0911.536.678

TOP 5 phần mềm CRM miễn phí mã nguồn mở tốt nhất (CRM Free)

Phần mềm CRM miễn phí mã nguồn mở nào tốt nhất. Chắc hẳn bạn đã nghe qua mã nguồn mở: WordPress, Joomla, Opencart…Phần mềm CRM mã nguồn mở gồm SuiteCRM, CapsuleCRM, SugarCRM… Có phải bạn đang muốn tìm hiểu phần mềm mã nguồn mở miễn phí tốt nhất để chọn cho mình CRM phù hợp?

phần mềm crm miễn phí tốt nhất
TOP 5 phần mềm crm miễn phí mã nguồn mở tốt nhất hiện hay.

Mã nguồn mở là gì?

Mã nguồn mở là phần mềm được cung cấp dưới dạng mã và nguồn. Không chỉ miễn phí về giá mua. Chủ yếu miễn phí về bản quyền. Người dùng có quyền sửa đổi, cải tiến, phát triển, nâng cấp theo một số nguyên tắc chung quy định trong giấy phép mà không cần xin phép ai. Nhìn chung, thuật ngữ “Open Source” được dùng để lôi cuốn các doanh nghiệp. Một điều thuận lợi chính là sự miễn phí. Cho phép người dùng có quyền “sở hữu hệ thống”

Nhà cung cấp mã nguồn mở có quyền yêu cầu người dùng trả một số chi phí về các dịch vụ bảo hành, huấn luyện, nâng cấp, tư vấn,…tức là những dịch vụ thực sự đã thực hiện để phục vụ người dùng.

Tiện ích Open Source mang lại chính là quyền tự do sử dụng chương trình cho mọi mục đích:

  • Quyền tự do nghiên cứu cấu trúc, chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu, truy cập vào mã nguồn.
  • Quyền tự do phân phối lại các phiên bản cho nhiều người.
  • Quyền tự do cải tiến chương trình và phát hành những bản cải tiến vì mục đích cộng đồng.

Phần mềm CRM là gì?

  • Phần mềm CRM online là một trong những công cụ cần thiết để quản lý khách hàng và đội ngủ kinh doanh của mình.
  • Đây được xem là công cụ quản lý quan hệ khách hàng. Giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế hiện nay.

Phần mềm CRM miễn phí (CRM Free) là gì ?

  • Phần mềm CRM Free là phần mềm cung cấp các công cụ về quản lý khách hàng. Nhưng hạn chế về khả năng lưu trữ thông tin khách hàng, tính năng bổ sung và số lượng người dùng miễn phí.
  • Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí mã nguồn mở cung cấp đầy đủ tính năng cho người dùng. Tuy nhiên cũng có những hạn chế nhất định. Không tương tích với hệ thống sẵn có của doanh nghiệp. Để sử dụng phần mềm crm miễn phí trên mã nguồn mở. Doanh nghiệp phải cần 1 người hoặc 1 nhóm người am hiểu về hệ thống mã nguồn mở (Open Source CRM). Có thể cài đặt, tùy chỉnh và cấu hình thông số phần mềm cho phù hợp với người dùng.
  • Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp giải pháp phần mềm crm dựa trên mã nguồn mở. Hầu như các công ty này đóng vài trò cài đặt và hướng dẫn sử dụng cho người dùng. Hoặc cung cấp 1 gói phần mềm với những chức năng cơ bản phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp. Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian triển khai rất nhiều.
  • Tại thị trường Việt Nam, LONG PHÁT CRM là đơn vị triển khai phần mềm crm online đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp trên nền SuiteCRM.

Các phần mềm CRM mã nguồn mở (Open Source) miễn phí tốt nhất

Nhóm nghiên cứu tập hợp danh sách các phần mềm CRM mã nguồn mở tốt nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn thông minh cho công ty của mình. Hãy cùng xem.

1. Phần mềm Suite CRM miễn phí

Phần mềm suitecrm miễn phí

SuiteCRMphần mềm CRM miễn phí sử dụng mã nguồn mở. Giải pháp nguồn mở của SuiteCRM sử dụng thiết kế dựa trên mô-đun. Cho phép các công ty kết hợp và kết hợp các khả năng dựa trên các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Các mô-đun bao gồm các khả năng CRM tiêu chuẩn như chiến dịch, trường hợp, khách hàng tiềm năng, danh sách mục tiêu, lịch, cơ hội, nhiệm vụ, email, ghi chú và cuộc gọi. Ngoài ra còn có các mô-đun cho chức năng lập hóa đơn, danh mục sản phẩm, sự kiện, quản lý dự án, cơ sở kiến ​​thức, báo giá, tài khoản, lỗi hệ thống và hợp đồng.

Hệ thống được nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp nhưng có thể được sử dụng bởi các công ty ở mọi quy mô. SuiteCRM đi kèm với các tùy chọn đám mây và tự lưu trữ. Bố cục đáp ứng đảm bảo xem tối ưu trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Nếu công ty của bạn hoạt động trên phạm vi quốc tế. Hệ thống sẽ giúp tuân thủ GDPR (theo quy định quốc tế).

Một điều thú vị về SuiteCRM là gói SuiteASSURED. Cung cấp các đặc quyền của phần mềm độc quyền (bao gồm hỗ trợ khách hàng chuyên dụng, bảo mật, tư vấn phát triển tùy chỉnh và bảo hành) mà không phải hy sinh lợi ích của việc sử dụng PMNM.

Điều gì làm SuiteCRM nổi bật

  • Quy trình công việc: Bạn có thể tạo các quy tắc kinh doanh để kích hoạt các hành động khi một số tiêu chí nhất định được đáp ứng. Cho phép bạn tự động hóa các tác vụ CRM phổ biến.
  • Báo cáo bán hàng theo thời gian thực: Trang tổng quan cung cấp thông tin chi tiết nhanh chóng về quy trình bán hàng của bạn. Bạn có thể tạo báo cáo tùy chỉnh trong mô-đun báo cáo nâng cao. Sau đó ghim các báo cáo đó vào trang tổng quan của mình.
  • Công cụ dành cho nhà phát triển: Tính năng Studio cung cấp các công cụ bạn cần để tùy chỉnh cách hiển thị các mô-đun và thông tin chúng hiển thị. Cũng như tạo các mô-đun mới. Bạn có thể cấu hình những thứ như bố cục, tab, trường và mối quan hệ mô-đun.
  • Tìm kiếm nâng cao: Bạn có thể tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm thông tin cụ thể. Với khả năng thực hiện tìm kiếm của mình trên tất cả các mô-đun đã triển khai. Ngoài ra còn có một tính năng tìm kiếm văn bản toàn cầu để định vị thông tin trong tài liệu.
  • Quản lý bảo mật: Nếu bảo mật là yêu cầu chính, bạn có thể yên tâm. SuiteCRM cung cấp tính năng bảo mật bổ sung và kế thừa nhóm để đảm bảo các cấp độ truy cập phù hợp cho mọi người. Quản trị viên có thể đặt quyền hạn chế quyền truy cập trên cơ sở từng người dùng hoặc cho phép các nhóm cụ thể xem thông tin nhạy cảm.
  • SuiteCRM là một trong những mã nguồn mở nhiều doanh nghiệp tin dùng. Bởi sự phù hợp, đáp ứng quy mô và nhu cầu doanh nghiệp B2B tại Việt Nam.

Hạn chế

  • Không có ứng dụng gốc
  • Không có mô-đun chấm điểm khách hàng tiềm năng nào được bao gồm.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ không được cung cấp cho các mẫu PDF và email.

Giao diện phần mềm suitecrm

Thông tin chi tiết: SuiteCRM

2. Phần mềm miễn phí Vtiger CRM

Vtiger là phần mềm CRM miễn phí sử dụng mã nguồn mở. Giải pháp nguồn mở của Vtiger cho phép bạn cải thiện khả năng hiển thị dữ liệu 360 độ. Đồng thời được lưu trữ tại chỗ hoặc trên đám mây. Vtiger phù hợp nhất cho các công ty vừa và nhỏ.

Phiên bản mã nguồn mở của Vtiger thiếu mức độ chức năng được cung cấp bởi đối tác độc quyền. Nếu bạn đang theo đuổi các tính năng như lịch, tính điểm khách hàng tiềm năng, dự báo bán hàng, phân tích và tự động hóa nhiệm vụ. Bạn chọn một giải pháp khác. Nhưng nếu các khả năng CRM cốt lõi là thứ bạn đang theo đuổi, thì Vtiger là một lựa chọn vững chắc.

Điều gì làm Vtiger CRM nổi bật

  • Vtiger 360 Mobile App: Ứng dụng di động dành cho Android và iOS. Cho phép bạn xem thông tin trong thời gian thực, nhận thông báo đẩy theo thời gian thực, chỉnh sửa tài liệu, thêm ghi chú bằng giọng nói, quét danh thiếp và xác định khách hàng tiềm năng trên bản đồ. Bạn có thể thay đổi bản ghi khi ngoại tuyến. Sau đó đồng bộ hóa những thay đổi đó khi bạn trực tuyến trở lại.
  • Hiệu suất nhóm: Người quản lý có thể theo dõi và quản lý nhóm bán hàng với tính năng này. Vtiger cho biết những gì người đại diện dành thời gian để làm và làm nổi bật những hành động góp phần vào giao dịch đã đóng. Thông tin này giúp các nhà quản lý huấn luyện các thành viên trong nhóm của họ. Tối ưu hóa hiệu suất bán hàng tổng thể.
  • Hỗ trợ cộng đồng: Có thể gặp hoặc bỏ sót khía cạnh này với các giải pháp nguồn mở. Nhưng Vtiger đảm bảo bạn không bị bỏ lại một mình trong hành trình phần mềm của mình. Một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp, đối tác và nhà phát triển cung cấp hỗ trợ phong phú cho các nhu cầu của bạn.
  • Tiện ích mở rộng hệ thống: Nếu hệ thống cốt lõi thiếu chức năng bạn cần. Bạn có thể tìm thấy các plugin miễn phí và cao cấp, được phát triển chuyên nghiệp, trên thị trường Vtiger.

Hạn chế

  • Không có tùy chọn để đính kèm email vào hồ sơ liên hệ nếu người liên hệ đó chưa gửi email trước đó.
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội được giới hạn cho Twitter.
  • Chính sách SLA dựa trên người dùng không được hỗ trợ.

Thông tin chi tiết: VtigerCRM

3. Phần mềm OdooCRM miễn phí

Odoo CRM là phần mềm CRM miễn phí sử dụng mã nguồn mở. Odoo CRM cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt dữ liệu khách hàng. Quản lý hiệu quả quy trình bán hàng. Giảm khối lượng công việc thông qua tự động hóa nhiệm vụ. Người dùng có quyền truy cập vào một loạt các tính năng ấn tượng. Bao gồm quản lý liên hệ, trò chuyện trực tiếp, các chiến dịch email và mẫu. Cảnh báo tùy chỉnh, chỉ định khách hàng tiềm năng tự động. Thích hợp với hàng chục ứng dụng tiếp thị để hỗ trợ nỗ lực mua lại khách hàng tiềm năng.

Triển khai có sẵn trên đám mây hoặc tại chỗ. Tất cả các khả năng nguồn mở đều được cung cấp trong Odoo CRM Community Edition. Ngoài ra còn có phiên bản Enterprise không phải mã nguồn mở cung cấp các tính năng nâng cao như tự động hóa tiếp thị, VoIP, PLM, kế toán, quầy trợ giúp. Ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Điều gì làm Odoo CRM nổi bật

  • Odoo Suite: Odoo CRM là một phần của hơn 30 ứng dụng mã nguồn mở được kết nối với cơ sở dữ liệu trung tâm. Odoo là lựa chọn tốt nếu bạn muốn có thêm các tính năng như ERP, kế toán, quản lý dự án và thương mại điện tử.
  • Quản lý đường ống: Bạn có thể quản lý các cơ hội bằng giao diện kéo và thả. Xác định các giai đoạn bán hàng cho các nhóm cụ thể. Tạo các giai đoạn con để kiểm soát tốt hơn các quy trình của bạn.
  • Tích hợp kho hàng: Tích hợp với Kho hàng Odoo là một tính năng hữu ích nếu bạn bán sản phẩm. Odoo hỗ trợ quá trình báo giá bằng cách cho phép người dùng xem sản phẩm có sẵn và yêu cầu đơn đặt hàng giao hàng. Odoo cũng cung cấp trạng thái giao hàng để theo dõi.

Hạn chế

  • Odoo được thiết kế để tích hợp với cơ sở dữ liệu PostgreSQL. Giúp việc tích hợp với các cơ sở dữ liệu khác – chẳng hạn như MySQL – trở nên khó khăn.
  • Các tính năng báo cáo không đủ mạnh.
  • Khối lượng dữ liệu lớn có thể làm giảm hiệu suất, khiến hệ thống trở nên kém lý tưởng đối với các công ty lớn.
Odoo CRM
Giao diện phần mềm Odoo CRM

>> So sánh Salesforce CRM so với Siebel CRM

Thông tin chi tiết: Phần mềm Odoo CRM

4. Phần mềm miễn phí YetiForce CRM

Một phần mềm CRM mã nguồn mở phổ biến khác. YetiForce cung cấp các mô-đun cho quản trị viên và người dùng, nền tảng email gốc. Các tùy chọn cấu hình nâng cao và thiết kế đáp ứng cho thiết bị di động. Các công cụ của YetiForce hỗ trợ các quy trình tiếp thị và bán hàng thiết yếu. Các dự án và công việc nhóm. YetiForce phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Bạn có thể mở rộng phiên bản miễn phí bằng cách thêm các mô-đun cao cấp tùy chỉnh.

YetiForce cũng cung cấp các khả năng mở rộng để quản lý danh bạ và công ty. Một nhóm 6 mô-đun có sẵn để xử lý khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp, đối tác, tài khoản, đối thủ cạnh tranh và địa chỉ liên hệ.

Các tùy chọn hỗ trợ của YetiForce là một điểm mạnh có lợi cho YetiForce. Các đại lý sẽ cài đặt và cấu hình hệ thống nếu muốn. YetiForce có một nhóm hỗ trợ ưu tiên các yêu cầu từ người dùng trả phí cũng như giữ các tab trên tài khoản GitHub. Để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho tất cả người dùng.

Điều gì làm YetiForce nổi bật

  • Tiện ích nâng cao: Tính năng này rất tốt để có được cái nhìn tổng quan trực quan về các quy trình và số liệu. Cung cấp các bản tóm tắt mô-đun. Các widget dựng sẵn hiển thị những thứ như lịch, khách hàng tiềm năng và vé. Công cụ quản trị cho phép bạn chọn tiện ích con nào có thể nhìn thấy và áp dụng bộ lọc để tạo tiện ích con mới. Với cấu hình nâng cao đảm bảo bạn có thể nhanh chóng xem dữ liệu mình muốn.
  • Chức năng Bán hàng: 9 mô-đun riêng lẻ cung cấp một bộ công cụ bán hàng mạnh mẽ bao gồm mọi thứ từ sổ giá và đơn đặt hàng cho đến các cơ hội và yêu cầu bán hàng. Các tiện ích trên bảng điều khiển. Cho phép các đại diện bán hàng làm việc trong quá trình bán hàng một cách hiệu quả.
  • Biểu đồ: Biểu đồ có thể được tạo bằng bộ lọc để có được thông tin chi tiết hơn về dữ liệu. Bạn có thể sửa đổi cài đặt và lấy dữ liệu từ hơn 50 mô-đun để có một cái nhìn toàn diện.
  • Tùy chỉnh: Chọn mô-đun nào để triển khai. Thực hiện các thay đổi đối với các mô-đun đó để phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Ngoài việc tùy chỉnh, bạn có thể cấu trúc cách các mô-đun liên quan với nhau.
  • Bán vé: Bạn có thể cung cấp hỗ trợ khách hàng chính thức thông qua mô-đun bán vé. Bao gồm cổng thông tin khách hàng để theo dõi hoặc gửi vé. Thông báo tự động giúp bạn dễ dàng theo dõi các cập nhật về vé. Chẳng hạn như khi vé mới được tạo, thay đổi hoặc đóng.

Hạn chế

  • Chức năng báo cáo không đủ.
  • Không có ứng dụng gốc nào được cung cấp.
  • Hệ thống không bao gồm tính điểm khách hàng tiềm năng.
phan-mem-YetiForce-crm
Giao diện phần mềm YetiForceCRM

Thông tin chi tiết: YetiForceCRM

5. Phần mềm Oro CRM free

Cuối cùng trong danh sách CRM mã nguồn mở là OroCRM. Cung cấp tập hợp các tính năng toàn diện. Từ quản lý khách hàng tiềm năng và báo cáo đến trang tổng quan và quy trình làm việc. OroCRM được lưu trữ trên đám mây hoặc tại chỗ. Cung cấp các thành phần được tạo sẵn có thể được sửa đổi để tạo các ứng dụng web cấp doanh nghiệp.

Thiết kế sẵn sàng cho thiết bị di động. Đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt khi sử dụng hệ thống thông qua trình duyệt web trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. OroCRM cũng cung cấp các công cụ quản lý quyền truy cập. Bạn có thể xác định quyền cho từng người dùng, dựa trên vai trò. Bạn có thể sửa đổi cài đặt truy cập nếu cần và chỉ định nhiều vai trò cho một người dùng.

OroCRM là tốt nhất cho các công ty thương mại điện tử, bán buôn, bán lẻ và dịch vụ tài chính và có thể được đưa vào danh sách trắng cho các doanh nghiệp OEM.

Điều gì làm OroCRM nổi bật

  • Báo cáo và Phân tích: Báo cáo cấp doanh nghiệp được tích hợ. Cung cấp thông qua công cụ báo cáo. Với OroCRM, bạn có thể đo lường những thứ như doanh thu trang web và tỷ lệ chuyển đổi. OroCRM cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi đường ống.
  • Phân tích RFM: Những công cụ này cho phép bạn thực hiện phân tích lần truy cập gần đây, tần suất và tiền tệ để xác định những khách hàng tốt nhất của bạn. Đến lượt mình, thông tin này sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu sẽ hiệu quả hơn.
  • Thị trường: OroCRM có thể tích hợp với hàng chục công cụ của bên thứ ba. Bao gồm Magento, Amazon, MailChimp, Zendesk, EBay, Mandrill và Full Contact. Nền tảng này cũng có thể kết nối với nhiều nền tảng kinh doanh chung. Tạo ra một hệ sinh thái gắn kết hơn trong công ty của bạn.
  • Email và Google Hangouts: Bạn có thể theo dõi email, xem các sự kiện lịch và giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bằng cách sử dụng tích hợp với Hangouts và ứng dụng email của bạn.

Hạn chế

  • Tính năng khách hàng tiềm năng không được hỗ trợ.
  • Không có ứng dụng dành cho thiết bị di động gốc.
phan-mem-OroCRM
Giao diện phần mềm OroCRM

Thông tin chi tiết: OroCRM

>> Tôi đang cần tìm Dịch vụ tùy biến, tùy chỉnh CRM theo yêu cầu |LONGPHAT CRM

 

————————————

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Việt Nam cho doanh nghiệp trên nền suitecrm

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

>> Bài viết liên quan:

 

dich-vu-tuy-bien-crm

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: