PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP
- Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi lần đầu tiên biết đến CRM. Phần mềm CRM cho doanh nghiệp (Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng) là một bộ quy trình và công cụ giúp các doanh nghiệp tổ chức, theo dõi và quản trị khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quy trình bán hàng.
- Mỗi công ty lại có những phương pháp khác nhau để quản trị khách hàng tùy thuộc vào chiến lược của người chủ doanh nghiệp. Nhưng thông thường việc quản trị quan hệ khách hàng cũng liên quan đến tất cả mọi nhân viên trong công ty – những người sẽ trực tiếp sử dụng hệ thống CRM.
- Hiện nay có nhiều nhà cung cấp CRM nền tảng Web khác nhau trên thị trường, do đó người chủ doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn phiên bản CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của họ.
Vậy cụ thể những Doanh Nghiệp Nào Cần Hệ Thống CRM ?
- Có một câu trả lời khá đơn giản cho câu hỏi này đó là: “Bất kì doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng đều cần sử dụng CRM” – nhưng câu trả lời không phải lúc nào cũng đơn giản như thế. Dưới đây chúng tôi đưa ra những loại hình doanh nghiệp có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng.
>> Hệ thống CRM | 25 Chức năng quan trọng không thể thiếu trong hệ thống CRM
Những doanh nghiệp cần sử dụng hệ thống CRM:
1. Bất kì doanh nghiệp nào có đội ngũ bán hàng
CRM có thể giúp các chuyên viên bán hàng xác định những xu hướng hành vi khách hàng khác nhau, việc này sẽ là sự hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán lên (up-selling) và bán chéo (cross-selling). Thêm vào đó, phần mềm CRM cũng giúp bộ phận bán thường xuyên cập nhật thông tin về khách hàng tiềm năng để nâng cao khả năng chốt sản phẩm (close the deal).
2. Bất kì doanh nghiệp nào có triển khai các hình thức Marketing
Một hệ thống CRM hiệu quả có thể cung cấp các thông tin hữu dụng cho bộ phận Marketing để điều chỉnh các chiến dịch Marketing của họ cho phù hợp. Những thống kê đã chỉ ra rằng Marketing có phân khúc khách hàng cụ thể luôn mang lại nhiều lợi nhuận hơn là Marketing đại trà (Marketing đại trà là những chiến dịch Marketing chỉ chăm chăm vào việc mang lại càng nhiều thông tin liên lạc càng tốt). Marketing theo cách đại trà vừa làm lãng phí tiền của lại vừa không thực sự mang lại hiệu quả.
3. Bất kì doanh nghiệp nào có sử dụng bảng báo giá và hóa đơn thanh toán
Việc sở hữu chức năng tạo lập hóa đơn trong CRM giúp doanh nghiệp tạo ra một quy trình xuất hóa đơn nhanh và chuyên nghiệp hơn. Việc chỉ sử dụng một chương trình phần mềm duy nhất để làm tất cả mọi công việc, từ quản trị thông tin khách hàng đến tạo ra các bảng báo giá và xuất hóa đơn thanh toán sẽ giúp gia tăng một cách đáng kể hiệu suất của toàn công ty. Không còn phải loay hoay giữa vô vàn ứng dụng độc lập để hoàn thành công việc – toàn bộ doanh nghiệp của bạn giờ đây có thể được quản lý từ một công cụ duy nhất.
4. Bất kì doanh nghiệp nào muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp mình
Khách hàng thường thích cảm giác mình được quan tâm, và việc sử dụng CRM có thể giúp bạn làm điều này. Ví dụ, khi một khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhưng lại kết nối sai bộ phận, nhân viên nói chuyện với khách hàng này vẫn có thể sử dụng hệ thống CRM để tìm chi tiết thông tin khách hàng và chuyển cuộc gọi đến bộ phận chính xác chỉ trong vài giây đồng hồ. Độ hài lòng của khách hàng sẽ gia tăng nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn. Có thể bạn nghĩ rằng những việc nhỏ nhặt như trên không có ảnh hưởng gì đáng kể, nhưng khi chúng xảy ra trong thực tế, khách hàng sẽ ghi nhớ cách giải quyết của bạn và họ sẽ có những trải nghiệm tốt hơn.
5. Bất kì doanh nghiệp nào muốn gia tăng hiệu quả hoạt động
- Sử dụng duy nhất một hệ thống CRM đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong một ngày. Phần mềm CRM giúp công việc của bạn hiệu quả hơn trên nhiều khía cạnh, từ chức năng click-to-call (bấm để gọi), ghi chú chi tiết thông tin khách hàng đến tích hợp tự động hóa Marketing và đánh giá các khách hàng tiềm năng, CRM có thể giúp mọi doanh nghiệp lớn nhỏ cắt giảm chi phí và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.
- Như bạn đã thấy, có rất nhiều lí do để một doanh nghiệp quyết định sử dụng hệ thống CRM. Hệ thống này cung cấp một số lượng lớn các lợi ích, cả cho doanh nghiệp lẫn khách hàng của họ, và đó là lí do tại sao mọi doanh nghiệp muốn nâng cao doanh số đều nên cân nhắc nghiêm túc về việc triển khai ứng dụng CRM cho doanh nghiệp mình.
Việc cố gắng phát triển công ty chỉ với các bảng tính Excel và giấy ghi chú đã quá lỗi thời. Mức độ kết nối toàn cầu trong thời đại hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải phản ứng lại thị trường và chủ động phản hồi với tốc độ rất nhanh chóng. Và CRM hoàn toàn có thể là giải pháp hoàn hảo đưa doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ vượt trội.
guồn: https://ecompany.vn
Kết luận
Một số cty hiện còn chưa thực sự đặt khách hàng ở vị trí trung tâm. Nhiều doanh nghiệp còn chưa chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững với KH. CRM chính là cầu nối giữa DN và khách hàng. Giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nắm bắt thông tin khách hàng nhanh hơn, chính xác hơn.
CRM là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên khi áp dụng lại một số DN thiếu sự kiên nhẫn, chưa được chú trọng như một phần quan trọng của DN.
Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm Dịch vụ đơn vị triển khai onlinecrm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….
Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>
LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
>> Bài viết cùng chủ đề bạn đang quan tâm: