0911.536.678

Điều gì tạo nên một hệ thống CRM hiệu quả?

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng,
  • Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.
  • Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

điều gì tạo nên một hệ thống CRM

CRM, hay ‘quản lý quan hệ khách hàng’ có tất cả các khía cạnh tương tác của công ty với khách hàng, có thể là bán hàng hoặc liên quan đến dịch vụ. Vậy chiến lược này áp dụng cho các doanh nghiệp như thế nào và cách hiệu quả nhất để sử dụng nó là gì?

Những gì nó sẽ cho phép bạn làm, là tiếp cận với khách hàng mới, do đó tối đa hóa lợi nhuận của bạn, cũng như hiểu và giữ lại những người bạn đã có.Để có hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, hệ thống CRM phải phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.Do đó, thật thận trọng khi vạch ra các lĩnh vực và kết quả chính mà bạn muốn tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

Bạn cần nghĩ về khách hàng của mình.

  •  Khách hàng của bạn cần gì ở bạn?
  • Lý do để họ chọn bạn và bạn có thể cung cấp những gì?
  • Làm thế nào để nhóm dịch vụ của bạn phù hợp nhất với mô hình này và tương tác với khách hàng?
  • Làm thế nào bạn sẽ xây dựng một mối quan hệ giữa doanh nghiệp của bạn và cơ sở KH ?

Sau khi cài đặt,làm thế nào để bạn biết rằng hệ thốngCRM của bạn đang được sử dụng hiệu quả?

  • Cung cấp một kênh hiểu biết tức thì về khách hàng của bạn.
  • Dự báo một số cơ hội bán hàng mà sau đó bạn có thể làm việc hướng tới.
  • Tạo ra một cách tiếp cận cá nhân hóa cao trong giao tiếp khách hàng của bạn
  • Tăng cường đáng kể mối quan hệ đang diễn ra giữa bạn và khách hàng
  • Lập biểu đồ tiến trình bạn và nhóm của bạn đang thực hiện với khách hàng của bạn, để cung cấp thông tin cập nhật, có liên quan mà bạn có thể truy cập ngay lập tức

Ngày nay, CRM chủ yếu đưa vào việc sử dụng công nghệ, nhưng sự đa dạng của các chiến lược đối với một hệ thống CRM hiệu quả sẽ đồng hóa, quản lý và kết nối thông tin liên quan đến khách hàng của bạn. Mục đích là để bạn sau đó quản lý thị trường của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể. Rõ ràng là có  một hệ thống CRM lành mạnh và đáng tin cậy sẽ đi 1 chặng đường dài để có một doanh nghiệp lành mạnh.

Một hệ thống CRM hiệu quả sẽ giúp hợp lý hóa cách làm việc của bạn.

Để tích hợp nó một cách cẩn thận và không dựa vào nó đầy đủ

Là công cụ công nghệ để hỗ trợ bạn đạt được kết quả mong muốn và do đó không nên được coi là sự thay thế cho giao tiếp giữa các cá nhân trong cuộc sống thực. Nó phải làm việc cùng với các phương pháp hiện tại của bạn.

Nguồn: : http://EzineArticles.com

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan