0911.536.678

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Khách hàng là tài sản của mọi doanh nghiệp. Các chuyên gia bán hàng luôn cố gắng hết sức làm hài lòng khách hàng làm cho khách hàng quay lại mua hàng của mình.

Dịch vụ sau bán hàng là gì?

Dịch vụ sau bán hàng là đề cập đến các quy trình khác nhau nhằm đảm bảo khách hàng hài lòng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Các nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng phải được đáp ứng để họ truyền miệng tích cực. Trong bối cảnh hiện nay, truyền miệng tích cực đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đáp ứng, vượt qua sự mong đợi khách hàng.

Dịch vụ sau bán hàng gồm các hoạt động khác nhau. Để tìm hiểu xem khách hàng có hài lòng với sản phẩm hay không. Dịch vụ sau bán hàng là khía cạnh quan trọng của quản lý bán hàng. Bạn không được bỏ qua.

Tại sao chú trọng dịch vụ sau bán hàng?

Dịch vụ sau bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng và giữ chân khách hàng. Tạo ra những khách hàng trung thành.

Khách hàng bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu. Gắn bó với tổ chức trong thời gian dài hơn. Khách hàng giúp doanh nghiệp giới thiệu, nói tốt về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

Một khách hàng hài lòng và vui vẻ mang lại nhiều cá nhân hơn. Cuối cùng là nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp.

Dịch vụ sau bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa tổ chức và khách hàng.

>> Xem thêm Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Kỹ thuật dịch vụ sau bán hàng

  • Chuyên gia bán hàng cần giữ liên lạc với khách hàng ngay sau khi giao dịch. Đừng bao giờ bỏ qua các cuộc gọi của họ.
  • Thỉnh thoảng hãy gọi cho khách hàng để trao đổi niềm vui.
  • Cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ cần thiết. Giúp khách hàng cài đặt, bảo trì và vận hành sản phẩm cụ thể. Các chuyên viên kinh doanh bán máy tính xách tay phải đảm bảo các cửa sổ được cấu hình trong hệ thống. Khách hàng có thể sử dụng mạng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Tương tự các doanh nghiệp bán sim di động phải đảm bảo số được kích hoạt ngay sau khi khách hàng nộp các giấy tờ cần thiết.
  • Bất kỳ sản phẩm nào được phát hiện bị hỏng hoặc trong tình trạng hư hỏng phải được đổi ngay. Đừng quấy rối khách hàng. Lắng nghe những lời than phiền của họ. Làm cho họ cảm thấy thoải mái.
  • Tạo một nơi trong trang web của tổ chức bạn. Nơi khách hàng có thể đăng ký khiếu nại của họ. Mọi bộ phận nên có số điện thoại miễn phí. Để khách hàng có thể gọi và thảo luận về các thắc mắc của họ. Các nhân viên dịch vụ khách hàng nên thực hiện hành động nhanh chóng đối với các thắc mắc của khách hàng. Các vấn đề phải được giải quyết ngay lập tức.
  • Nhận phản hồi về sản phẩm và dịch vụ từ khách hàng. Thông tin phản hồi giúp tổ chức hiểu rõ hơn về khách hàng. Kết hợp các thay đổi cần thiết để làm hài lòng khách hàng tốt hơn.
  • Yêu cầu khách hàng ký Hợp đồng Bảo trì Hàng năm (AMC) với tổ chức của bạn. AMC là một thỏa thuận được ký kết giữa tổ chức và khách hàng. Trong đó tổ chức hứa cung cấp các dịch vụ sau bán hàng cho bên thứ hai trong một thời gian nhất định với chi phí danh nghĩa.
  • Chính sách đổi trả phải minh bạch và có lợi cho khách hàng. Khách hàng đến trao đổi phải được đối xử tương tự như đối với khách hàng khi khách hàng đến lần đầu tiên. Nói chuyện đúng mực với khách hàng và gợi ý cho khách hàng giải pháp thay thế tốt nhất.

>> Phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả

 

Bạn muốn tìm Phần mềm CRM quản lý chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên nền suitecrm sẽ giúp bạn nâng cao dịch vụ quản lý chăm sóc khách hàng sau mua hàng?

 

>> Bài viết liên quan:

 

 

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ