CRMOnline

Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Triển khai phần mềm CRM hiệu quả cần làm những gì?

Việc triển khai phần mềm CRM Online hiệu quả? Câu hỏi của nhiều doanh nghiệp muốn áp dụng phần mềm vào quản trị doanh nghiệp. Để làm sao triển khai crm hiệu quả mời bạn cùng LONGPHAT CRM tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do vì sao một số doanh nghiệp triển khai crm thất bại?

7 nguyên nhân quyết định dự án CRM thất bại. Đó là:

  • Lãnh đạo doanh nghiệp chưa hiểu rõ về CRM
  • Không rõ mong muốn mục tiêu của mình là gì sau khi áp dụng CRM Online vào doanh nghiệp
  • Dữ liệu cung cấp không đầy đủ
  • Công ty phần mềm thiếu kinh nghiệm triển khai
  • Cty phần mềm thiếu chuyên môn
  • Thiếu sự kết nối giữa 2 bên: công ty viết phần mềm và doanh nghiệp

Để triển khai online crm thành công mỹ mãn, các công ty phần mềm cần giải quyết dứt điểm những vấn đề trên. CRM thực sự đạt hiệu quả cao. Bạn cần xác định thông tin tệp khách hàng của mình là những thông tin gì: tuổi, khu vực, ngành nghề…Thông tin khách hàng càng chi tiết càng có lợi cho doanh nghiệp. Thông tin sẽ được lưu trữ ở đâu…

2. Sự quan tâm từ các lãnh đạo quản lý cấp cao: CEO, giám đốc

CEO, giám đốc…lãnh đạo cấp cao cần phải tham gia vào việc lập kế hoạch thực thi CRM. Ban quản lý cấp cao tham gia giúp tránh được rủi ro, khó khăn, vướng mắc trong lúc triển khai Online CRM. CRM cần sự hỗ trợ từ các phòng ban: ban lãnh đạo, IT, các bộ phận liên quan khác.

>> 16 bước lập kế hoạch triển khai CRM thành công

3. Cải thiện quy trình kinh doanh

Doanh nghiệp cần nhận vấn đề khó khăn khi quản lý khách hàng không hiệu quả trước khi áp dụng phần mềm vào.

  • Nếu doanh nghiệp chưa có phần mềm CRM cần tìm ra mô hình CRM phù hợp với ngành nghề của doanh nghiệp (DN).
  • Nếu doanh nghiệp đã có phần mềm CRM. Cần đánh giá lại nguyên nhân mô hình CRM chưa phù hợp và hiệu quả. Đánh giá lại là sẽ cảu thiện quy trình và cách thức kinh doanh. Hay là bỏ thêm tiền nâng cấp phần mềm và hệ thống CRM.

Việc triển khai CRM sẽ gặp một số khó khăn. Nhưng nếu DN chọn một đơn vị triển khai phần mềm CRM online tại Việt Nam uy tín. Thì vấn đề không còn là khó khăn của doanh nghiệp nữa.

4. Xây dựng quy trình quản lý khách hàng đồng bộ

Trước tiên DN sẽ soạn thảo quy trình quản lý khách hàng hiệu quả trên giấy tờ trước. Quy trình cần thỏa mãn đúng thông tin: đúng thông tin khách hàng, sản phẩm, đúng thời điểm, đúng giá cả, đúng kênh phân phối, đúng thông điệp và chi phí.

LONGPHAT CRM sẽ đưa tất cả dữ liệu khách hàng lưu trữ một nơi tập trung. Bên cạnh đó, cần phân loại khách hàng một cách thường xuyên, khách hàng nào mang lại lợi nhuận cao, lợi nhuận trung bình, lợi nhuận thấp hơn. Nhìn vào màn hình dữ liệu khách hàng, DN phát triển rộng mở tệp khách hàng. Giúp DN tăng lợi nhuận. Đồng thời doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn mang lại lợi nhuận cao hơn.

Trien-khai-crm-hieu-qua

Tư vấn triển khai crm qua online dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp. DN cần hiểu rõ mình muốn gì và đạt được gì sau khi áp dụng triển khai tool CRM.

Công ty cung cấp crm sẽ tư vấn, lấy yêu cầu của doanh nghiệp. Từ đó 2 bên thống nhất yêu cầu qua lại mà phần mềm cần đáp ứng nghiệp vụ. Bước đến là tiến hành thực thi triển khai crm.

CRM hiện nay được áp dụng tại các công ty, doanh nghiệp. Không kể quy mô và kích cỡ. Giống như các công ty nhỏ, những tập đoàn lớn thấy được hiệu quả của việc thuê tư vấn CRM mang lại lợi ích rất lớn cho DN.

Nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh ít rủi hơn, chăm sóc quản lý khách hàng hiệu quả. Các DN quan tâm nhiều đến mục tiêu đạt được. Một số cty xem CRM như một giải pháp chiến lược kinh doanh cho mình. Một số công ty xem CRM như là công cụ quản lý quy trình hoạt động của công ty.

Để tránh những rủi ro cần thiết. Tại sao bạn không thuê đơn vị triển khai crm tốt nhất hiệu quả ngay từ sớm nhất.

 

—————————————

LONGPHATCRMĐơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678

Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

>> Bài viết liên quan:

 

Giai-phap-quan-ly-khach-hang

Contact