CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Cải thiện chăm sóc khách hàng Spa với kịch bản Marketing Automation

Bạn muốn Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng Spa của mình. Bạn muốn khách hàng cũ trung thành với spa. Bạn muốn khách hàng cũ luôn quay lại và sử dụng nhiều dịch vụ spa.

Bài viết này viết ra là để giành cho bạn. Hãy cùng LONGPHAT CRM tìm hiểu “Cải thiện chăm sóc khách hàng spa với marketing automation” nhé.

1. Lợi ích của tool Marketing đối với spa

Mở rộng phạm vi các khách hàng tiềm năng

Marketing automation có thể giúp bạn xây dựng một bức tranh đầy đủ hơn về hành vi của các khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, tool marketing sử dụng các phương pháp theo dõi hành vi, ví dụ như, theo dõi con đường của người dùng thông qua website của bạn.

Phần mềm Marketing automation giúp bạn xác định các khách hàng tiềm năng. Tự động hoá các quy trình nuôi dưỡng khách hàng để chuẩn bị cho những hoạt động bán hàng sau này.

Marketing Automation giúp dẫn dắt các khách hàng đến một giai đoạn mà đội sales có thể trực tiếp tiếp cận và chốt đơn. Cũng như tiếp tục nuôi dưỡng các mối quan hệ đối với các khách hàng này.

Marketing trong spa

Với spa, bạn có thể dựa vào tool marketing để:

  • Tìm ra các khách hàng tiềm năng thông qua hành vi người dùng trên các nền tảng của bạn (website, mạng xã hội, v.v.)
  • Gửi cho các khách hàng này thông tin, bài viết hữu ích, catalogue sản phẩm để tăng độ tin tưởng cho thương hiệu
  • Sau đó, dựa vào các dữ liệu thu thập được. Bạn có thể phân khúc các nhóm khách hàng ra theo từng nhu cầu về sản phẩm, sở thích của họ và đưa đến cho họ những thông điệp phù hợp.
  • Và cuối cùng, những khách hàng này sẽ được gửi đến bộ phận tư vấn để hoàn thành phễu bán hàng.

2. Marketing Automation nhóm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là khách hàng có nhu cầu, quan tâm đến dịch vụ của bạn. Nhưng chưa sử dụng dịch vụ bên bạn. Vậy nên nhóm khách hàng này được gọi là nhóm khách hàng tiềm năng.

Marketing automation là tool tự động hỗ trợ trong việc marketing. Tool hoặc gọi là phần mềm hỗ trợ và tối ưu các công việc Marketing hiệu quả. Marketing automation giúp bạn marketing tiết kiệm thời gian và hiệu quả nâng cao. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

Trước khi bạn bắt đầu Marketing automation bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng này. Bạn cần phải phân tích rõ đặc điểm, hành vi, độ tuổi, giới tính. Càng chi tiết càng tốt.

Nhóm khách hàng tiềm năng spa thường là khách hàng nữ, có nhiều phân khúc thu nhập khác nhau (thu nhập cao, thu nhập trung bình), vị trí là nhân viên văn phòng, các bà nội trợ, học sinh, sinh viên…Hoặc tệp đối tượng là các bạn nam trẻ tuổi quan tâm đến ngoại hình…Tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn vạch ra chiến dịch Marketing và Marketing Automation cho nhóm đối tượng phù hợp.

Sau đây là ví dụ về kịch bản Automation Marketing khi khách hàng đăng ký qua webform

  • Ngay sau khi khách hàng đăng ký Webform: Gửi SMS hoặc Email nội dung cảm ơn quý khách hàng đã đăng ký tư vấn/ trải nghiệm tại Spa [tên Spa].
  • 30 phút sau, nhân viên Sale phụ trách gọi lại cho khách hàng đó để hỏi về thời gian họ tham gia trải nghiệm.
  • Ngày 2: Gửi email giới thiệu về Spa
  • Ngày 4: Gửi email giới thiệu về các dịch vụ chính của Spa/ Thẩm mỹ viện và lý do nên lựa chọn.
  • Ngày 6: Gửi email nội dung các hình ảnh, sự trải nghiệm của khách hàng, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Spa.

Lưu ý: Các thời gian bên trên nên được tùy chỉnh theo từng tình huống và nhóm khách hàng khác nhau. Có thể căn cứ theo liệu trình của dịch vụ của Spa.

>> Giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả

3. Marketing Automation khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Spa

Tệp khách hàng này đã sử dụng các dịch vụ hoặc trải nghiệm dịch vụ tại Spa.

Đặc điểm của nhóm khách hàng này. Bạn đã có gần như đầy đủ thông tin của họ: tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nhu cầu và mong muốn của họ. Đặc biệt, bạn cần nắm được thu nhập của họ cho việc làm đẹp.

Marketing automation trong giai đoạn giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ. Nâng cao sự hài lòng dịch vụ spa trong mắt khách hàng. Một số chương trình chăm sóc khách hàng cũ: tự động gửi tin nhắn vào các dịp lễ, sinh nhật,…Marketing automation giúp bạn tự động gửi các chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Việc thiết kế Marketing automation cần được thiết kế sao cho khách hàng cảm thấy spa chuyên nghiệp, có quan tâm đến khách hàng.

Sau đây là ví dụ về kịch bản Automation Marketing sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ tắm trắng

  • Ngay sau khi khách hàng sử dụng xong dịch vụ tắm trắng: Gửi SMS cảm ơn chị đã sử dụng dịch vụ của bạn để khách hàng cảm thấy mình được trân trọng.Cấu trúc tin nhắn Marketing automation nhu sau: [tên Spa] cám ơn [tên khách hàng] đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tắm trắng tại Spa, chúc bạn sở hữu làn da trắng như Ngọc Trinh

 

  • Ngày 2: Quan tâm đến khách hàng. Điều này giúp tăng sự tin tường và giúp khách hàng nhớ đến bạn.
    Cấu trúc tin nhắn Marketing automation nhu sau: [Tên khách hàng] bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài đường. Ban nên nghỉ ngơi và thư giãn để nâng cao hiệu quả nhé.

 

  • Ngày 3: Gửi SMS với nội dung nhắc nhở khách hàng, hỏi thăm hoặc một lời chúc nào đó, để họ cảm thấy vui.
    [Tên khách hàng] ơi, sau 3 ngày bạn cảm thấy như thế nào? Kết quả tốt chứ? Nếu có gì thắc mắc hay có vấn đề gì, bạn liên hệ theo số [số điện thoại] của [Tên Spa] nhé.

 

  • Hoặc bạn có thể thay thế bằng cách gọi điện trực tiếp cho khách hàng để hỏi thăm về tình hình và gửi lời chúc tới khách hàng.

 

  • Ngày 5: Bạn nhắn tin hỏi thăm và bắt đầu upsale sản phẩm. Đây là thời điểm thích hợp để bạn Upsale sản phẩm.
    Cấu trúc tin nhắn Marketing automation nhu sau: Sữa dưỡng trắng [Tên sản phẩm] đã có tại [Tên Spa] [nội dung về sự hiệu quả, chứng nhận hiệu quả], Ưu đãi đến 50% dành cho [Tên khách hàng]. Lưu ý: số lượng chỉ có hạn. Hotline [số điện thoại liên hệ]

 

  • Ngày 7: Gửi SMS hoặc gọi điện để khách hàng quay trở lại sử dụng phần mềm
    Giảm 30% chỉ dành cho [Tên khách hàng] khi đến [Tên Spa] sử dụng dịch vụ tắm trắng. Hạn sử dụng đến chủ nhật tuần này. Hotline 09…

 

  • Ngày 15: ĐÒN QUYẾT ĐỊNH: gửi ngay ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của bạn
    [ Tên SPA] gửi thẻ ƯU ĐÃI giảm 40% áp dụng cho tất cả dịch vụ tại Spa. [Tên khách hàng] đăng ký tại: [link đăng ký] -Hotline 09…

 

Lưu ý: Thời gian bên trên cần được tùy chỉnh. Có thể căn cứ theo liệu trình của dịch vụ của Spa. Bạn có thể dùng thử phần mềm Marketing Automation Spa TẠI ĐÂY

4. Kịch bản phần mềm Marketing chăm sóc khách hàng Spa lâu dài

Ngày 0: Gửi sms cảm ơn + Email: cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Spa (Nhân viên Sale gọi điện ngay cho khách hàng đó để tư vấn, chốt lịch hẹn).
Ngày 7: Gửi email mẹo chăm sóc da mặt cơ bản
Ngày 14: Gửi email các bước massage khuôn mặt thon gọn
Ngày 21: Gửi email xác định loại da mà bạn đang sở hữu
Ngày 28: Gửi email các bước chăm sóc da toàn thân
Ngày 35: Gửi email các khuyến mãi của Spa
Ngày 42: Gửi email cách lựa chọn mỹ phẩm cho từng loại da, Upsale sản phẩm
Ngày 41: Gửi email các chương trình khuyến mãi cho khách hàng

Bạn muốn quản lý thông tin & chăm sóc khách hàng spa hiệu quả hơn với phần mềm CRM. Bạn muốn tự động gởi chương trình khuyến mãi bằng sms marketing, email marketing, tự động nhắn tin hẹn lịch khách hàng và nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động khác nữa. Phần mềm chăm sóc khách hàng Spa giúp bạn thu thập, quản lý và phân tích thông tin khách hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 

——————————————

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Việt Nam cho doanh nghiệp trên nền suitecrm

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

>> Bài viết liên quan:

Contact