CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Triển khai CRM tiến hành như thế nào?

Quy trình triển khai CRM bắt đầu như thế nào? Vấn đề mà nhiều nhà doanh nghiệp đang gặp phải khi muốn bắt tay vào lập kế hoạch triển khai phần mềm crm.

LONGPHAT CRM thấu hiểu điều này. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn hiểu rõ hơn cách triển khai phần mềm crm bắt đầu như thế nào!

trien-khai-crm-bat-dau-nhu-the-nao

 

>> Tổng hợp Quy trình kinh nghiệm triển khai CRM từ A-Z cho doanh nghiệp muốn tự triển khai

1. Triển khai phần mềm CRM bắt đầu tiến hành như thế nào?

Không phải bạn cứ mua phần mềm cài lên máy là dùng được. Điều này là suy nghĩ sai lầm. Để Hệ thống CRM chạy thành công thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị dữ liệu khách hàng chuẩn. Việc chuẩn bị dữ liệu khách hàng bao gồm những thông tin gì thì đơn vị phần mềm crm hướng dẫn.

Tiếp đó, LONGPHAT cần xem xét thông tin khách hàng được ghi nhận, dữ liệu về khách hàng được lưu trữ. Doanh nghiệp tương tác khách hàng theo rất nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn là qua đường thư tín, website, cửa hàng, trung tâm hỗ trợ khách hàng, bộ phận nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Hệ thống CRM thành công phải liên kết các thông tin khách hàng với nhau.

2. Đo các chỉ số cho nhu cầu về triển khai dự án

Không có chỉ số cụ thể nào cả. Để đánh giá một doanh nghiệp có nhu cầu triển khai CRM, dựa vào số lượng các kênh bán hàng tương tác với công ty.

Có những công ty có tầm quy mô nhỏ 5~10 nhân viên kinh doanh. CEO có được tư duy mở rộng, thấy được tiềm năng phát triển của công ty khi kết hợp quản lý sử dụng tool phần mềm quản lý khách hàng CRM. Tư duy CEO nhìn thấy được tương lai phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp rất hiệu quả.

Có những công ty có tầm quy mô lớn hoặc tập đoàn. Việc kinh doanh đa kênh bán hàng như online, offline, Facebook, Web, đại lý từng cấp bậc….Có quá nhiều kênh bán hàng, nhiều khách hàng, nhiều nhân viên không thể quản lý theo cách truyền thống. Từ đấy nhu cầu triển khai cho phần mềm quản lý bắt đầu thực hiện.

3. Triển khai hệ thống CRM cần thời gian bao lâu?

Thời gian cần thiết để triển khai hệ thống CRM phụ thuộc vào mức độ phức tạp và các thành phần của dự án.

Những dữ liệu LONGPHAT CRM cần thu thập trước khi bắt đầu triển khai. Bao gồm:

  • Ngày thực hiện đơn hàng và vận chuyển
  • Số liệu mua hàng và bán hàng
  • Thông tin tài khoản khách hàng
  • Dữ liệu đăng ký qua web
  • Hồ sơ hỗ trợ và dịch vụ
  • Dữ liệu nhân khẩu học
  • Dữ liệu bán hàng qua mạng

Bên cạnh chuẩn hóa dữ liệu. Vấn đề quan trọng khác là sự quyết tâm của lãnh đạo công ty. Triển khai phần mềm nói chung cần có sự thống nhất nội bộ trong doanh nghiệp. Sự quyết tâm thay đổi, mạnh dạn đầu tư cả về chi phí và nhân lực.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Dich-vu-tuy-bien-crm

Contact