0911.536.678

Phần mềm CRM “quản lý chăm sóc khách hàng” hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?

 

Phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới. Giành được công việc kinh doanh phát triển và giữ cho khách hàng hạnh phúc bằng cách tổ chức thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng theo cách giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh hơn.

Theo thống kê 5% khách hàng quay lại mua hàng thì lợi nhuận của bạn sẽ được tăng lên 25-95%. Điều này cho thấy tầm quan trọng chăm sóc khách hàng giúp tạo dựng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp nói là thừa kinh nghiệm về việc duy trì khách hàng. Nhưng càng ngày mở rộng, kéo theo thông tin và các dữ liệu liên quan ngày càng nhiều thì việc quản lý chăm sóc khách hàng càng trở nên khó khăn.

>> Xem thêm Phần mềm crm là gì?

 

quan-ly-cham-soc-khach-hang

Những khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

#1 Thông tin khách hàng phân tán, không tập trung

Dữ liệu khách hàng không đồng nhất, không tập trung, phân tán nhiều nơi: web, zalo, fanpage, các sàn thương mại điện tử… Điều này dẫn đến doanh nghiệp không quản lý tập trung dữ liệu tại một nơi, thiếu kiểm soát, chăm sóc khách hàng thiếu chặt chẽ.

#2 Báo cáo thủ công mất nhiều thời gian

Báo cáo thủ công quá nhiều, tốn thời gian, không tối ưu được thời gian quản trị cho công ty bạn.

#3 Cập nhật dữ liệu chậm trễ

Không kịp thời nắm bắt thông tin khách hàng, chậm trễ trong công tác quản lý khách hàng. Nếu bạn không nhanh chóng cập nhật dữ liệu khách hàng sẽ đánh giá sai về khả năng tiêu dùng của khách hàng. Đánh giá sai chiến lược marketing quảng cáo, bán hàng của doanh nghiệp.

#4 Khả năng đồng bộ hóa dữ liệu kém

Các ghi chép về thông tin khách hàng được lưu trữ trên các công cụ độc lập khiến các dữ liệu không được tổng hợp, đồng bộ với nhau. Điều này gây khó khăn trong việc phân tích, đánh giá dữ liệu khách hàng một cách đầy đủ và chính xác.

#5 Các bộ phận tiếp cận khách hàng hoạt động rời rạc

Marketing – Sale – Service, các luồng dữ liệu khách hàng không được đồng nhất. Dẫn đến việc chăm sóc khách hàng kém hiệu quả.

#6 Không xây dựng chính sách ưu đãi khách hàng

Quản lý khách hàng, lưu trữ thông tin khách hàng mục đích chính vẫn là mang lại những doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Sau khi tổng hợp và thống kê nguồn dữ liệu khách hàng. Bạn cần có chiến dịch ưu đãi giúp công ty giữ chân nguồn khách hàng cũ và kéo thêm nhiều khách hàng mới. Các chính sách này cần xây dựng chiến lược cụ thể

Phần mềm CRM hỗ trợ quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả, tối uư

1. Đồng bộ thông tin khách hàng, quản lý dữ liệu có hệ thống

Các thông tin khách hàng tên, địa chỉ, số điện thoại, sở thích, tính cách, phản hồi, trải nghiệm, sản phẩm được lưu trữ tại hệ thống CRM. Từ đó đội ngũ được tiếp cận thông tin phù hợp theo từng nhóm khách hàng. Từ đó đưa ra phương án chăm sóc hiệu quả. Ngoài ra các hoạt động tương tác với khách hàng, tình trạng đơn hàng được cập nhật trên hệ thống.

2. Kiểm soát tiến độ công việc

Các hoạt động nhân viên, hiệu suất công việc, đánh giá KPI, chăm sóc khách hàng có tốt không. Tất cả được phần mềm lưu trữ và đánh giá chính xác trên từng hoạt động nhân viên. Điều này đảm bảo nhân viên triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng theo đúng quy trình. Tránh trường hợp mất khách hàng chăm sóc không tốt.

3. Đảm bảo dữ liệu đồng bộ giữa các phòng ban, bộ phân

Chuyện gì xảy ra nếu như khách hàng do bộ phận Marketing thu về nhưng không được bộ phận Sales chăm sóc không tốt. CRM giúp các bộ phận chia sẻ thông tin lẫn nhau, đảm bảo luồng dữ liệu được đồng nhất.

Bạn muốn tìm đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm quản lý khách hàng CRM online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam?

 

>> Bài viết liên quan:

 

 

 

 

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: