0911.536.678

4 bước triển khai CRM thành công

4-buoc-trien-khai-crm-thanh-cong

I. Triển khai CRM bắt đầu từ đâu?

4 bước triển khai CRM thành công – có rất nhiều doanh nghiệp muốn đưa CRM vào doanh nghiệp. Nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Có nhiều doanh nghiệp thì sợ không hình dung ra được CRM có làm tốt hơn công việc quản lý thủ công không.

Bài viết này giúp bạn hiểu hơn 4 bước triển khai crm tại LONGPHAT CRM.

Để giúp tư vấn và triển khai crm thành công tốt hơn, bạn nên chọn cho mình một đơn vị triển khai crm uy tín Việt Nam (VN).

II. Xây dựng kế hoạch rõ ràng

1. Tại sao cần lên kế hoạch rõ ràng?

Thông thường nhu cầu ứng dụng CRM được xuất phát từ những công ty thực sự muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng (KH) và muốn mở rộng thị phần KH tiềm năng.

Ví dụ như một công ty phân phối nhiều sản phẩm và đa dạng hóa về loại hình kinh doanh. Dịp cuối năm, các đại lý thường muốn tăng thêm nhiều đơn hàng và nhân viên kinh doanh sale muốn bán thật nhiều để đạt doanh số. Vấn đề phát sinh là, nhiều đại lý chưa thanh toán hết nợ cũ và công nợ đã vượt mức cho phép.

Nếu không áp dụng phần mềm CRM phân tích hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như dự báo doanh số các đại lý. Các công ty khó có thể ra quyết định chính xác là nên xuất hàng cho đại lý nào, đại lý nào không còn khả năng tăng trưởng.

Khi các doanh nghiệp phát triển, thị trường ngày càng mở rộng, mở rộng khách hàng tiềm năng ngày càng nhiều. Sự phát triển của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng đến việc chuyển giao công việc. Và còn có nhiều vấn đề phát sinh khác. Nếu không có một kế hoạch rõ ràng. Bạn có thể dễ dàng bị sai hướng.

2. Bắt đầu với câu hỏi Tại Sao? Trước khi bạn lập kế hoạch hãy bắt đầu với Tại sao?

Tại sao bạn cần một hệ thống CRM? Mục đích bạn muốn CRM để tải tiến quy trình hay để lưu thông tin khách hàng vào một nơi? Hãy cụ thể nhất có thể, xác định:

  • Mục tiêu chiến lược nào mà dự án CRM sẽ hỗ trợ. Ví dụ mục đích bạn muốn đưa CRM vào để giúp tăng doanh số bán hàng, cải thiện dịch vụ khách hàng…?
  • Những quy trình nào sẽ bị ảnh hưởng? Ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn là gì? Khi nào cần được chuyển giao bởi? Làm thế nào bạn biết nó đã thành công? Bạn sẽ thu hút người dùng như thế nào?
  • CRM liên quan nhiều đến con người và quy trình hơn là hệ thống.

Thỏa thuận sớm những mục này sẽ giúp bạn hình thành một kế hoạch

III. 4 bước của LONGPHAT để triển khai CRM thành công

1. Lên kế hoạch cho mục đích cuối cùng

Những ai sẽ sử dụng hệ thống, họ sẽ sử dụng nó như thế nào?

Họ cần hỗ trợ gì, bạn sẽ quản lý mọi vấn đề như thế nào?

2. Tìm hiểu về quy trình

Hiểu các quy trình kinh doanh mà bạn sẽ điều chỉnh/ cung cấp, điều này ảnh hưởng đến những ai? Bạn có cần làm việc với nhiều nhóm không?

Điều này có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động (nên thực hiện theo từng giai đoạn hay thực hiện cùng một lúc) ?

Hiểu được những điều này, LONGPHAT CRM sẽ giúp bạn phân tích hệ thống doanh nghiệp chính xác. Điều này giúp đơn vị triển khai crm Việt Nam triển khai thành công các yêu cầu của doanh nghiệp.

Từ đấy, công ty phần mềm crm việt nam sẽ viết phần mềm dựa trên những điều phân tích ở trên.

3. Viết phần mềm CRM dựa trên nhu cầu của khách hàng

Ở phiên bản Version 1 của kế hoạch thường chưa được hoàn hảo như mong muốn của doanh nghiệp. Sau khi chuyển giao crm qua, doanh nghiệp sẽ sử dụng và lắng nghe người khác: nhân viên, các bộ phận có liên quan đến phần mềm crm. Và tiếp tục điều chỉnh hệ thống crm cho phù hợp với nhu cầu. Và vẫn thoải mãn đúng kế hoạch thời gian chuyển giao dự án cho doanh nghiệp.

4. Chuyển giao hệ thống CRM – Thông báo cho đồng nghiệp trong toàn doanh nghiệp

Doanh nghiệp sẽ có thông báo kế hoạch chuyển giao rõ ràng đến toàn thể nhân viên. Xách định những thông tin bạn sẽ cung cấp khi nào và cho ai (những người sẽ sử dụng hệ thống crm). Một kế hoạch rõ ràng là một phần quan trọng của việc cung cấp.

Ví dụ: Những bộ phận liên quan đến crm muốn biết các mốc quan trọng và thời gian bạn dự kiến đạt được chúng. Mọi người sẽ muốn biết LONGPHAT CRM sẽ hỗ trợ họ như thế nào trong thời gian chuyển giao và thời gian sử dụng hệ thống crm sắp tới. LONGPHAT CRM sẽ hỗ trợ họ như thế nào khi họ gặp những khó khăn trong thời gian đầu sử dụng phần mềm.

LONGPHAT CRM sẽ có những buổi chuyển giao trực tiếp. Hướng dẫn sử dụng phần mềm rõ ràng trực tiếp theo thời gian thỏa thuận như trong hợp đồng. Trong thời gian nhân viên học và sử dụng phần mềm. LONGPHAT CRM sẽ có những hỗ trợ thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm như sau:

  • Nhân viên có yêu cầu gởi vào email cần support support@crmonline.vn. Đội ngũ hỗ trợ của LONGPHAT CRM sẽ liên hệ và hỗ trợ nhanh trong 30 phút.
  • Hỗ trợ trong nhóm Zalo. Những cuộc họp nhóm – chat mạng nội bộ để hỗ trợ nhanh nhất cho nhân viên. Trong quá trình sử dụng phần mềm gặp bất cứ vấn đề cần hỗ trợ sử dụng thì sẽ chat vào nhóm.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Dich-vu-tuy-bien-crm

Có thể bạn quan tâm

    DÙNG THỬ CRM 14 NGÀY MIỄN PHÍ