3 Lý Do Doanh Nghiệp (DN) Cần Triển Khai CRM
Lý do doanh nghiệp cần triển khai CRM? Câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp chưa tìm ra câu trả lời. Nguyên nhân là doanh nghiệp chưa hiểu đầy đủ lợi ích từ phần mềm CRM trong phát triển kinh doanh.
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang có ý định triển khai phần mềm CRM. Tuy nhiên điều quan tâm lớn nhất của doanh nghiệp là những cầu hỏi tại sao phải triển khai phần mềm CRM? Triển khai như thế nào để mang lại hiệu quả? Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong tư vấn và triển khai giải pháp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (SugarCRM).
Tôi cần tìm chuyên gia tư vấn triển khai CRM
LONGPHAT CRM đưa ra 3 lý do chính bên dưới để 1 doanh nghiệp cần triển khai CRM cho mình:
Thông thường CRM giúp doanh nghiệp:
CRM = TÌM KHÁCH HÀNG + CHỐT SALES + GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG
- Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng,
- Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.
- Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
>> Phần mềm CRM | Tổng quan hệ thống phần mềm CRM
3 lý do chính cần triển khai CRM như sau:
1. Nhu cầu chuẩn hóa dữ liệu
Triển khai CRM – nhu cầu chuẩn hóa dữ liệu là nhu cầu bức thiết nhất và là nền tảng cho các hoạt động sau đó của công ty trên dữ liệu khách hàng đã được chuẩn hóa ( dữ liệu khách hàng đúng, đầy đủ, không trùng lắp, truy xuất dễ dàng mọi lúc mọi người):
- Kho dữ liệu khách hàng đã chuẩn hóa
- Nhất quán
- Tính chia sẻ
- Tính nhất thời
- Tính bảo mật
- Tìm hiểu thêm Lợi ích chuẩn hóa dữ liệu khách hàng từ CRM
2. Nhu cầu cải thiện quy trình và nâng cao hiệu suất:
- Quy trình tiếp thị
- Quy trình bán hàng
- Quy trình chăm sóc khách hàng
- Quy trình quản lý nội bộ
- CRM cải thiện quy trình bán hàng
3. Nhu cầu phát triển và mở rộng
#1 Gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Khi Giải pháp CRM được triển khai và áp dụng thành công với doanh nghiệp bạn thì sẽ giúp tạo ra 1 số lợi thế cạnh tranh nhất định.
- Giúp bạn quản lý được khách hàng của mình tốt hơn, giúp quản lý đội ngủ sales 1 cách linh hoạt và tức thời.
- Chuẩn hóa dữ liệu khách hàng 1 cách đầy đủ và chính xác nhất. Giúp bạn có cái nhìn toàn diện 360 độ về khách hàng của mình. Giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn, giúp bán hàng tốt hơn,….Có thể nói phần mềm CRM giúp “Gia tăng giá trị cốt lõi” cho doanh nghiệp.
- Gia tăng lợi thế cạnh tranh: Thấu hiểu được khách hàng của mình sẽ giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ của mình
- Gia tăng độ hài lòng & lòng trung thành khách hàng: Có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng cao hơn
- Gia tăng giá trị thương hiệu trong mắt nhà đầu tư: Phần mềm CRM sẽ giúp bạn thống kê, kiểm soát được khách hàng và doanh số 1 cách minh bạch và tức thời, cũng như phân loại được khách hàng của mình 1 cách nhanh chóng khi có nhà đâu tư quan tâm
#5 Gia tăng giá trị thương hiệu trong mắt nhà đầu tư
#6 Tạo sự phát triển bền vững & lâu dài
Từ hệ thống phần mềm CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật liên tục và ghi nhận lại toàn bộ lịch sử đã làm việc với khách hàng.
Khi hệ thống CRM đã được vận hành trơn tru và ổn định thì doanh nghiệp của bạn chỉ cần quan tâm duy nhất đến vấn đề phát triển kinh doanh của công ty mình.
- Làm sao cho doanh số tăng cao? Để doanh số tăng lên thì cần phải mở rộng thị phần khách hàng tiềm năng của mình lên.
- Làm sao cho có nhiều khách hàng hơn nữa ?
- Làm sao để mở rộng đội ngủ kinh doanh ?
- …….vv…..
Và các vấn đề trên đã có hệ thống CRM cho doanh nghiệp hỗ trợ bạn khi công ty mình phát triển và mở rộng thêm. Có thể nói phần mềm CRM giúp doanh nghiệp của bạn “Tạo sự phát triển bền vững & lâu dài”.
Download file: 5 lý do triển khai crm online
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
>> Bài viết liên quan:
- 7 thay đổi lớn lao suy khi doanh nghiệp triển khai CRM
- 6 lý do triển khai CRM chưa phổ biến tại Việt Nam
- 7 suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp Việt Nam về CRM