5 kinh nghiệm mở Spa cho người mới
Kinh nghiệm mở Spa. Bạn đang không biết khởi nghiệp spa bắt đầu tư đâu. Bạn cần chuẩn bị những gì? Vậy thì trong bài viết này giúp bạn tránh rủi ro và có thêm kinh nghiệm khi bắt đầu mở spa.
Kinh nghiệm thứ nhất: Bạn cần bình tĩnh suy nghĩ kĩ khi mở Spa
Bắt đầu mở spa bạn cần chuẩn bị cho mình một khoảng chi phí dự trù nếu có phát sinh trong 6 tháng. Bạn làm chủ sẽ có những chi phí chi tiêu cố định. Bao gồm tiền mặt bằng, tiền quảng cáo, tiền thuê nhân viên, dụng cụ chăm sóc spa, chi phí marketing quảng cáo khuyến mãi để kéo khách hàng.
Việc bạn làm 8h/1 ngày như trước đây không còn nữa. Thay vào đó là bạn làm 8-15 tiếng và có khi lên đến 20h. Bao nhiêu vấn đề lo nghĩ. Vậy nên bạn cần bình tĩnh suy nghĩ mới có thể vững vàng bạn nhé.
Vậy nên trước khi quyết định mở spa. Bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng tâm lý, kiến thức kinh doanh, chuyên môn, quản lý. Bạn cần tìm hiểu cách thức vận hành spa hút khách. Tìm hiểu các tổ chức vận hành spa, lên danh sách dự trù kinh phí, các việc cần làm…
Kinh nghiệm thứ 2: Đội ngũ nhân sự
Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp có kỹ năng tay nghề. Điều này giúp bạn tiếp xúc với khách hàng, đưa đến cho khách hàng những lời khuyên hữu ích nhất. Tăng sự hài lòng và dịch vụ trong mắt khách hàng. Trong spa nhân viên tư vấn được coi là bộ mặt của spa.
Kinh nghiệm thứ 3: Địa điểm mở Spa
Bạn nên chọn nơi khu đông dân cư thuận tiện cho việc đi lại, dễ tìm kiếm…Bạn có thể tận dụng chính nhà của bạn để mở spa tại nhà giúp tiết kiệm chi phí
Trang thiết bị spa là công cụ hỗ trợ việc chăm sóc cho khách hàng hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị dụng spa cơ bản để đáp ứng được những dịch vụ chăm sóc spa chuyên nghiệp, gia tăng sự hài lòng khách hàng.
Kinh nghiệm thứ 4: Chi phí mở Spa
Bạn cần chuẩn bị lên kế hoạch tài chính rõ ràng bằng cách bạn nhập tất cả cần chi tiêu khi mở spa trong file excel rõ ràng.
Tùy vào quy mô lớn nhỏ có chi phí khác nhau. Cơ bản sẽ có những loại chi phí cố định sau:
- Tiền lương nhân viên
- Tiền thuê mặt bằng
- Chi phí dụng cụ spa chăm sóc
Kinh nghiệm thứ 5: Kế hoạch về dịch vụ khách hàng
Khách hàng chính là nguồn sống của spa. Vậy nên bạn cần lên kế hoạch chăm sóc khách hàng là yếu tố cần thiết cho spa của bạn. Xác định đúng phân khúc khách hàng.
Ngày nay spa không chỉ là đi làm đẹp mà còn là nơi nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng cho các chị em. Vậy nên nhu cầu làm đẹp chị em phụ nữ ngày càng cao. Bạn cần thường xuyên cập nhật nhanh chóng những công nghệ làm đẹp mới, tiên tiến để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho khách hàng nhé.
Bạn muốn quản lý thông tin & chăm sóc khách hàng trong spa hiệu quả hơn với phần mềm CRM. Muốn tự động gởi chương trình khuyến mãi bằng sms marketing, email marketing, tự động nhắn tin hẹn lịch khách hàng và nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động khác nữa. Phần mềm CRM Spa sẽ giúp bạn thu thập, quản lý và phân tích thông tin khách hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
——————————————
LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Việt Nam cho doanh nghiệp trên nền suitecrm
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
>> Bài viết liên quan:
- Phần mềm CRM quản lý khách hàng đa kênh Mỹ Phẩm, Spa
- Giải pháp quản lý khách hàng CHUYÊN BIỆT cho Spa
- Phần mềm CRM quản lý khách hàng Spa vừa và nhỏ
- Cải thiện chăm sóc khách hàng spa với Marketing Automation
- Phần mềm CRM spa:Khác biệt & 10 lợi ích hiệu quả hơn quản lý truyền thống
- 5 câu hỏi giúp doanh nghiệp tìm ra phần mềm quản lý spa tốt nhất
- 7 bước quản lý spa, thẩm mỹ viện hiệu quả