0911.536.678

Triển khai CRM thất bại ?

Hiện này có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM trên thị trường, vì vậy việc lựa chọn 1 phần mềm CRM để triển khai trở nên dễ dàng và đơn giản.

Có doanh nghiệp triển khai CRM thành công và ngược lại cũng có doanh nghiệp triển khai CRM thất bại thậm chí là thất bại nhiều lần. Vì vậy chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa CRM áp dụng vào doanh nghiệp của mình

Trước khi bắt đầu triển khai CRM, bạn phải đánh giá được tình hình hiện tại của doanh nghiệp mình.Bạn phải biết rõ mình muốn quản lý bộ phận nào, mức độ quản lý như thế nào trong ngắn hạn và dài hạn, khả năng chi phí và nhân lực hỗ trợ của bạn ra sao. Tóm lại là cần biết bạn muốn gì.

Bài viết này LONGPHAT CRM sẽ chia sẻ đến các bạn 1 số nguyên nhân dẫn đến việc thất bại phần mềm quản lý khách hàng như sau:

  1. Thay đổi cơ cấu tổ chức:  29%
  2. Bất ổn nội bộ/sự trì trệ22%
  3. Không am hiểu CRM:   20%
  4. Kế hoạch kém (*):     12%
  5. Thiếu kỹ năng CRM:       6%
  6. Vấn đề ngân sách:       4%
  7. Vấn đề phần mềm:      2%
  8. Tư vấn sai:   1%
  9. Các lí do khác:       4%

<theo nguồn Diễn đàn CRM thế giới>

Hi vọng với các lý do nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch chuẩn bị tốt hơn và tránh lặp lại các nguyên nhân dẫn đến việc thất bị khi áp dùng phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình.

CRMOnline | Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Online đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.

 

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan