0911.536.678

QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT – CRM) LÀ GÌ?

Quản trị quan hệ khách hàng viết tắt tiếng anh: Customer relationship management – CRM. Là việc áp dụng phần mềm CRM để đạt được mục tiêu quản trị khách hàng.

Quan-tri-quan-he-khach-hang-crm

Định nghĩa “Quản trị quan hệ khách hàng”

Quản trị quan hệ khách hàng còn được gọi là quản lý quan hệ khách hàng, thường viết tắt là CRM.

Quản trị quan hệ khách hàng là áp dụng phần mềm CRM. Mong muốn là để đạt được mục tiêu quản lý quan hệ khách hàng. Đây là một quy trình CRM có cấu trúc và phối hợp tốt. Tự động các quy trình trong marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng hàng.

Quản trị quan hệ khách hàng là một quá trình bao gồm tổng thể các hoạt động. Liên quan đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng là người mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hiểu rõ hành vi, tính cách, đặc điểm, sở thích…Từ đó cung cấp cho khách hàng các giá trị, sự thỏa mãn tốt hơn về dịch vụ. Điều mà khách hàng mong muốn có.

Vì sao quản trị quan hệ khách hàng cấp thiết cho doanh nghiệp

Chìa khóa để xây dựng và thiết lập được mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và khách hàng là tạo ra và cung ứng cho khách hàng. Đó là những giá trị gia tăng đích thực và sự thỏa mãn tốt hơn, làm cho khách hàng hài lòng.

Những công ty khôn ngoan muốn đảm bảo sự nghiệp kinh doanh bền vững lâu dài trên thị trường. Doanh nghiệp cần làm khách hàng hài lòng. Bằng cách không những hứa những gì có khả năng cung cấp cho khách hàng. Sau đấy là tìm mọi cách để cung cấp những dịch vụ, vượt xa mong muốn khách hàng muốn nhận được.

Xuyên suốt hành trình kinh doanh, doanh nghiệp quan tâm đến là quy mô lợi nhuận của từng khách hàng mang lại. Nhưng không phải chỉ duy nhất một lần mua mà cả trong suốt cuộc đời của khách hàng. Doanh nghiệp dựa vào những số liệu chính xác phần mềm CRM cung cấp. Doanh nghiệp đưa ra chiến lược giữ chân khách hàng, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành, yêu quý tin tưởng doanh nghiệp.

Do đó, quản lý quan hệ khách hàng vừa phải nhắm vào những khách hàng lớn. Khách hàng có khả năng sinh lợi trong từng lần/ đợt mua. Vừa phải xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Vì khách hàng là người có thể mang lại lợi nhuận cho công ty trong dài hạn gắn với cả cuộc đời họ.

Bởi vậy, mỗi công ty cần phải xem việc duy trì mối quan hệ khách hàng. Đó như là yếu tố văn hóa tạo nên sức mạnh kinh doanh và lợi thế cạnh tranh của mình.

Định nghĩa sự khác biệt giữa CRM & e-CRM

Nếu như CRM kết hợp với các công nghệ trên internet như email, trang web, diễn đàn và các kênh khác. Mục tiêu là để đạt được quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả. Thì đây được gọi là e-CRM.

Vậy nên, bạn cần phân biệt rõ CRM, e-CRM tránh hiểu lầm 2 định nghĩa ở đây nhé. Bạn muốn hiểu rõ hơn Lợi ích e-CRM đem lại lợi ích gì. Mời bạn đọc ở đây

Bạn đọc đến đây chắc hẳn bạn đặt ra câu hỏi những lợi ích nổi bật của phần mềm CRM là gì?  Mời bạn đọc tiếp để hiểu sâu và rộng hơn về quản trị quan hệ khách hàng (CRM).

Bạn muốn hiểu thêm phần mềm CRM. Mời bạn đọc bài viết ở đây 

Lợi ích của Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)

  • Cải thiện quan hệ khách hàng, dịch vụ và hỗ trợ
  • Thu thập thông tin về hành vi khách hàng. Mục đích để có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn cho lần tiếp theo
  • Tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng
  • Tăng doanh thu, cắt giảm chi phí từ đó tăng hiệu quả kinh doanh

Các doanh nghiệp triển khai giải pháp CRM có thể điều chỉnh theo nhu cầu phù hợp từng mô hình của doanh nghiệp mình.

 

Bạn muốn hiểu rõ hơn về CRM một cách nhanh chóng. Bạn muốn không tốn nhiều thời gian tìm hiểu CRM. Bạn cần chúng tôi hỗ trợ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0911.536.678 hoặc đăng ký sử dụng miễn phí 30 ngày tại đây https://crmonline.vn/dang-ky-dung-thu/

 

LONGPHAT CRMOnline – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM