0911.536.678

Các dạng của hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng)

Các dạng của hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) 

 

Bạn có biết các dạng của hệ thống CRM là gì không? Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp hệ thống CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi đó, đối với doanh nghiệp có quy mô lớn hoặc các chủ tập đoàn, họ cần phải chọn lựa đăng ký 5 nhà cung cấp CRM uy tín. Ví dụ Salesforce, Microsoft, SAP, Infusionsoft và Oracle, SugarCRM.

Các dạng của hệ thống CRM như sau:

1. CRM trọn gói

Hệ thống quản lý, kiểm soát, bảo mật, bảo trì dữ liệu và thông tin của công ty bằng phần mềm CRM. Bằng cách này, công ty mua giấy phép trả trước thay vì mua bản đăng kí hằng năm từ một nhà cung cấp CRM cloud.

Phần mềm quản lý khách hàng sẽ ở tại máy chủ của công ty. Và người dùng sẽ chịu chi phí cho mọi nâng cấp phần mềm. Nó thường kéo dài quá trình lắp đặt để hoàn toàn có được dữ liệu của công ty. Những công ty với yêu cầu CRM phức tạp có thể thu lợi từ sự triển khai tại chỗ.

2. Cloud-based CRM

Đây là dạng CRM dựa trên nền tảng cloud, hay còn gọi là SaaS (phần mềm như một dịch vụ) hoặc CRM trực tuyến. Dữ liệu được dự trữ ở mạng lưới bên ngoài để có thể truy cập mọi lúc mọi nơi có internet.

Thỉnh thoảng một nhà cung cấp dịch vụ thứ va có thể giám sát sự lắp đặt và duy trì. Khả năng triển khai nhanh, tương đối dễ dàng của cloud thu hút những công ty có các chuyên gia hoặc tài nguyên bị giới hạn về công nghệ.

Công ty có thể xem Cloud CRM là một sự lựa chọn hợp lý về giá cả. Các nhà cung cấp như Salesforce tính phí người dùng dựa trên sự đăng kí. Và sự lựa chọn trả phí hàng tháng hay hàng năm.

Bảo mật dữ liệu là sự quan tâm cơ bản của các công ty sử dụng hệ thống trên cloud. Vì công ty không kiểm soát thực tế việc lưu trữ và bảo trì dữ liệu của mình.

Nếu công ty cung cấp cloud ngừng hoạt động hoặc bị công ty khác mua lại, dữ liệu của doanh nghiệp đó có thể bị xâm phạm hoặc bị mất. Các vấn đề tương tự cũng có thể xảy ra khi dữ liệu ban đầu di chuyển từ hệ thống nội bộ của công ty sang cloud.

Cuối cùng, giá cả là vấn đề đáng quan tâm. Vì chi phí trả cho việc đăng ký phần mềm quản lý khách hàng. Có thể tốn kém hơn theo thời gian hơn so với các mô hình tại chỗ.

Ví dụ: Khả năng phát triển của phần mềm CRM

  • Truyền thống: Hồ sơ, lịch sử khách hàng. Chiến dịch Marketing
  • Hiện đại: Công nghệ đám mây, mobile. Quản lý social media. Sự nâng cấp dịch vụ
  • Giai đoạn phát triển nhất: CRM xã hội. AI, IoT. Hồ sơ toàn diện.

3. Open-source CRM

Open source CRM là một nền tảng cung cấp mã nguồn mở cho người dùng, cho phép công ty, tổ chức thay đổi miễn phí.

Các hệ thống Open source CRM cũng cho phép bổ sung và tùy chỉnh các liên kết dữ liệu trên các kênh social media. Và nó hỗ trợ những công ty muốn cải thiện các ứng dụng thực tế của CRM xã hội. Các nền tảng open source CRM như OroCRM, SuiteCRM và SugarCRM cung cấp các lựa chọn thay thế cho các nền tảng độc quyền từ Salesforce, Microsoft và các nhà cung cấp, tổ chức khác.

Việc áp dụng phương thức triển khai CRM tùy thuộc vào nhu cầu, nguồn lực và mục tiêu kinh doanh của công ty. Vì mỗi phương pháp có chi phí khác nhau liên hệ đến nó.

4. Trung tâm liên hệ

Theo truyền thống, thực hành nhập dữ liệu cho các hệ thống CRM là trách nhiệm của các bộ phận sales và marketing, tương tác với khách, cũng như các đại lý trung tâm liên lạc.

Sales và marketing team thu hút được leads và cập nhật hệ thống thông tin. Các trung tâm liên lạc thu thập dữ liệu và kiểm tra hồ sơ lịch sử của khách hàng thông qua các cuộc gọi dịch vụ và tương tác hỗ trợ kỹ thuật.

5. CRM xã hội

Phương tiện social media trong phần mềm quản lý CRM liên hệ đến các doanh nghiệp thu hút và tương tác với khách hàng trực tiếp thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter và LinkedIn.

Phương tiện social media trình bày một diễn đàn mở để khách hàng chia sẻ kinh nghiệm với một thương hiệu. Thậm chí họ đang phê bình hoặc quảng bá sản phẩm.

Để tăng giá trị tương tác của khách hàng đăng ký theo dõi trên social media, các doanh nghiệp sử dụng CRM xã hội.

Một số lợi ích của dạng CRM xã hội

Liệu lợi ích mang lại của hệ thống crm xã hội là gì? Để tôi giải thích cho bạn.

Nó theo dõi các cuộc trò chuyện trên social media, từ thương hiệu đến tần suất từ ​​khóa được sử dụng, để xác định target audience và nền tảng họ sử dụng.

Các công cụ khác được thiết kế để phân tích phản hồi social media và giải quyết các vấn đề và thắc mắc từ phía khách hàng. Từ đó chăm sóc khách hàng mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao

Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến việc nắm bắt tình cảm của khách hàng. Như giới thiệu sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng. Để mở rộng các chiến lược marketing online và dịch vụ.

Các công ty cố gắng tích hợp dữ liệu phần mềm quản lý CRM xã hội với dữ liệu khách hàng khác thu được từ các bộ phận sales hoặc marketing để có một cái nhìn duy nhất về khách hàng.

Một cách khác để CRM xã hội tăng thêm giá trị cho các công ty và khách hàng.Llà thông qua cộng đồng khách hàng. Khách hàng đăng bài đánh giá về sản phẩm. Và có thể tham gia với các khách hàng khác để khắc phục sự cố. Hoặc nghiên cứu sản phẩm trong thời gian thực tế.

Cộng đồng khách hàng có thể cung cấp dịch vụ khách hàng cấp thấp. Cho một số vấn đề nhất định và giảm số lượng cuộc gọi của bộ phận liên lạc. Đồng thời họ cũng có thể cung cấp ý tưởng sản phẩm hoặc phản hồi mới mà các công ty có thể sử dụng thay cho các nhóm phản hồi.

6. Mobile CRM

Các ứng dụng CRM cho smartphones và máy tính bảng đã trở thành một ứng dụng bắt buộc đối với các đại diện sales và chuyên gia marketing.

Họ muốn truy cập thông tin khách hàng và thực hiện nhiệm vụ khi họ không thể ở trong văn phòng.

Mobile CRM tận dụng các tính năng dành riêng cho các thiết bị di động. Chẳng hạn như GPS và khả năng nhận dạng giọng nói.

Từ đó, cung cấp cho nhân viên sales và marketing thông tin khách hàng từ bất cứ đâu.

7. Hệ thống CRM thực tiễn doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B)

CRM System trong B2B theo dõi doanh số khi họ di chuyển qua kênh sales. Đồng thời nó cho phép doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra trong quá trình.

Các hệ thống CRM trong thị trường B2B giúp tạo ra nhiều khả năng hiển thị hơn cho leads và tăng hiệu quả trong suốt quá trình sales.

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị triển khai crm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm Online CRM chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết cùng chủ đề bạn đang quan tâm:

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM