tâm, số điện thoại, comment, khách hàng này là khách hàng mục tiêu,….

2. Chiến dịch marketing kết hợp công cụ phần mềm crm bất động sản

Sau khi doanh nghiệp đã xác định rõ khách hàng mục tiêu. Theo đó, nhân viên marketing sẽ chăm sóc khách hàng mục tiêu thông qua các chiến dịch.

Chiến dịch marketing sẽ kết hợp sử dụng công cụ phần mềm crm để tự động gởi tất cả chiến dịch marketing tự động đến các khách hàng có nhu cầu quan tâm bất động sản. Phần mềm crm ngành bất động sản bao gồm các chức năng tự động gởi email, tự động gởi sms, tự động gởi messenger facebook….

3. Khách hàng tiềm năng

Sau chiến dịch marketing. Khách hàng nào không có nhu cầu. Phần mềm crm tự động đưa vào danh sách “Lost” (khách hàng không có nhu cầu).

Khách hàng nào quan tâm được công cụ crm bất động sản tự động đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng. Tiếp tục nhân viên sale sẽ tiếp nhận và chăm sóc đối tượng khách hàng này thông qua gọi điện, email, sms, cafe….

4. Cơ hội

Sau đó, khi khách hàng tiềm năng có nhu cầu về gói dịch vụ, sản phẩm của công ty. Nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành tạo ra và chăm sóc các cơ hội tương ứng:

  • Nếu cơ hội đó có trạng thái là “Thất bại” thì nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành đóng cơ hội đó lại. Thao tác này nhân viên thực hiện trên phần mềm crm bằng việc click chuột nhấn vào nút “Thất bại”.
  • Nếu cơ hội đó được chuyển thành trạng thái: “Đặt cọc” hoặc “Thành công” thì hệ thống CRM bất động sản sẽ tự động chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Trong quá trình chuyển đổi này, 1 người liên hệ tương ứng sẽ được tự động tạo cho khách hàng đó trên phần mềm crm bằng việc nhấn vào nút “Đặt cọc” hoặc “Thành công”.

5. Khách hàng chính thức

Những khách hàng nào đang ở trạng thái trên phần mềm crm là “Đặt cọc / Đã chuyển đổi” hoặc “Thành công”. Khách hàng được gọi là khách hàng chính thức có nhu cầu quan tâm đến dự án bất động sản đấy.

Khách hàng chính thức là những khách hàng đã có lịch sử giao dịch và sử dụng dịch vụ công ty

6. Người liên hệ

Nếu khách hàng cá nhân thì người liên hệ chính là các mối liên hệ liên quan: Vợ chồng, con cái,…

Nếu khách hàng là công ty, doanh nghiệp thì có thể nhiều người liên hệ cho một công ty/ doanh nghiệp đó.

7. Hợp đồng

Trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Nhân viên kinh doanh cũng tạo 1 hợp đồng tương ứng trên crm online để quản lý. Sau đó, nhân viên gởi hợp đồng qua cho khách hàng.

Mọi thứ quản lý toàn bộ các giao dịch giữa khách hàng và nhân viên thật đơn giản – tiện lợi – dễ sử dụng. Chỉ quản lý trên tool công cụ phần mềm crm thôi đã nắm bắt được toàn bộ khách hàng tiềm năng, khách hàng đã bán được, giao dịch trong ngày, doanh số trong ngành bất động sản như thế nào rồi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết Quy trình tổng quan crm cho bất động sản. Bạn muốn tìm hiểu rõ tính năng chi tiết về phần mềm LONGPHATCRM. Mời bạn xem thêm 2 bài viết sau đây

Giải pháp crm chuyên biệt cho ngành bất động sản

7 tính năng đề xuất phần mềm LONGPHAT CRM bất động sản

 

—————————————

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho ngành vận chuyển – CRM cho bất động sản

 

>> Bài viết liên quan:

 

phan-mem-quan-ly-cham-soc-khach-hang-Bat-dong-san

Liên hệ