Các tiêu chuẩn hóa phần mềm Online CRM cần lựa chọn
Các tiêu chuẩn lựa chọn phần mềm CRM cần có một vài tiêu chí đánh giá. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm kiến thức lựa chọn đúng giải pháp CRM hiệu quả mà còn chọn được cho mình đơn vị triển khai CRM uy tín – tốt nhất.
1. Yêu cầu chung hệ thống tiêu chuẩn hóa phần mềm CRM
Yêu cầu chung của một phần mềm là tính khả dụng, dễ sử dụng. Yêu cầu này giúp cho việc sử dụng phần mềm ít tốn thời gian cho việc huấn luyện sử dụng phần mềm. Chỉ cần người sử dụng có trình độ, kiến thức về CNTT cơ bản.
Ngoài ra CRM cần phải tích hợp với các phần mềm quản lý khác. Các phần mềm quản lý được liên kết qua lại với nhau và cùng sử dụng chung cơ sở dữ liệu của nhau.
2. Yêu cầu về tính năng CRM đáp ứng đầy đủ cho doanh nghiệp
2.1. Đối với tính năng CRM
Phần mềm online CRM đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ quy trình của doanh nghiệp. Phần mềm đáp ứng được yêu cầu từ bên ngoài, yêu cầu từ bên trong, dự báo thị trường, khách hàng…Đơn vị triển khai CRM có buổi lấy yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đấy mới xây ra tính năng CRM phù hợp.
>> Xem đầy đủ tính năng phần mềm LongPhat CRM
2.2. Phần mềm CRM hỗ trợ trong phát triển kinh doanh
Ngoài 3 yếu tố cơ bản phát triển kinh doanh là marketing, bán hàng, tool hỗ trợ bán quản lý bán hàng trong kinh doanh. Doanh nghiệp nên có một số tool công cụ hỗ trợ việc quản lý. Phần mềm quản lý khách hàng CRM là một trong những công cụ hỗ trợ: dự báo, phân tích thị trường, đề xuất, phương án hỗ trợ ra quyết định,…
Tool CRM marketing:
Là công cụ giúp doanh nghiệp triển khai và đánh giá kết quả marketing hiệu quả:
- Giúp xây dựng phương án, triển khai và quản lý chiến dịch tiếp thị
- Hỗ trợ quản lý và phân tích chi phí ngân sách cho chiến lược marketing
- Phân tích kết quả marketing
>> 8 chiến lược CRM Marketing mối quan hệ
Tool phần mềm bán hàng:
Gồm những phần mềm giúp quản lý chu trình bán hàng từ giai đoạn tiếp xúc đến giai đoạn giao hàng. Phần mềm hỗ trợ:
- Phân tích công việc đảm bảo thời gian và chi phí hợp lý
- Mở rộng kênh phân phối và hoạt động kiểm soát bán hàng
- Phân tích các hoạt động bán hàng và công tác đào tạo
- Quản lý tương tác, tiếp xúc với khách hàng
- Xử lý giao dịch mua hàng và đặt hàng
- Bán hàng từ xa, bán hàng qua mạng
Tool phần mềm CRM hỗ trợ khách hàng:
Công cụ hỗ trợ cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phần mềm đảm bảo cho việc bán hàng với mọi đối tượng, mọi hình thức và hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Đây là một yêu cầu rất quan trọng đối phần mềm CRM. Bởi có tác dụng nâng cao độ tin cậy của khách hàng.
>> Xem thêm Tổng quan hệ thống phần mềm CRM quản lý khách hàng
Dự báo thị trường và khách hàng:
Đây không phải là chức năng bắt buộc phải có nhưng cần có. Bao gồm những công cụ:
- Công cụ dự báo thị trường
- Công cụ phân tích thị trường
- Công cụ trợ giúp quản lý ra quyết định: đề xuất phương án…
- Phần mềm online crm là một trong những tool không thể thiếu. Giúp dự báo thị trường và khách hàng tiềm năng tương lai.
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp
>> Bài viết liên quan:
- Những tiêu chí đánh giá giải pháp CRM hiệu quả
- Làm thế nào để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp
- 6 cách giúp đội ngũ kinh doanh sử dụng CRM hiệu quả
- Tư duy sai lầm về CRM
- Các yếu tố liên quan đến triển khai CRM