Các khó khăn khách hàng hay gặp phải nếu không sử dụng CRM?
Ngày nay, phần mềm CRM là thị trường phần mềm lớn nhất trên toàn cầu với tốc độ tăng trưởng không hề chậm lại. Trên thực tế, CRM hiện được kỳ vọng sẽ thu về hơn 80 tỷ đô la doanh thu vào năm 2025. Cùng với đó, mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những thách thức và vấn đề khác nhau trong việc duy trì quản lý các hoạt động kinh doanh. Để vượt qua những thách thức này, họ phải tìm ra những giải pháp có thể giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Cho nên, phần mềm CRM (phần mềm quản lý quan hệ khách hàng) sẽ là một công cụ hữu hiệu có thể giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không sử dụng CRM sẽ như thế nào? Cùng tìm hiẻu qua bài viết này “Các khó khăn gì khách hàng hay gặp phải nếu không sử dụng CRM?”
1. Dữ liệu khách hàng không đồng bộ, cùng nhịp điệu
Dữ liệu khách hàng không đồng bộ giữa các bộ phận làm việc, phòng ban: bán hàng – sales, marketing, dịch vụ khách hàng – customer service.
=> Sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu tất cả nằm trong một khung duy nhất và tất cả các bộ phận có thể thấy chính xác vị trí của từng khách hàng trong quy trình.
2. Cập nhập dữ liệu thủ công nhiều
Hàng ngày, chủ doanh nghiệp hoặc thành viên nhóm có thể thực hiện một số nhiệm vụ nhất định theo cách thủ công, việc này có thể dễ dàng thực hiện thông qua tự động hóa với CRM có thể mở rộng tại chỗ. Ví dụ: biểu mẫu liên hệ từ trang web không cần phải nhập thủ công vào cơ sở dữ liệu. CRM thực sự có thể lấy dữ liệu đó từ việc gửi biểu mẫu đó, tạo bản ghi và thậm chí gửi cho họ phản hồi email tùy chỉnh.
3. Thiếu khả năng theo dõi và dự doán lợi tức đầu tư (dự báo doanh thu)
Nếu không sử dụng CRM, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi doanh thu và dự báo doanh số bán hàng, làm giảm khả năng lập kế hoạch và định hướng cho tương lai.
Việc dự đoán lợi nhuận của bạn sẽ ít rắc rối hoặc phỏng đoán hơn. Việc sàng lọc các trang báo cáo, lượng dữ liệu khổng lồ để hiểu liệu việc bán hàng có liên quan đến một chiến dịch tiếp thị cụ thể hay không, đã không còn nữa.
=> CRM giúp theo dõi và phân tích doanh thu từ khách hàng. Từ đó, người ta có thể theo dõi các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, liên kết khách hàng tiềm năng với các chiến dịch cụ thể và theo dõi khách hàng tiềm năng đó thông qua kênh bán hàng/tiếp thị để đánh giá ROI.
4. Thiếu tính minh bạch trong quy trình bán hàng:
CRM giúp quản lý quy trình bán hàng từ khâu tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng cho tới chuẩn bị báo cáo doanh thu. Nếu không sử dụng CRM, quy trình bán hàng có thể không minh bạch và khó để quản lý, dẫn đến sự thiếu đồng nhất và khó khăn trong theo dõi tiến trình.
5. Dữ liệu rải rác, không liên kết, thiếu toàn vẹn dữ liệu
Rất nhiều công ty vẫn tin vào việc giữ một số bảng tính hoặc tài liệu khác được cập nhật thủ công và lưu ở những nơi khác nhau. Một số nhân viên thậm chí có thể lưu nó cục bộ trên máy tính xách tay của họ và quên tải nó lên máy chủ. Có những lúc bạn biết mọi thứ ở đâu nhưng chúng lại không liên quan với nhau một cách liền mạch.
=> Bạn có thể tải lên tất cả dữ liệu của mình trong CRM; lưu nó trên đám mây và mọi người đều có thể truy cập và cập nhật dễ dàng. CRM cũng giúp lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách an toàn và bảo mật. Nếu không có CRM, khách hàng có thể mất dữ liệu quan trọng do sự cố máy tính, mất mạng hay nguy cơ mất dữ liệu do sai sót trong việc sao lưu và bảo vệ dữ liệu.
6. Dịch vụ khách hàng bị gạt đi cũng như thiếu khả năng dự đoán khách hàng:
Tất cả các doanh nghiệp đều lấy khách hàng làm trung tâm và việc làm cho họ hài lòng phải được đặt lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên. Đặc biệt với công nghệ ngày nay, hầu hết khách hàng đều mong đợi được phản hồi nhanh chóng khi gặp sự cố.
Nếu không có CRM, khách hàng có thể không nhận được những dự đoán về nhu cầu và mong muốn của họ, dẫn đến sự thiếu hiểu biết trong việc phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ. Cũng như hạn chế quản lý các vấn đề của khách hàng, phản hồi và nhận thông báo khi có phản hồi từ khách hàng.
7. Khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng
Nếu chủ doanh nghiệp quá bận rộn thực hiện các công việc thủ công và hầu hết mọi việc khác mà tôi đã đề cập ở trên vì không có CRM, thì sẽ rất khó để tìm thời gian tiếp thị cho khách hàng mới và sau đó giữ chân họ thông qua việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và các hoạt động đặc biệt dịch vụ khách hàng.
=> Với thời gian có thêm và những hiểu biết có giá trị mà CRM sẽ cung cấp cho bạn về khách hàng của mình, bạn sẽ không thể đánh mất nó khi nói đến sự hài lòng của khách hàng.
8. Quản lý thông tin khách hàng không hiệu quả:
CRM giúp tổ chức và theo dõi thông tin về khách hàng, như chi tiết cá nhân, lịch sử giao dịch và tương tác trước đó. Nếu không có CRM, khách hàng có thể mất quản lý về thông tin này và dễ dàng bị lạc mất thông tin quan trọng.
9. Khó khăn trong việc quản lý báo cáo và phân tích:
CRM cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về hoạt động kinh doanh và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Nếu không sử dụng CRM, khách hàng có thể gặp khó khăn trong việc tạo ra báo cáo và phân tích thủ công, làm giảm tính chính xác và hiệu quả của quyết định kinh doanh.
CRMOnline nền tảng chuyển đổi số độc quyền của Long Phát CRM được xây dựng và phát triển hơn 12 năm trên nền suitecrm, phần mềm mã nguồn mở số 1 thế giới hiện nay.