0911.536.678

Tìm hiểu về CRM miễn phí

Một nhà quản lý,chủ doanh nghiệp, giám đốc thì chắc hẳn đã từng nghe đến thuật ngữ CRM miễn phí.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này. Chính vì vậy trong bài viết này hãy cùng đi tìm hiểu về CRM miễn phí

1. CRM là gì?

CRM được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng ( Customer Relationship Management-CRM) là một cách tiếp cận để quản lý sự tương tác của công ty với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM cho phép phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng với một công ty để cải thiện mối quan hệ kinh doanh, đặc biệt tập trung vào duy trì khách hàng và cuối cùng là thức đẩy tăng trưởng doanh số.

2. CRM liên quan mật thiết đến những đối tượng nào?

  • Khách hàng: khách hàng là đối tượng sử dụng sản phẩm và có khả năng cao lựa chọn sản phẩm tiêu thị cho mình, ngoài ra họ cũng chọn các nhà cung cấp khác nhau.
  • Nhà quản lý CRM miễn phí là hoạt động của doanh nghiệp thực hiện tương tác với khách hàng một cách có chủ đích.
  • Tương tác này được hình thành những module nhằm hỗ trợ giải quyết nhu cầu của khách hàng. Bởi lẽ khách hàng chính là trung tâm của các hoạt động của công ty.
  • Các mối quan hệ trong kinh doanh: chính là các hoạt động của doanh nghiệp với đối tác nhằm thực hiện các giao dịch thông qua các quá trình giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó xác định được khách hàng tiềm năng làm tăng cơ hội trao đổi bán hàng.

3. Bản chất thực sự của CRM

CRM là một phần mềm chiến lược được sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng. sau tất cả thì khách hàng chính là trọng tâm của sự thành công trong kinh doanh.

Bản chất của CRM thực chất là sản phẩm công nghệ, tuy nhiên nếu chỉ coi CRM là sản phẩm công nghệ thì chưa đủ.

CRM mang lại kết quả là một quá trình lưu trữ, được sử dụng rất nhiều thông tin về :

  • Thông tin về khách hàng
  • Thông tin về tiếp thị
  • Hiệu quả và xu hướng thị trường

4. Những chức năng chính của CRM là gì?

  • Lead: Được hiểu là tiềm năng giúp chúng ta có thể quản lý được khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy có cơ hội chuyển đổi họ thành những khách hàng chính thức. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng khách hàng.
  • Customer: Một số phần mềm gọi nó là contact, Organization (áp dụng cho doanh nghiệp B2B). Với chức năng này sẽ giúp bạn có thể lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.
  • Potentials: Một số thành phần này thường gọi là Opportunity. Chức năng giúp bạn quản trị những cơ hội trên từng khách hàng. Trong mỗi cơ hội lại được chia ra bao gồm nguồn tạo ra cơ hội, các giai đoạn.
  • Khi sử dụng CRM và hiểu được nền tảng CRM là gì bạn sẽ nhận ra rằng từ trước đến giờ mình đã bỏ ra rất nhiều cơ hội.
  • Quản lý công việc: chức năng này đóng vai trò như một trợ lý giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn.
  • Khi bạn có 1 tệp khách hàng lớn lúc đó bạn sẽ không thể tự nhớ hết được công việc cần làm và CRM lúc này sẽ nhắc bạn.

Ngoài những chức năng kể trên CRM còn có rất nhiều chức năng khác dựa trên loại hình của mỗi doanh nghiệp như: quản lý hóa đơn, quản lý tài liệu, quản lý nhà hàng, quản lý nhà cung ứng, deal…

5. Tìm hiểu CRM miễn phí

  • CRM miễn phí là các gói phần mềm khách hàng có thể tự triển khai cho mình mà không phải tốn chi phí về bản quyền ( hay còn gọi là các phần mềm crm mã nguồn mở – open source crm). Có thể liệt kê các phần mềm crm miễn phí dựa trên mã nguồn mở nối tiếng: suitecrm, oddo, vtiger,…
  • Khách hàng nếu có trả phí thì trả phí dịch vụ cho các đơn vị triển khai, tư vấn hoặc tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp mình.

 

LONGPHÁT CRM – Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm

tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan