CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Salesforce là gì? 7 chức năng chính của phần mềm Salesforce CRM quản lý khách hàng

Salesforcephần mềm CRM (SaaS) chuyên về dịch vụ điện toán đám mây quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Các dịch vụ của Salesforce cho phép các doanh nghiệp sử dụng công nghệ đám mây để kết nối tốt hơn với khách hàng, đối tác và khách hàng tiềm năng. Phần mềm đã giúp các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của khách hàng, tiếp thị khách hàng và nhiều dịch vụ khác.

Salesforce gần đây đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư bằng cách phá vỡ ước tính quý 3, báo cáo doanh thu quý 3 là 4,5 tỷ đô la – tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Salesforce

 

Công ty phần mềm CRM đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Người sáng lập của TheStreet, Jim Cramer, thậm chí còn gọi dịch vụ này là ‘Vua đám mây’ và rất lạc quan về cổ phiếu – dường như có lý do chính đáng.

Được thành lập vào năm 1999 bởi cựu Oracle (ORCL) – Giám đốc điều hành của Tập đoàn Oracle, Marc Benioff, Dave Moellenhoff, Frank Dominguez và Parker Harris. Salesforce là một trong những công ty toàn cầu đầu tiên sử dụng thành công phần mềm CRM dựa trên đám mây.

Salesforce đã có thể tận dụng công nghệ đám mây và xây dựng nhiều ứng dụng khác nhau cho các doanh nghiệp để kết nối tốt hơn với khách hàng của họ và giúp cung cấp cho họ thông tin chi tiết chính về dịch vụ của họ thông qua phân tích và ứng dụng.

Mặc dù các ứng dụng của họ rất rộng lớn, nhưng theo Salesforce, CRM của họ chủ yếu tập trung vào việc giúp các công ty duy trì khách hàng, giữ cho khách hàng hài lòng, tìm kiếm và điều hành việc mua lại khách hàng. Cung cấp cho các công ty thông tin chi tiết về khách hàng và hơn thế nữa.

Vậy, các công ty thực sự sử dụng Salesforce như thế nào?

Salesforce là ai?

Tính đến năm 2017, Salesforce được báo cáo đã có 150.000 công ty sử dụng phần mềm của họ. Trong số đó bao gồm Amazon (AMZN) – Nhận Báo cáo của Amazon.com, Inc., Adidas (ADDYY), ADP (ADP) – Nhận Báo cáo Xử lý Dữ liệu Tự động, Inc., American Express (AXP) – Nhận Báo cáo của Công ty American Express và nhiều hơn nữa.

Các công ty sử dụng Salesforce mục đích để hiểu khách hàng của họ, kết nối với khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau và giúp phát triển cơ sở khách hàng.

Phần mềm dựa trên đám mây cho phép các công ty theo dõi (trong thời gian thực) số liệu phân tích, sự thành công và hỗ trợ của khách hàng, khiếu nại của khách hàng và một loạt các chức năng CRM khác với sự dễ dàng lưu trữ và truy cập đám mây cho dù người dùng ở đâu.

Theo trang web Salesforce.com, các công ty sử dụng phần mềm nhận thấy mức tăng trung bình trong nhiều lĩnh vực. Bao gồm doanh thu bán hàng tăng trung bình 27%, chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng 32%, mức độ hài lòng của khách hàng tăng 34% và triển khai nhanh hơn 56%.

Do có sự lựa chọn đa dạng về các đám mây và ứng dụng. Salesforce cũng được các công ty sử dụng để hỗ trợ tiếp thị, theo dõi doanh số và chi tiêu cũng như phân tích hiệu suất. Một loạt các đám mây khác nhau cho phép người dùng phân tích các dữ liệu khác nhau, duy trì các diễn đàn giao tiếp với khách hàng, thực hiện các chiến lược bán hàng và hơn thế nữa.

Về bản chất, Salesforce là một cửa hàng tổng hợp để các doanh nghiệp quản lý, duy trì, giao tiếp và phát triển cơ sở khách hàng cũng như các dòng doanh thu của họ.

SalesForce hoạt động như thế nào?

Vậy, Salesforce thực tế hoạt động như thế nào?

Công ty Salesforce là một dịch vụ dưới dạng phần mềm (SaaS) – có nghĩa là nó sử dụng mô hình phân phối phần mềm, điện toán đám mây để lưu trữ các ứng dụng và cung cấp chúng trực tuyến.

Salesforce lưu trữ nhiều nền tảng đám mây khác nhau cho phép các công ty tương tác với các dữ liệu khác nhau và phục vụ khách hàng của họ ở nhiều khả năng khác nhau.

Tính đến năm 2020, Salesforce có nhiều nền tảng đám mây khác nhau – đám mây dịch vụ, đám mây tiếp thị, đám mây sức khỏe, đám mây ứng dụng, đám mây cộng đồng, đám mây phân tích, đám mây IoT, đám mây Chatter, đám mây thương mại, đám mây tương tác Heroku và hơn thế nữa.

Theo công ty, đám mây bán hàng của Salesforce cung cấp cho các công ty khả năng theo dõi địa chỉ liên hệ, cơ hội và quản lý một nhóm để tăng doanh số bán hàng. Đám mây dịch vụ cho phép các công ty kết nối với khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp thông qua việc hiển thị hoạt động của khách hàng và giải quyết các vấn đề. Với đám mây tiếp thị của họ, Salesforce giúp các công ty theo dõi hành trình của khách hàng đồng thời cung cấp các chiến dịch tiếp thị đa kênh, trong khi đám mây cộng đồng của họ cho phép các công ty tương tác trực tiếp với khách hàng và cho phép khách hàng của họ tương tác với nhau.

Ngoài ra, Salesforce đã và đang triển khai trí thông minh nhân tạo (AI) vào nền tảng Einstein của họ. Giúp đơn giản hóa quy trình phân tích và đưa ra dự báo chính xác hơn, cùng các lợi ích khác.

Tuy nhiên, toàn bộ mô hình của Salesforce đều hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

>> Toàn bộ các tính năng phần mềm LongPhat CRM

Các chức năng chính của phần mềm Salesforce CRM quản lý khách hàng

#1 Chatter giao tiếp với nội bộ khách hàng

Chatter là Module cho phép nhân viên các bộ phận dễ dàng cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng. Chatter mang đến hiệu quả làm việc và phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên, phòng ban trong công ty. Khách hàng có thể kết nối, giao tiếp với từng bộ phận. Từ đó, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan. Không chỉ vậy, Salesforce có thể hỗ trợ phân quyền, chia sẻ công việc, thông tin và các tài liệu giữa các nhóm với nhau, đảm bảo công việc diễn ra nhịp nhàng, suôn sẻ và nhanh chóng nhất.

#2 Quản lý thông tin về khách hàng

Salesforce hỗ trợ các nhân viên kinh doanh nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng nhanh chóng bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính,… Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, nhân viên có thể xây dựng kế hoạch với các hoạt động phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

#3 Theo dõi cơ hội bán hàng

Với sự hỗ trợ của Salesforce, doanh nghiệp nắm bắt chi tiết mọi thông tin quan trọng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị, đối thủ cạnh tranh,… Nhờ theo dõi sát sao các hợp đồng, cơ hội kí kết thành công được tăng lên đáng kể.

#4 Thư viện thông tin khách hàng

Được tích hợp trong SalesCloud, thư viện thông tin giúp lưu trữ mọi thông tin về khách hàng từ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Với các chức năng phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy mọi thứ mình cần.

#5 Quản lý đối tác

Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình dựa trên chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác… Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.

#6 Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Công cụ này cho phép doanh nghiệp giám sát mọi hoạt động nhân viên dựa trên các tính năng như: tự động hóa quy trình bán hàng, phê duyệt tự động, phân công công việc và phân bổ nguồn lực phù hợp.

#7 Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Doanh nghiệp có thể thấy được các số liệu kinh doanh chi tiết. Điều này giúp các quyết định kinh doanh, doanh số bán hàng được nắm bắt và quản lý chính xác hơn. Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu và nhu cầu của sản phẩm. Từ đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn mà không lo gặp phải trường hợp trùng lặp về thông tin liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

 

—————————————

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Contact