0911.536.678

4 bước dễ dàng tìm kiếm khách hàng và khách hàng mới

 

Việc tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp mất nhiều thời gian. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình này bằng cách học tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bằng cách hướng dẫn những khách hàng tương lai và khách hàng đó tiến tới bán hàng. Nhiều khách hàng tiềm năng sẽ không mua hàng trong lần tiếp xúc đầu tiên với bạn. Bạn cũng cần xây dựng kế hoạch giữ liên lạc cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng.

>> 8 cách quản lý giữ chân khách hàng hiệu quả bằng phần mềm CRM

 

tim-kiem-khach-hang
Tìm kiếm khách hàng

 

BƯỚC 1: Không tham gia vào thị trường mục tiêu của bạn

Một phương pháp tiếp thị hiệu quả và hiệu quả hơn trước tiên là xác định người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều khả năng nhất. Họ bao nhiêu tuổi? Giới tính? Nền tảng kinh tế xã hội của họ là gì? Biết thị trường của bạn là ai, giúp bạn tìm thấy họ dễ dàng hơn và đưa ra thông điệp thu hút họ xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy dành thời gian để hiểu thị trường mục tiêu của bạn là ai để bạn không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc của mình khi tìm và bán cho những khách hàng và khách hàng không phù hợp.

BƯỚC 2: Xây dựng khách hàng tiềm năng và danh sách khách hàng

Bạn không thể bắt đầu hoặc điều hành doanh nghiệp mà không lập danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Liệt kê những người bạn biết. Vì bạn có thể bán hàng nhanh chóng và nhận được giới thiệu. Nhưng có những nguồn khác để bắt đầu danh sách khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần:

#1 Liên hệ cá nhân

Bạn bè và gia đình của bạn là những người có nhiều khả năng mua thứ gì đó từ bạn nhất. Ngay cả khi họ không phải là thị trường mục tiêu của bạn. Hoặc, có thể họ không cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng biết một người nào đó làm hoặc sẵn sàng nói với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

#2 Khách hàng hiện tại

Nếu bạn đã thực hiện một số lần bán hàng. Hãy kêu gọi khách hàng hiện tại của bạn để xem liệu họ có cần thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Bán cho một khách hàng hài lòng hiện tại dễ dàng hơn việc tạo ra một khách hàng mới.

#3 Hỏi Người giới thiệu

Gọi cho bạn bè, gia đình và khách hàng trước đây của bạn. Xem họ có biết ai cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Khuyến khích họ giới thiệu giúp mình.

#4 Nghiên cứu Internet

Điều này lý tưởng cho các doanh nghiệp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Nếu bạn biết khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng. Bạn có thể lên mạng và tìm kiếm họ. Sau đó liên hệ trực tiếp với họ. Mặc dù bạn có thể thực hiện việc này trực tuyến cho tất cả các doanh nghiệp. Nhưng nó hoạt động đặc biệt tốt để thực hiện các tìm kiếm địa phương về các doanh nghiệp bạn muốn làm việc. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời khác để kết nối với các doanh nghiệp tiềm năng mà bạn muốn hợp tác, đặc biệt là LinkedIn.

#5 Triển lãm Thương mại hoặc Hội chợ Thủ công

Sự kiện là một cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nghiệp khác có thể phù hợp với thị trường của bạn (trong B2B) hoặc tạo ra khách hàng và triển vọng mới thông qua triển lãm nếu bạn bán cho người tiêu dùng cuối cùng (B2C). Ngay cả khi bạn không bán hàng, các sự kiện có thể cho phép bạn xây dựng danh sách liên hệ của mình.

#6 Diễn thuyết

Cách dễ nhất để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn là diễn thuyết, tại một hội nghị, hoặc mua việc thiết lập các hội thảo của riêng bạn. Nếu bạn lo lắng về việc phát biểu, hãy cân nhắc tham gia hội đồng tại một sự kiện.

#7 Sự kiện kết nối cộng đồng

Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào bán hàng B2B. Hãy cân nhắc tham gia Phòng thương mại địa phương của bạn. Nơi bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp địa phương khác, tham dự hội thảo và hơn thế nữa. Một lựa chọn khác là tham gia các nhóm liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu thị trường của bạn là các bà mẹ có con, hãy tham gia nhóm mẹ và con. Một lần nữa, đây là một điều khác có thể được thực hiện trực tuyến thông qua phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Linkedin.

#8 Truyền thông xã hội

Nhiều doanh nghiệp dựa trên dịch vụ nhận thấy mạng xã hội là một trong những nơi tốt nhất để kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Bạn có người theo dõi mạng xã hội trên Twitter, Facebook hoặc Linkedin không? Mặc dù bạn không muốn làm họ khó chịu với những tin nhắn bán hàng liên tục. Nhưng bạn có thể tương tác và trò chuyện với họ, tăng nhận thức của họ về bạn cũng như xây dựng mối quan hệ.

#9 Mua Danh sách khách hàng tiềm năng

Mặc dù việc này có thể tốn kém và thường đạt được kết quả thấp. Nhưng nếu bạn đang ở trong tình trạng ràng buộc, bạn có thể mua danh sách khách hàng tiềm năng qua thư hoặc liên hệ phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn (nhân khẩu học, vị trí, v.v.). Thực hiện tìm kiếm trên Google cho “danh sách gửi thư” và bạn sẽ tìm thấy hàng chục công ty. Trong hầu hết các trường hợp, các doanh nghiệp sử dụng danh sách này để tiếp thị qua thư trực tiếp. Nhưng bạn cũng có thể gọi điện hoặc gửi email nếu các mẫu thông tin liên hệ đó được cung cấp.

>> Phần mềm quản lý khách hàng CRM chăm sóc khách hàng hiệu quả như thế nào?

BƯỚC 3: Liên hệ

Khi bạn đã có danh sách khách hàng tiềm năng, đã đến lúc tiếp cận. Đây là một số ý tưởng.

# 1 Qua điện thoại

Gọi điện thoại lạnh lùng khiến nhiều người sợ hãi. Nhưng nếu bạn dẫn dắt bằng cách hỏi họ cần gì và sau đó giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải pháp. Bạn sẽ có kết quả tốt hơn. Sử dụng một kịch bản trò chuyện, trôi chảy dễ dàng để giới thiệu sản phẩm hoặc mục đích kêu gọi của bạn. Hãy nhớ rằng, nói không với bán hàng. Nếu bạn đang nói tất cả, khả năng thuyết phục ai đó họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ không cao. Đặt câu hỏi và trình bày các lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ chuyển trọng tâm của cuộc gọi vào họ thay vì bạn.

Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như yêu cầu họ cam kết thời gian dùng thử hoặc cung cấp cho bạn email hoặc địa chỉ thực để bạn có thể gửi thêm thông tin. Cuối cùng, nếu một cá nhân nói rằng họ không quan tâm, hãy hỏi họ xem họ có biết ai đó có thể là người và nhận được sự giới thiệu hay không.

#2 Email

Mặc dù email không hiệu quả như một cuộc trò chuyện trực tiếp. Nhưng nó ít đáng sợ hơn và thường là một cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân. Bí quyết là không chỉ gửi một email “mua”, mà thay vào đó, hãy cung cấp một cái gì đó có giá trị. Đưa ra lời giải thích ngắn gọn về bạn là ai, sau đó cung cấp phiếu giảm giá hoặc một bài báo miễn phí về một chủ đề có liên quan. Xem lại luật chống thư rác, luật này yêu cầu bạn bao gồm tùy chọn hủy đăng ký cho mọi liên hệ. Dưới đây là một số tài nguyên bổ sung về tiếp thị qua email.

#3 Trực tiếp

Có nhiều cách để gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng và khách hàng. Đối với B2B, bạn có thể bước vào công việc kinh doanh của họ. Hoặc bạn có thể gọi điện và hẹn gặp B2B hoặc B2C. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể gặp khách hàng tiềm năng khi đang đi dạo ở cửa hàng tạp hóa hoặc trên máy bay, hoặc bất cứ nơi đâu.

Điều quan trọng là phải nhớ một số điểm chính để bán hàng trực tiếp hiệu quả. Đừng nói với họ tất cả mọi thứ cùng một lúc. Thay vào đó, hãy tìm hiểu mong muốn và nhu cầu của họ và điều chỉnh bản trình bày của bạn để cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là giải pháp cho vấn đề của họ như thế nào. Luôn có sẵn tài liệu bán hàng để giúp bạn trong quá trình này (chẳng hạn như mẫu hoặc danh mục). Đảm bảo và kết thúc bằng lời kêu gọi hành động và lời hứa tiếp theo.

#4 Thư truyền thống

Giống như email, thư trực tiếp không có tỷ lệ hiệu quả cao. Nhưng đó là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Tạo mảnh mà bạn định gửi, cho dù đó là bưu thiếp, tờ rơi, thư, v.v. Khi bạn đã có trong tay mảnh hoàn chỉnh, bạn có thể tự mình điền địa chỉ và đóng dấu chúng hoặc thuê một công ty hoàn thiện làm việc đó cho bạn. Nếu bạn gửi nhiều thư, bạn sẽ có lợi cả về thời gian và chi phí khi sử dụng một nhà hoàn thiện để giải quyết, bổ sung và đóng dấu. Một nhà hoàn thiện có thể nhận được mức đóng dấu số lượng lớn, có thể tiết kiệm tới 40% giá bưu chính. Tuy nhiên, một con tem được đặt bằng tay có thể ít có khả năng trông giống như thư rác.

BƯỚC 4: Theo dõi và sau đó theo dõi lại

Tài sản đang theo dõi. Bạn sẽ nghe “không” rất nhiều. Đối với một số người, “không” là chắc chắn. Nhưng đối với những người khác, “không” chỉ là “không” cho bây giờ. Nhiều chủ doanh nghiệp nghe “không” và bỏ cuộc. Nhưng 80% doanh số bán hàng không được thực hiện trong lần liên hệ đầu tiên, thứ hai hoặc thậm chí là thứ ba! Có thể mất năm địa chỉ liên hệ trở lên để bán được hàng.

Tìm kiếm khách hàng và khách hàng đòi hỏi sự kiên trì và một niềm tin mạnh mẽ vào những gì bạn đang bán. Chỉ vì ai đó nói với bạn “không” hôm nay không có nghĩa là ngày mai sẽ là “không”. Bí quyết là có một hệ thống theo dõi không gây phiền nhiễu như danh sách email hoặc thỏa thuận gọi lại sau sáu tháng.

Theo dõi thông tin liên lạc của bạn với các khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng khác nhau bằng cách sử dụng một số loại cơ sở dữ liệu CRM miễn phí. Tạo lời nhắc lịch để theo dõi trong tương lai với những người đã từ chối.

Hệ thống để có được khách hàng và khách hàng là thẳng về phía trước. Bạn cần một cách để lôi kéo họ tìm hiểu về bạn thông qua các nỗ lực tiếp thị của bạn, sau đó bạn cần xây dựng mối quan hệ với họ để hy vọng bán được hàng. Trong quá trình này, bạn sẽ muốn lấy thông tin liên hệ của họ thông qua hệ thống theo dõi email hoặc giữ danh sách quản lý liên hệ của riêng bạn. Cuối cùng, bạn muốn có một hệ thống để giữ liên lạc miễn là họ sẵn sàng lắng nghe ý kiến ​​từ bạn.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Phan-mem-quan-ly-khach-hang-tiem-nang

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ