3 ví dụ về quy trình làm việc trong CRM
Hệ thống CRM doanh nghiệp của bạn có rất nhiều tính năng được thiết kế. Để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh của bạn. Một số trong số đó có thể bạn chưa khám phá.Tự động hóa quy trình làm việc trong CRM là một trong những tính năng phổ biến hơn, vì nó giúp loại bỏ sự cần thiết phải thực hiện nhiều tác vụ theo cách thủ công.Trong giao diện người dùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thiết lập các quy tắc để tự động hóa nhiều công việc hàng ngày của mình.
Các nhà cung cấp CRM cung cấp rất nhiều tùy chọn để tự động hóa quy trình làm việc. Sử dụng menu thả xuống. Bạn có thể tạo phản hồi tự động cho hầu như bất kỳ sự kiện nào trong hệ thống CRM. Những phản hồi này có thể được kích hoạt bởi các sự kiện cụ thể, mục nhập trường hoặc thậm chí theo thời gian. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất của tự động hóa quy trình làm việc. Và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho bạn.
TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH BÁN HÀNG
Trong một văn phòng kinh doanh bận rộn, không có ý nghĩa gì đối với các giám đốc bán hàng của bạn phải gặp gỡ mọi nhân viên bán hàng mỗi ngày.Tuy nhiên, sẽ có ý nghĩa đối với chúng khi được cập nhật khi các khách hàng tiềm năng chất lượng cao được nhập vào hệ thống.Tự động hóa quy trình làm việc đơn giản hóa nhiệm vụ đó và đảm bảo rằng không có gì bị bỏ qua. Sử dụng trình kích hoạt phụ thuộc vào trường, quản trị viên CRM của bạn có thể:
- Thiết lập trình kích hoạt thông báo cho người quản lý bán hàng bất kỳ khi nào doanh nghiệp có nhiều hơn số lượng nhân viên được đưa vào hệ thống.
- Tự động tạo lời nhắc tiếp theo cho nhân viên bán hàng phụ trách tài khoản.
- Nhận thông báo tự động về mọi thay đổi trạng thái liên quan đến tài khoản.
TỰ ĐỘNG HÓA QUẢN LÝ TÀI KHOẢN
Khi các hợp đồng gần ngày hết hạn, điều quan trọng là người quản lý tài khoản phải tích cực theo đuổi việc gia hạn. Bạn đã chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng, việc giữ chân họ chỉ có ý nghĩa. Sử dụng trình kích hoạt dựa trên thời gian, bạn có thể tự động:
- Thông báo cho người đại diện thích hợp về việc sắp hết hạn trong khoảng thời gian đã định trước ngày kết thúc.
- Gửi thông báo cho người quản lý. Hoặc chuyên gia lưu giữ đối với các tài khoản có giá trị cao.
- Tự động gửi email cho khách hàng, cho họ biết rằng ngày hết hạn đang đến gần và cung cấp cho họ các tùy chọn để gia hạn.
HỖ TRỢ TỰ ĐỘNG HÓA
Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng của mình và ai không? Bạn cần có khả năng phản hồi các vấn đề hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các vấn đề hỗ trợ liên quan đến nhiều phòng ban và mọi người cần ở trên cùng một trang. Sử dụng trình kích hoạt có điều kiện, tự động hóa quy trình làm việc cho phép bạn:
- Tự động thay đổi trạng thái của khách hàng thành “liên hệ ngay lập tức” trong CRM của nhân viên bán hàng khi nhập phiếu hỗ trợ.
- Tạo email cho khách hàng, xin lỗi về vấn đề này và cho họ biết rằng bạn đang tìm cách giải quyết.
- Thông báo cho nhân viên hỗ trợ, người quản lý. Và nhân viên bán hàng có liên quan qua email hoặc SMS. Đặc biệt là trong trường hợp khách hàng có giá trị cao.
Tự động hóa quy trình làm việc và quy trình kinh doanh trong CRM
óm lại, tự động hóa quy trình làm việc chỉ cho phép bạn tự động hóa các tác vụ liên quan đến CRM mà bạn có thể đang xử lý theo cách thủ công.Cho dù đó là liên hệ với các bên liên quan, gửi email chào mừng đến khách hàng mới hoặc liên hệ với CSR về vấn đề của khách hàng, tất cả đều có thể được tự động hóa.
Các tương tác của khách hàng chủ yếu dựa vào các quy trình thủ công có thể bị ảnh hưởng hoặc bỏ sót. Lợi ích chính của tự động hóa là cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán. Tự động hóa quy trình làm việc cho phép bạn phát triển các giao thức phản hồi tiêu chuẩn hóa. Tự động hóa quy trình làm việc cho phép bạn phát triển các giao thức phản hồi tiêu chuẩn hóa và đảm bảo rằng chúng được tuân thủ. Và đảm bảo rằng chúng được tuân thủ. Một quy trình tốt, được tuân thủ một cách nhất quán. Hầu như sẽ luôn mang lại trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng.
————————————–
LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai Phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
>> Bài viết liên quan: