0911.536.678

9 bước đơn giản lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất

Một bản kế hoạch triển khai phần mềm CRM cụ thể, chi tiết. Và chuyên sâu sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thành công ban đầu. Cả những giá trị về mặt phát triển lâu dài.Bởi vậy, ta phải lên xem xét trên mọi khía cạnh liên quan để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất.

Sau đây là 9 bước lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất.

Bước 1. Xây dựng đội ngũ triển khai CRM chuẩn

Để áp dụng và triển khai tốt phần mềm CRM thì việc xây dựng một đội ngũ triển khai tốt là điều rất quan trọng. Đội ngũ triển khai chuyên nghiệp sẽ thực hiện dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Trước khi thực hiện việc lên kế hoạch, doanh nghiệp cần xây dựng hoặc đào tạo đội ngũ nhân viên sẽ triển khai phần mềm đầu tiên. Đội ngũ đó chắc chắn phải gồm có:

Bước 2. Thiết lập mục tiêu rõ ràng

Doanh nghiệp cần đề ra ngay từ ban đầu những mục tiêu muốn đạt được cho kế hoạch triển khai. Những mục tiêu đặt ra phải cụ thể, rõ ràng và tạo sức ép, động lực để giúp đạt hiệu quả cao.  Ví dụ như mục tiêu về số lượng khách hàng, về doanh thu, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng hay tăng tỉ lệ chuyển đổi,…

Những mục tiêu đưa ra cần gắn vào từng giai đoạn phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Lên kế hoạch tập trung vào những mục tiêu có thể đánh nhanh thắng nhanh. Lưu ú cần phải chú ý các mục tiêu dài hạn.

Bước 3. Xác định yếu tố đầu ra của CRM

Xem xét lại quy trình làm việc của doanh nghiệp với hệ thống phần mềm để hiểu CRM được quản lý như thế nào. Từ đó xem xét những dữ liệu nào muốn CRM đo lường và đánh giá hay theo dõi trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 4. Xác định các dữ liệu cần CRM quản lý

Cụ thể hóa các dữ liệu mà CRM cần quản lý như cơ hội kinh doanh, chiến dịch, người liên lạc, đầu mối hay bất kỳ mối quan hệ nào cần được quản lý.

Bước 5. Chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM

Sau khi xác định được dữ liệu data CRM cần quản lý, doanh nghiệp cần xác định dữ liệu lấy từ thời điểm nào để chuẩn bị. Sau đó dữ liệu được nhập vào phần mềm một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Bước 6. Tích hợp dữ liệu

Dữ liệu data cần được tổng hợp lại đầy đủ, chính xác kể cả khi không sử dụng phần mềm. Đối với doanh nghiệp sử dụng CRM thì đây cũng là cơ sở để phần mềm hoạt động hiệu quả hơn. Các dữ liệu sau khi đưa vào hệ thống phải được liên kết chặt chẽ, liên quan với nhau để khi truy cập thuận tiện và dễ dàng hơn.

Bước 7. Phân quyền sử dụng

Phân quyền sử dụng

Đối với một số thông tin, chỉ có một bộ phận nhất định có trách nhiệm giám sát.  Được quyền truy cập, truy xuất, sử dụng dữ liệu. Bởi vậy, việc phân quyền sử dụng trong phần mềm CRM là rất cần thiết để giám sát, quản lý và tăng hiệu quả công việc.

Bước 8. Quản trị rủi ro

Đã bỏ ra một lượng chi phí sử dụng, doanh nghiệp chắc chắn phải xác định xem mình được gì và mất gì. Từ đó lên kế hoạch để tận dụng triệt để những cơ hội có được. Đưa ra phương thức khắc phục đối với những khó khăn có thể gặp phải.  Mọi doanh nghiệp đều phải có bước này mỗi khi lên bất kể một kế hoạch nào.

Bước 9. Rút ra báo cáo và tạo một kế hoạch triển khai CRM thông qua người dùng

Sau khi phân tích và đánh giá các yếu tố liên quan, doanh nghiệp phải đưa ra bản báo cáo về những điểm thuận lợi, khó khăn, những thông tin cần có,…Từ đó, rút ra bản kế hoạch triển khai CRM phù hợp.

Nhiều doanh nghiệp dừng lại ở đây mà chưa thông qua người dùng khiến dự án CRM thất bại nhanh chóng. Điều này phản ánh thực chất xem việc lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất hay chưa. Mọi kế hoạch sau khi được tiến hành cần tham khảo ý kiến người dùng để chỉnh sửa và lập ra bản kế hoạch đảm bảo hiệu quả nhất, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Kết luận

Trên đây là 9 bước đơn giản để lập kế hoạch triển khai CRM tốt nhất. Sau khi có được bản kế hoạch, doanh nghiệp cần tiến hành hướng dẫn sử dụng cho nhân viên, những người trực tiếp sử dụng để có thể hiện thực hóa kế hoạch thành công, giúp doanh nghiệp phát triển đột phá về mặt lâu dài.

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị triển khai crm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRMOnline chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

Bài viết bạn quan tâm:

Triển khai CRM được tiến hành như thế nào

Các yếu tố liên quan đến việc triển khai CRM

5 lý do bạn nên triển khai CRM ngay và liền

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại

Gợi ý TOP các phần mềm crm tại Việt Nam uy tín và chuyên nghiệp nhất

Bảng giá CRM | LONGPHAT

Hướng dẫn Download phần mềm crm 30 ngày miễn phí

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM