CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Dịch vụ khách hàng trong ngành bán lẻ: 14 bước dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời

Dich-vu-cham-soc-khach-hang
Dịch vụ chăm sóc khách hàng

1. Bắt đầu với nụ cười

Mỉm cười với khách hàng khi khách hàng đến. Giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và cho khách hàng thấy rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ họ. Nụ cười phá đi hàng rào giữa khách hàng và nhân viên bán hàng.

2. Tôn trọng khách hàng

Không phải tất cả các khách hàng đều thân thiện. Bất kể điều gì xảy ra, điều quan trọng là bạn phải giữ thái độ tôn trọng, lịch sự trong phản ứng của mình. Ngay cả khi không vui nhất cũng cần bình tĩnh.

3. Đối xử với khách hàng bằng sự hiểu biết và chính xác

Đặt mình vào vị trí khách hàng là một cách tuyệt vời để hiểu quan điểm của họ. Biết họ đang cảm thấy thế nào hoặc đơn giản là hiểu rõ hơn về lý do tại sao khách hàng cảm thấy như vậy. Giúp bạn bán hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cũng nhu mang lại trải nghiệm đáng nhớ về dịch vụ khách hàng trong ngành bán lẻ.

4. Trả lời khuyến mãi và chính xác

Không ai thích bị tiếp tục chờ đợi quá lâu. Khi khách hàng yêu cầu một điều gì đó. Hãy đảm bảo đáp ứng kịp thời. Quan trọng hơn hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng. Thông tin sai lệch sẽ khiến bạn phải trả giá cao hơn là chỉ bán hàng. Có khả năng đánh mất danh tiếng doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm Giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

 5. Đáng tin cậy

Trung thực, đáng tin cậy và nhất quán. Nếu bạn nói rằng bạn sẽ làm điều gì đó. Hãy làm điều đó.

6. Giải thích quy trình

Mọi người thoải mái hơn khi họ biết những gì họ nên mong đợi. Giải thích điều gì sắp xảy ra với khách hàng một cách rõ ràng và ngắn gọn để khách hàng không bị bất ngờ.

7. Thông tin minh bạch, rõ ràng, chính xác

Khách hàng cần thông tin chính xác, minh bạch, rõ ràng. Vì vậy trong khi bạn giải thích quy trình cho khách hàng. Hãy đảm bảo rằng khách hàng biết nơi để tìm bất kỳ thông tin nào về dịch vụ, quy trình hoặc sản phẩm. Họ có thể tham khảo bất cứ lúc nào.

8. Hãy là chuyên gia

Chúng tôi không có ý chỉ giả vờ bạn là người biết tất cả. Đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn đang bán: khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ một người mà họ tin rằng họ thực sự biết chủ đề đó. Thực hiện nghiên cứu, giáo dục bản thân và nhóm của bạn để bạn trang bị kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của mình.

9. Khuyến khích nhu cầu của khách hàng

Đồng cảm với khách hàng. Nếu bạn hòa hợp với cảm xúc của khách hàng. Bạn sẽ có thể hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước khi khách hàng đưa ra. Điều này sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn.

10. Tìm kiếm các cách để khách hàng “Đồng ý”

Nghệ thuật dịch vụ khách hàng tuyệt vời là thực hiện cuộc trò chuyện phù hợp. Đạt đến điểm mà khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái khi nói “vâng, tôi đồng ý…”

>> Phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả

11. Đảm bảo mọi khách hàng đều như nhau, công bằng

Đảm bảo rằng bạn nhất quán. Đối xử với mọi khách hàng theo cách giống nhau để mọi khách hàng đều cảm thấy hài lòng với trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Không có lý do gì nếu chỉ tập trung vào một khách hàng và bỏ qua các khách hàng còn lại

12. Theo dõi

Đừng quên về khách hàng khi họ đã khuất bóng. Không nhớ đến khách hàng không phải là cách để đạt được dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Tiếp cận với họ, ngay cả khi chỉ để kiểm tra xem họ đang làm như thế nào với sản phẩm của mình. Hãy nhắc khách hàng rằng họ có ý nghĩa với bạn nhiều hơn là chỉ bán hàng. Bạn muốn khách hàng thực sự hài lòng với trải nghiệm của mình.

13. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Dịch vụ khách hàng tuyệt vời là xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Hãy coi khách hàng là người bạn dựa trên công việc. Cần được duy trì tốt đẹp.

14. Hướng dẫn dịch vụ khách hàng tuyệt vời ở tất cả các cấp

Đào tạo các thành viên trong nhóm của bạn. Hướng tới việc mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời mà không ai có thể quên được.

 

Bạn muốn tìm Phần mềm CRM chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên nền suitecrm sẽ giúp bạn nâng cao dịch vụ quản lý chăm sóc khách hàng sau mua hàng?

 

>> Bài viết liên quan:

 

 

Contact