0911.536.678

7 thay đổi sau khi doanh nghiệp triển khai CRM

CRM là một trong những công cụ phổ biến không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp 4.0 hiện nay. CRM giúp doanh nghiệp thay đổi như thế nào, cải thiện những vấn đề khó khăn gì….

Mời bạn tham khảo bài viết này từ ý kiến nhiều chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai phần mềm CRM tại Việt Nam. Bài viết đưa ra nhiều quan điểm về việc triển khai crm tại doanh nghiệp. Giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về lợi ích crm.

Doanh-nghiep-trien-khai-crm

1. Quản trị dữ liệu khách hàng tốt hơn

Dữ liệu khách hàng luôn là tài sản lớn lao đối với doanh nghiệp. Nỗi lo lăng của doanh nghiệp: làm sao đưa dữ liệu khách hàng về 1 nơi lưu trữ, làm sao bảo mật dữ liệu, làm sao phân quyền và chia sẻ dữ liệu phù hợp từng phòng ban vị trí…Tất cả vấn đề nêu trên, CRM giúp được cho doanh nghiệp giải quyết tốt bài toán quản trị dữ liệu khách hàng.

Dữ liệu phân tán -> Tập trung về 1 nơi

Mỗi một doanh nghiệp có 5~10 nhân viên kinh doanh. Thì mỗi một file excel, Google Drvie, Hộp mail, điện thoại cá nhân được lưu ở 10 máy của 5~10 nhân viên kinh doanh…Từ khi có CRM dữ liệu được lưu tập trung về một nơi. Đây là thay đổi đầu tiên thấy rõ nhất. Điều này giúp cho mọi hoạt động quản lý dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Dữ liệu bị trùng lặp -> nhất quán, duy nhất

Vấn đề dữ liệu bị trùng lặp. Thì nay CRM giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để tốt đa việc sử dụng trùng lặp thông tin khách hàng. CRM giúp cho việc quản lý dữ liệu dễ dàng hơn từ việc dữ liệu báo cao, thống kê chính xác rất cao.

Dữ liệu chia sẻ -> chia sẻ tức thời

Doanh nghiệp có các bộ phận, phòng ban sẽ thao tác trên cùng 1 hệ thống. Vì vậy việc cập nhật thông tin khách hàng của bộ phận này và bộ phận khác được sử dụng lại nhanh chóng. Các thông tin chung được phân quyền chia sẻ với nhân viên, phòng ban khác một cách nhanh chóng, tức thời.

Không có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng

Thông tin khách hàng (KH) cập nhật đầy đủ, toàn diện giúp cho bộ phận tiếp thị, kinh doanh, chăm sóc khách hàng tư vấn sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho KH. Từ đó giúp tăng khả năng mua hàng và sự hài lòng dịch vụ từ khách hàng.

2. Teamwork tốt hơn

Nhờ tính năng lịch làm việc, quản lý công việc, quản lý dự án….Tất cả tính năng thông báo nhắc nhở (Notification), quản lý quy trình, phần mềm CRM ứng dụng trên Mobile điện thoại…giúp tăng teamwork cải thiện. Việc không còn tình trạng “quên cuộc hẹn với khách hàng” được cải thiện 100%. Giao việc, kiểm soát tiến độ công việc, báo cáo kết quả quản lý dễ dàng trên hệ thống crm.

3. Tăng doanh thu bán hàng

Nhờ việc quản lý thông tin khách hàng được lưu trên cùng một hệ thống CRM cho doanh nghiệp. Các bộ phận teamwork qua lại làm việc hiệu quả, nhanh chóng, thống nhất. Từ đấy giúp hiệu quả bán hàng tăng vượt bậc.

Hơn nữa phần mềm crm giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng mở hơn, chọn lọc hơn. Khách hàng được quản lý và chăm sóc tự động, nuôi dưỡng tự động thay vì bỏ quên như trước đây.

4. Marketing hiệu quả hơn

CRM giúp doanh nghiệp chuyển từ tiếp thị hàng loạt, tiếp thị ép buộc thành tiếp thị tập trung có chủ đích. Nhờ đó hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp (DN) hiệu quả hơn rất nhiều.

Với quy trình CRM kết nối với 3 bộ phận phòng ban: TÌM (MARKETING) – CHỐT (SALES) – GIỮ (CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG) giúp DN dễ dàng phân tích hiệu quả tổng thể các chiến dịch tiếp thị. CRM cung cấp các báo cáo chi tiết hiệu quả từ việc thu hút data thô cho tới doanh số, doanh thu của từng chiến dịch mang về.

5. Khách hàng trung thành hơn

CRM phần mềm tự động gởi SMS tin nhắn, email cảm ơn đến khách hàng, SMS chúc mừng sinh nhật, tích lũy điểm, chính sách thẻ thành viên….Nhờ vậy khách hàng luôn cảm thấy mình được quan tâm. Từ đấy tăng khả năng quay lại mua hàng, gia tăng lòng trung thành, giới thiệu bạn thân, bạn bè.

6. Giảm chi phí quản lý, chi phí bán hàng

Phần mềm CRM giúp tự động hóa các hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng bằng các chức năng báo cáo tự động, nhắc nhở, phân bổ khách hàng tự động…Từ đó giúp DN tiết kiệm chi phí quản lý, chi phi bán hàng.

7. Giá trị của doanh nghiệp trong nhà đầu tư được nâng cao

CRM hoạt động giao tiếp với KH liên tục, thường xuyên. Những vấn đề của KH ít bỏ sót, thời gian phản hồi khách hàng giải quyết nhanh chóng…Đây là những điều khiến cho hình ảnh doanh nghiệp CHUYÊN NGHIỆP được nâng cao trong mắt khách hàng.

Từ khi áp dụng crm phần mềm vào doanh nghiệp. Tất cả các khâu kinh doanh tăng vượt bậc. Đứng về góc độ nhà đầu tư, doanh nghiệp được đánh giá cao hơn, đáng để đầu tư trong mắt nhà đầu tư.

Hy vọng bài viết “7 thay đổi sau khi doanh nghiệp triển khai crm “giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Dich-vu-tuy-bien-crm

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan: