CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

7 bước quản lý Spa – Thẩm mỹ viện hiệu quả

Quản lý Spa hiệu quả. Thường một spa có ít nhất 5 nhân viên. Spa quy mô nhỏ từ 5-10 nhân viên. Spa quy mô tầm trung từ 10-50 nhân viên. Spa lớn từ trăm nhân viên trở lên.

Việc quản lý spa hiệu quả điều cần thiết là khâu chăm sóc khách hàng hiệu quả. Quản lý spa không những cần có kỹ năng, phương tiện, quy trình quản lý hiệu quả. Mà cần có công cụ phần mềm để hỗ trợ trong khâu quản lý – chăm sóc khách hàng.

Phan-mem-quan-ly-spa
Làm sao quản lý spa hiệu quả?

Vì sao doanh nghiệp spa cần có công cụ phần mềm để hỗ trợ? Với cái đầu một con người chỉ nhớ được vài chục thông tin khách hàng. Vậy con số khách hàng lên hàng trăm thì không thể nhớ hết nổi. Còn nữa, phần mềm sẽ giúp cho doanh nghiệp spa quản lý dựa trên thống kê dữ liệu chính xác. Từ đấy mà đưa ra phương án dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy nên, một spa cho dù quy mô ở tầm nào đi nữa. Xác định kinh doanh lâu dài, phát triển. Cần đầu tư tool công cụ phần mềm quản lý khách hàng trong khâu chăm sóc.

Hãy cùng LONGPHAT CRM tìm hiểu “7 bước quản lý spa – thẩm mỹ viện hiệu quả”

1. Nhà quản trị cần kiến thức tổng quan quản lý spa – thẩm mỹ viện

Một nhà quản trị – quản lý spa, thẩm mỹ viện cần trả lời những câu hỏi như sau:

  • Bạn cần xây dựng spa theo mô hình nào?
  • Nhà quản trị spa cần nắm những kiến thức chuyên môn gì?
  • Xây dựng văn hóa spa như thế nào, tuyển dụng quản lý spa và nhân viên ra sao để phù hợp với văn hóa ấy?
  • Làm thế nào để duy trì Spa luôn chất lượng, chuyên nghiệp?
  • Cải thiện doanh thu spa như thế nào?
  • Cần nâng cấp dịch vụ spa theo chuẩn quốc tế nào?
  • Cần đào tạo quản lý spa và đội ngũ kĩ thuật viên ra sao?
  • Chính sách của Spa như thế nào để nhân viên gắn bó?
  • Làm thế nào để khách hàng đến và để lại phản hồi tốt?

2. Lên ý tưởng kinh doanh

Quản lý spa hiệu quả cần có: Ý tưởng kinh doanh phải rõ ràng, xác định rõ được tệp khách hàng tiềm năng, phong cách phục vụ phụ thuộc vào tệp khách hàng tiềm năng. Kết hợp quản lý spa có khuôn khổ, quy trình rõ ràng ở các khâu như quản lý kho, tuyển dụng và đào tạo nhân viên…

3. Loại hình spa kinh doanh phát triển

Trên thị trường hiện nay có 4 loại hình spa: Day spa, Hotel/resort spa, Medical spa, Destination spa với 4 loại khách hàng khác nhau.

Chủ doanh nghiệp muốn quản lý spa hiệu quả cần xác định loại hình sẽ kinh doanh là loại hình nào trong 4 loại hình trên. Từ đó, xác định dịch vụ spa, máy móc thiết bị chuyên dùng spa, giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan đến spa để được phép kinh doanh.

4. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong spa

Điều quan trọng để tạo nên chất lượng dịch vụ spa chính là yếu tố con người. Khi nhà quản trị am hiểu về loại hình spa, cách quản lý spa, xây dựng đội ngũ nhân viên. Và hội tụ đầy đủ những kiến thức và kỹ năng quản lý spa, thẩm mỹ viện sau:

  • Kỹ năng và kỹ thuật
  • Dinh dưỡng và khoa học
  • Máy móc thiết bị, sản phẩm

5. Vận hành và quản lý chuỗi spa theo mục tiêu định hướng chung

Ban đầu để vận hành quản lý một chuỗi spa. Nhà quản trị cần có kiến thức chuyên môn cơ bản, mục tiêu đã đề ra cho các dịch vụ, máy móc spa, am hiểu đặc điểm loại hình, đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, nhà quản trị sẽ điều phối nhân lực.

Quản lý spa chuyên nghiệp hiệu quả thì nhà quản lý cần thực hiện tốt khâu tuyển dụng nhân viên, tuyển vừa đủ nhân viên để không nên tuyển quá dư thừa nhân viên hoặc quá ít  nhân viên để công việc vận hành một cách chuyên nghiệp.

6. Làm sao quản lý spa, thẩm mỹ viện hiệu quả?

Doanh nghiệp cần xây dựng 1 quy trình quản lý bài bản để việc vận hành một spa tiêu chuyển với nhiều dịch vụ sẽ không phức tạp.

Theo LONGPHAT CRM thì nhà quản lý cần tìm hiểu nội dung một số khóa học quản lý spa bao gồm:

  • Kiến thức tổng quan và các mô hình spa
  • Vị trí và vai trò, kỹ năng quản lý spa
  • Các vấn đề pháp lý để kinh doanh spa
  • Lập kế hoạch kinh doanh spa
  • Chiến lược marketing

7. Lựa chọn phần mềm quản lý spa phù hợp

Trong quá trình kinh doanh spa nhà quản lý kiểm soát rất nhiều đầu việc như doanh thu, chi phí, nhân viên, khách hàng. Vậy nên nếu chỉ quản lý bằng sổ sách sẽ không thể hiệu quả nhất là khi bạn có một chuỗi spa.

Quản lý bằng phương pháp truyền thống sẽ gặp các vấn đề:

  • Danh mục hàng hóa, dịch vụ khó tra cứu
  • Thông tin khách hàng ghi chép thiếu khoa học, khó nắm bắt, mất thông tin
  • Lập hóa đơn chậm, dễ sai sót.
  • Nhân viên có thể gian dối khi thu tiền khách hàng
  • Tốn nhiều thời gian để tính toán doanh thu, chi phí, lợi nhuận, công nợ của nhà cung cấp,…
  • Sử dụng Excel thì không tránh khỏi những rắc rối như: Mất dữ liệu, là phần mềm offline nên không thể làm việc online,…

Khác biệt hoàn toàn với cách quản lý truyền thống trên. Phần mềm quản lý khách hàng spa Online LONGPHAT CRM đem đến sự chuyên nghiệp. Giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình kinh doanh, quản lý bán hàng khoa học, hạn chế tối đa thất thoát…

Nếu bạn nhanh nhạy trong việc nắm bắt cơ hội và phát huy được lợi thế của mình sẽ giúp bạn phát triển rất nhanh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết 7 bước quản lý spa – thẩm mỹ viện hiệu quả.

 

——————————————

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Việt Nam cho doanh nghiệp trên nền suitecrm

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

>> Bài viết liên quan:

Contact