HubSpot là gì? Các chức năng chính của phần mềm HubSpot CRM quản lý khách hàng
Hupspot có phải là công cụ phần mềm CRM hỗ trợ cho các doanh nghiệp đang gặp vấn đề: nâng cao dịch vụ khách hàng, tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng…Cùng LongPhat CRM tìm hiểu bài viết sau đây .
Hupspot là ai?
Hupspot là công ty phần mềm CRM được thành lập bởi Brian Halligan và Dharmesh Shah vào năm 2006. Chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng và Inbound Marketing.
HubSpot CRM làm được gì?
Các nền tảng HubSpot CRM đều hướng về khách hàng. HubSpot CRM vượt trội trong việc trao quyền cho các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ gắn bó, lâu dài với khách hàng, thúc đẩy các cuộc trò chuyện hiệu quả với khách hàng. Giúp các doanh nghiệp cải thiện doanh thu bằng cách sử dụng thông tin quan trọng do dữ liệu khách hàng cung cấp từ các kênh liên lạc như cuộc gọi điện thoại, lượt truy cập trang web, tương tác trên mạng xã hội.
HubSpot CRM cung cấp cho các công ty phương tiện xử lý và phân tích thông tin khách hàng. Trích xuất mối quan hệ từ các mục dữ liệu khác nhau để tiết lộ thông tin chi tiết và mô tả cơ hội, tạo kênh bán hàng và triển khai các chiến dịch khách hàng thân thiết.
Khách hàng HubSpot CRM đã đánh giá phần mềm đáp ứng hiệu quả cho doanh nghiệp. Vì phần mềm cho phép doanh nghiệp phân loại khách hàng theo kỳ vọng và cam kết thời gian cho những người mua hàng tiềm năng. Khả năng chuyển đổi sang các giá trị hữu hình. Đặc biệt là kết hợp với hệ thống bán hàng và tiếp thị.
Một cuộc khảo sát của TechNewsWorld với hơn 500 tổ chức cho chúng ta một ý tưởng sơ lược: cho thấy rằng HubSpot CRM làm được nhiều điều hơn là quản lý mối quan hệ khách hàng: hầu như thúc đẩy toàn bộ tổ chức đạt được nhiều mục tiêu hơn so với trước khi áp dụng.
HubSpot Marketing
Là hệ thống tiếp thị tiên tiến của HubSpot tập trung vào việc giúp các công ty tăng lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi thông qua các trang đích ấn tượng, quy trình làm việc có thể tùy chỉnh, chỉnh sửa nội dung và khả năng tiếp cận phân phối tuyệt vời.
HubSpot Sales
Là giải pháp tự động hóa bán hàng thông minh của HubSpot cung cấp các tính năng tự động hóa và tổng hợp mạnh mẽ để bộ phận bán hàng có thể quản lý nhiệm vụ của họ hiệu quả hơn và chốt được nhiều giao dịch hơn, cuối cùng cải thiện lợi nhuận từ tháng này sang tháng khác.
>> Xem đầy đủ các chức năng phần mềm LongPhat CRM
Các chức năng chính của phần mềm HubSpot CRM quản lý khách hàng
#1 Phân nhóm khách hàng khác nhau
Chia danh sách email thành nhiều nhóm khác nhau (có thể phân chia theo vị trí địa lý; độ tuổi; sở thích…) Sau đó soạn ra các mẫu email khác nhau và phân bổ tương ứng với từng nhóm email được chia. Ngoài ra, nó còn phân loại email và setup tự động gửi mail tới khách hàng tiềm năng theo lịch biểu.
#2 Tạo và đo lường hiệu quả của từng mẫu email
Sau mỗi chiến dịch marketing, HubSpot sẽ theo dõi, tổng hợp và đo lường hiệu suất thu được từ các email để giúp các marketer thuận tiện hơn trong việc đánh giá và lựa chọn mẫu email tốt nhất.
#3 Nhận báo cáo thời gian thực
Khi tiến hành gửi Email cho khách hàng tiềm năng, HubSpot sẽ thống kê hiệu quả chi tiết kết quả thu được.. Từ đó giúp những kế hoạch tiếp thị ưu đãi tốt nhất.
Thực hiện cuộc gọi ngay trên phần mềm: Chỉ với một cú nhấp chuột bạn đã có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là với những chức năng ghi âm cuộc gọi và tự động lưu lại trên dòng thời gian của người liên hệ.
#4 Sắp xếp cuộc họp
Hubspot sẽ tránh tình trạng chồng chéo thời gian giữa các khách hàng, tính năng sắp xếp cuộc họp sẽ giúp bạn nhận được các liên kết và có thể chia sẻ đồng bộ hóa với lịch của bạn, cho phép khách hàng tiềm năng chọn thời gian phù hợp với mọi người.
HubSpot làm Inbound Marketing như thế nào?
“Inbound Marketing là phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác. Mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng – và những vấn đề mà khách hàng đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm.
Trong Inbound Marketing, khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh như zalo, facebook, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.
Vậy, HubSpot đã làm Inbound Marketing như thế nào ?
Bước 1: Khai thác vấn đề khách hàng đang gặp phải
HubSpot cung cấp nội dung trả lời chính xác cho vấn đề khách hàng đang tìm kiếm. Dùng SEO đưa bài viết này lên vị trí có thể thu hút sự chú ý của bạn tốt nhất.
Bước 2: Nghiên cứu nội dung và tương tác với nhà cung cấp
Đây là bước cực kì quan trọng. Khi khách hàng chấp nhận cung cấp các thông tin nói trên đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu tin tưởng vào HubSpot.
HubSpot thuyết phục người dùng một cách khéo léo để khách hàng cung cấp các thông tin cơ bản như tên; email công ty đang làm việc; đặc điểm nhu cầu của người dùng.
Bước 3: Tương tác, xây dựng niềm tin và giới thiệu sản phẩm
HubSpot tương tác với khách hàng thường xuyên và chuẩn bị cho quá trình thuyết phục mua hàng.
Tại đây HubSpot cung cấp các sản phẩm có giá trị free, dùng thử, hoặc một khóa học.… để dễ dàng thu hút khách hàng một cách khéo léo thông qua những khóa học đó.
Bước 4: Trở thành người mua hàng
Sau khi bạn tham gia khóa học, đội ngũ HubSpot thường xuyên gửi các email để cập nhật thông tin về từng lớp học bạn tham gia và cả việc nhắc nhở bạn đừng bỏ dở các lớp học. HubSpot sẽ:
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, khiến họ sẵn sàng đón nhận email từ HubSpot.
Thuyết phục khách hàng rằng họ không chỉ bán hàng mà còn quan tâm đến những giá trị mà khách hàng nhận được.
Phần mềm HubSpot CRM giúp quản lý đội ngũ bán hàng
Hubspot cung cấp đầy đủ các công cụ mà bạn cần đê thực hiện một chiến dịch HubSpot CRM.
- Giúp sắp xếp các giao dịch theo tên, chủ sở hữu, số lượng, giai đoạn với các bộ lọc tùy chỉnh có thể thao tác trong một thời gian ngắn.
- Theo dõi tương tác của khách hàng tự động cho dù họ đang ở trên mạng xã hội.
- Đồng bộ hóa với Gmail bằng cách sử dụng HubSpot Sales và nắm bắt mọi cuộc gọi, email.
- Đồng bộ hóa với HubSpot Marketing. Bạn sẽ biết nội dung mà khách hàng tiềm năng đã tiêu thụ để bạn có thể cá nhân hóa phương pháp tiếp cận của mình.
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
>> Bài viết liên quan:
- TOP 5 phần mềm CRM miễn phí mã nguồn mở