0911.536.678

Những mẹo sử dụng CRM hiệu quả hơn

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, phần mềm quản lý khách hàng CRM có thể là phao cứu sinh. Chương trình này giúp các doanh nhân theo dõi dữ liệu quan trọng. Chẳng hạn như cách tương tác với khách hàng và đối tượng tiếp cận. CRM có thể sắp xếp dữ liệu khách hàng theo những cách sáng tạo và hiệu quả, làm mọi thứ từ giúp dự đoán nhu cầu của khách hàng đến xử lý sales và phát triển quan hệ đối tác thông qua các tính năng được cung cấp.

CRM thường được trang bị các khả năng mở rộng mà các văn phòng không tận dụng tối đa. Dẫn đến một hệ thống không hiệu quả. hãy tập trung sử dụng CRM sao cho hiệu quả nhất có thể. Điều này có nghĩa là đưa ra những cách sáng tạo để xử lý thông tin. Dễ dàng truy cập thông tin đảm bảo mọi người đều biết cách tốt nhất để sử dụng phần mềm.

Huấn luyện mọi người cách sử dụng

Huấn luyện mọi người cách sử dụng

Cho dù phần mềm có bao nhiêu tính năng đi nữa, nếu nhân viên không biết cách sử dụng thì cũng chẳng thể hiệu quả hết được. Thay vì hi vọng họ có thể tự xác định các tính năng chính của chương trình. Hãy đảm bảo kết hợp đánh giá kỹ lưỡng chương trình CRM vào đào tạo cho nhân viên mới.

Đi qua chi tiết tất cả các tính năng. Việc đào tạo này phải mạnh và cho nhân viên nhiều thời gian để làm quen với hệ thống. Hãy cân nhắc chọn một hệ thống đào tạo vài ngày, cũng như thường xuyên lên lịch các buổi hướng dẫn và ôn tập. Để nhân viên  tìm hiểu mọi thứ phần mềm có thể làm và không bị quên ngay khi rời khóa đào tạo và ngừng sử dụng một nửa các tính năng.

Ngoài ra, khóa đào tạo này cũng nên tập trung giúp nhân viên.  Ngừng chuyển sang các công cụ khác trong CRM. Ví dụ: khả năng của bảng tính có sẵn trong hầu hết các phần mềm CRM, nhưng nhân viên đã quen mở Excel để xử lý dữ liệu. Hãy huấn luyện để nhân viên  hiểu lợi ích của việc sử dụng mọi tính năng mà CRM cung cấp.

Cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua phản hồi của khách hàng

Cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua phản hồi của khách hàng
Mẹo sử dụng CRM hiệu quả

CRM  có thể giúp  theo dõi và xem xét chi tiết đầy đủ mọi tương tác của khách hàng. Tận dụng điều này bằng cách ghi lại phản hồi của khách hàng khi được đưa ra trong chương trình CRM. Biến nó thành một phần của quá trình ghi chép. Bằng cách đó, tạo ra một cơ sở dữ liệu hiệu quả có phản hồi, sự cố. Và giải pháp được đề xuất mà đại diện dịch vụ khách hàng có thể lấy để xác định điểm yếu trong thiết lập công ty .

Ví dụ, lưu ý chỗ nào khách hàng hầu như luôn cần hỗ trợ thêm. Và kết hợp hỗ trợ đó vào sổ tay tương tác khách hàng thường xuyên. Bằng cách ghi lại thông tin phù hợp,  có thể biến CRM của mình thành một công cụ cực hữu ích cho nhiều bộ phận, không chỉ nhân viên bán hàng.

Kết hợp CRM vào marketing

Theo tờ Entrepreneur, các CRM tốt thường sẽ đi kèm với các tính năng cho phép theo dõi. Phát triển không chỉ quan hệ khách hàng mà cả  chiến dịch tiếp thị cũng như tầm với của chúng.  Bằng cách sử dụng CRM để nhận phản hồi ngay lập tức về các giao dịch và chiến dịch doanh nghiệp mình khởi chạy, từ đó có thể tìm ra những gì khách hàng thích và những gì họ không quan tâm.

CRM có khả năng cho biết chủ đề hoặc giao dịch nào mà khách hàng đang nhấp vào. Tương tác hoặc sử dụng, nhờ đó xác định hướng đi với một chiến dịch. Và cách sửa đổi các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.thậm chí có thể phát triển một ứng dụng thị trường. Tránh các chủ đề không tạo hứng thú với người dùng và tăng cường các ưu đãi. Và khuyến mãi khiến khách hàng tương tác với doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng hài lòng và khiến họ trở nên trung thành, vì họ cảm thấy như công ty đang trực tiếp đáp ứng những gì mình quan tâm nhất.

Nói tóm lại, CRM không nhất thiết phải giới hạn trong các chức năng tiêu chuẩn của nó. Là tương tác với KH mà kết hợp hiệu quả các khả năng của CRM vào nhiều bộ phận KD. Và giúp tối đa hóa và cải thiện quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

Phan-mem-crm-quan-ly-khach-hang

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ