0911.536.678

Hướng dẫn chọn phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bạn nên mong đợi điều gì từ một giải pháp CRM – và bạn lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng như thế nào?

CRM (quản lý khách hàng) phù hợp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt là khi liên quan đến: nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng và biến khách hàng thành người trung thành với thương hiệu. Và trong suốt quá trình bán hàng, thực sự không có điểm nào là không hữu ích cho bạn.

Chúng tôi đang đề cập đến tất cả những điều đó và hơn thế nữa, bao gồm cả việc chia sẻ một số lựa chọn hàng đầu về phần mềm CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phần mềm quản lý khách hàng CRM

Chỉ vì doanh nghiệp của bạn nhỏ không có nghĩa là không cần công nghệ này.

Phần mềm CRM đã trở thành một trụ cột chính trong thế giới kinh doanh. Vào năm 2017, 87% doanh nghiệp sử dụng các giải pháp CRM dựa trên đám mây (CRM cloud), so với năm 2008 chỉ 12%. Với một giải pháp CRM hoàn chỉnh, bạn nhận được rất nhiều lợi thế lớn có thể giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình tốt hơn, bao gồm cả những lợi ích của CRM mang lại. có thể cung cấp:

1. Thúc đẩy doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng nuôi dưỡng

Lợi ích chính của bất kỳ CRM nào dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là giúp hợp lý hóa việc bán hàng và tăng doanh thu.

CRM bắt đầu với việc nuôi dưỡng và quản lý khách hàng tiềm năng sau khi tạo ra khách hàng tiềm năng ban đầu. CRM trực tuyến cho phép doanh nghiệp của bạn nắm bắt được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ trang web của bạn và theo dõi chúng trong toàn bộ quá trình bán hàng. Với CRM lưu đầy đủ các địa chỉ liên hệ mới. Bạn có thể nuôi dưỡng những người mua tiềm năng trong quy trình bán hàng của mình bằng các chiến dịch email được nhắm mục tiêu cho đến khi họ sẵn sàng mua.

Điều đó có nghĩa là nhóm bán hàng của bạn có thể ưu tiên khách hàng tiềm năng, dành ít thời gian hơn cho những người không đủ tiêu chuẩn, những người sẽ không bao giờ kích hoạt và nhiều thời gian hơn để chốt giao dịch.

Một phần thưởng lớn khác của CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ là cung cấp những thông tin chi tiết chính để bạn có thể đưa ra các quyết định bán hàng thông minh hơn. CRM có thể cho bạn biết nguồn khách hàng tiềm năng nào thúc đẩy, doanh số bán hàng nhiều nhất để bạn có thể phân bổ thêm thời gian và tiền bạc vào những nơi có lợi hơn. CRM có thể cho biết đại diện bán hàng nào đang gặp khó khăn trong việc đạt được con số của họ để có thể thử nghiệm các chiến lược mới. Và CRM có thể làm sáng tỏ dự báo bán hàng ngắn hạn và dài hạn của bạn trông như thế nào.

Bạn có biết rằng theo dõi quá muộn là một trong những lý do lớn nhất khiến các công ty mất khách hàng và không chuyển đổi được khách hàng tiềm năng? Phần mềm CRM giúp nhóm bán hàng của bạn cung cấp dịch vụ theo dõi tự động, thích hợp để biến khách hàng hiện tại thành người mua hàng lâu dài một cách dễ dàng.

2. Giúp bạn hiểu khách hàng của mình

quan-ly-khach-hang

Cách tốt nhất để phục vụ khách hàng của bạn là hiểu chính xác mong muốn, nhu cầu, điểm hạn chế và sở thích của khách hàng. Với CRM, bạn có thể tự động thu thập thông tin về khách hàng của mình ở cấp độ chi tiết và phân tích dữ liệu đó để có được thông tin chi tiết có giá trị giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm thông minh hơn. Theo dõi xu hướng, đánh giá hành vi và xác định cơ hội, tất cả chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ đặc biệt hữu ích cho các công ty bán các sản phẩm phức tạp hoặc các công ty có chu kỳ bán hàng dài hơn. Việc thu thập dữ liệu liên tục cho phép bạn liên tục hoàn thiện bằng cách bạn tương tác với từng khách hàng. Dữ liệu hành vi của khách hàng hàng tháng có thể được ghi lại và phân tích dễ dàng. Điều này cho phép bạn hiểu rõ hơn về các quyết định khác nhau đã hướng dẫn khách hàng trong toàn bộ hành trình của họ.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện hoạt động tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của mình. Điều chỉnh tiếp thị qua email và các chiến dịch email, thiết kế trang web và cách tiếp cận bán hàng cho đến khi bạn tìm ra cách tối ưu để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Một cách khác bạn có thể tận dụng thông tin chi tiết có được thông qua CRM là tạo ra nhiều trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa hơn. Khi bạn có khả năng giám sát chính xác các hành vi và sở thích của nhóm khách hàng của mình. Bạn có thể điều chỉnh thông điệp và cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để chúng phù hợp hơn với nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Dịch vụ tốt hơn, được cá nhân hóa hơn là chìa khóa để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn và phát triển các kết nối sâu sắc hơn, có ý nghĩa hơn với khách hàng của bạn. Điều này thúc đẩy lòng trung thành và tăng cơ hội được khách hàng giới thiệu.

3. Cải thiện quy trình làm việc

Bất kể doanh nghiệp của bạn vừa và nhỏ đến đâu, quy trình bán hàng và tiếp thị của bạn luôn có chỗ để cải thiện. Thực tế là hầu hết các doanh nghiệp đều có rất nhiều quy trình thủ công, chẳng hạn như ghi chú và bảng tính, làm mất đi năng suất.

Phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ loại bỏ các nút thắt cổ chai và giúp bạn dễ dàng tạo quy trình làm việc mà nhóm của bạn có thể tuân thủ hàng ngày. Cho dù đó là tự động hóa việc theo dõi khách hàng tiềm năng mới hay cung cấp quy trình tiếp cận khách hàng mới nhất quán. CRM có thể cải thiện hiệu quả của toàn bộ nhóm của bạn, từ bán hàng đến dịch vụ khách hàng, dẫn tôi đến điểm tiếp theo.

4. Tăng hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng là xương sống của mọi doanh nghiệp nhỏ. Nó không chỉ tác động đến việc giữ chân khách hàng mà còn ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

Vậy làm thế nào để bạn mang lại trải nghiệm khách hàng đặc biệt? Bằng cách cấp cho nhóm hỗ trợ của bạn quyền truy cập tức thì vào thông tin chi tiết về từng khách hàng. Hãy để họ khám phá lịch sử trực tuyến, thông tin đặt hàng và tương tác trước đây của họ với công ty của bạn để đảm bảo họ thực sự hiểu những gì mà mỗi khách hàng đã trải qua. Một điểm cộng rất lớn của phần mềm CRM là thu thập dữ liệu khách hàng ở một nơi, giúp bạn dễ dàng phân khúc khách hàng dựa trên nhu cầu và sở thích cụ thể của họ.

5. Tối đa hóa tài nguyên

Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đều đã quá quen thuộc với thách thức thiếu đội ngũ. Ngay cả các tổ chức quy mô trung bình cũng phải vật lộn để tận dụng tối đa các nguồn lực hạn chế. Tự động hóa tiếp thị và một hệ thống CRM mạnh mẽ cho phép các công ty ở mọi quy mô làm được nhiều việc hơn mà ít tốn kém hơn. Vì công nghệ lưu trữ toàn bộ dữ liệu tại một nơi và tự động hóa. Kết quả là, ngay cả các doanh nghiệp hoạt động trên đội ngũ còn thiếu nguồn nhân lực cũng có thể cung cấp dịch vụ cấp cao và duy trì sức cạnh tranh với các tổ chức ở mọi quy mô.

Với công nghệ ngày nay, hầu hết các nhiệm vụ bán hàng và tiếp thị thường được thực hiện bằng tay có thể được tự động hóa theo cách cá nhân hóa. Như đã đề cập trước đó, phần mềm CRM có thể đảm nhận phần lớn các công việc quản trị, lưu giữ hồ sơ và theo dõi các địa chỉ liên hệ cho bạn. Bạn có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động có tác động lớn nhất, điều hành công việc kinh doanh của mình và gặp gỡ những khách hàng sẵn sàng mua hàng.

>> Danh sách đầy Các tính năng phần mềm CRM

6. Đánh giá, phát triển các chiến lược kinh doanh hiệu quả

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tìm cách tối đa hóa năng suất và hiệu quả để giảm chi phí và hoạt động có lãi nhất có thể. Phần mềm CRM quản lý khách hàng tốt nhất có thể giúp bạn xác định và thực hiện các phương pháp hay nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên vẫn ở trên cùng một trang và doanh nghiệp được vận hành như một cỗ máy tự động. Việc áp dụng các phương pháp hay nhất này cũng có thể giúp việc tiếp cận nhân viên mới dễ dàng hơn, nâng cao tốc độ hiệu quả làm việc của nhân viên nhanh hơn và cung cấp cho nhân viên các công cụ tiếp thị và thông tin nhân viên cần để thực hiện công việc của mình hiệu quả hơn.

Nếu bạn không sử dụng hệ thống CRM, bạn đang bỏ lỡ nhiều cách để trở nên hiệu quả và có mục đích hơn trong các hoạt động bán hàng hàng ngày của mình. Nếu bạn biết doanh nghiệp của mình có thể sử dụng một số lợi ích được đề cập ở trên, thì có thể đã đến lúc chọn một CRM hoàn hảo cho bạn.

Những sai lầm cần tránh khi chọn phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp

Sai lầm lớn nhất khi chọn phần mềm quản lý khách hàng CRM là không thấy được giá trị của CRM. Điều này có thể khiến bạn sử dụng phần mềm không hiệu quả. Mất thời gian và tiền bạc để triển khai phần mềm mới, nhưng bạn nên nỗ lực hết mình khi xem xét tất cả những gì CRM có thể làm cho bạn.

CRM không đáp ứng được nhu cầu bạn mong muốn (có rất nhiều tính năng có sẵn, vì vậy, điều hợp lý là phải trau dồi chính xác những gì bạn cần – không hơn không kém) và không điều chỉnh CRM của bạn với các mục tiêu và chiến lược của bạn. đội ngũ bán hàng.

Hãy thảo luận với đội nhóm của bạn và lắng nghe những gì đội nhóm cần để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Điều này bao gồm các loại dữ liệu mà đội nhóm cảm thấy và yêu cầu để thúc đẩy thành công khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng, cũng như những thách thức lớn mà họ hiện đang phải đối mặt.

Một sai lầm cuối cùng: giả sử một CRM sẽ khắc phục mọi vấn đề ngay lập tức. Cho mọi người thời gian để làm quen và tập trung vào lợi ích lâu dài thay vì sửa chữa nhanh chóng.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.

 

Phan-mem-crm-quan-ly-khach-hang

 

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: