0911.536.678

CRM là viết tắt của từ gì? Định nghĩa và hướng dẫn cho người mới tìm hiểu CRM

CRM là gì? CRM là viết tắt của từ gì? có rất nhiều bạn đã bắt đầu tìm hiểu về CRM nhưng vẫn chưa hiểu rõ định nghĩa này. Trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ và sâu hơn. Chắc chắn, đây là bài viết để giành cho bạn vừa mới bắt đầu tìm hiểu CRM.

Với thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay, CRM đang là từ khóa hot nhất cho các doanh nghiệp tìm kiếm muốn tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết này giúp bạn hiểu thêm:

  • CRM và phần mềm CRM khác nhau là gì?
  • Mục tiêu chính của phần mềm crm – quản lý chăm sóc khách hàng như thế nào?
  • Công cụ CRM giá cả có đắt so với giá trị mang lại?

Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

CRM là gì?

CRM là gì? CRM được viết tắt với cụm từ “Customer Relationship Management”. Nghĩa là Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng.

CRM là gì? – CRM được xuất hiện vào năm 1989 trên phương tiện truyền thông tại Mỹ nhưng mãi đến năm 2000 thuật ngữ này mới được các doanh nghiệp áp dụng nhiều. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp thừa nhận rằng CRM là công cụ hữu ích giúp chạy đua chiến thắng vào nền kinh tế định hướng khách hàng.

Thực tế cùng một mặt hàng có công ty thành công còn có công ty thì lại thất bại. Thành công đơn giản là doanh nghiệp đã bán được nhiều hàng, có rất nhiều khách hàng mua hàng – mua nhiều sản phẩm của công ty và thất bại là vì ngược lại. Nhưng tại sao công ty lại có nhiều khách hàng – bí mật nằm trong câu trả lời chính là nhờ “CRM”

Vậy CRM và phần mềm CRM khác nhau là gì?

Nói đến đây có nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu rõ, còn rất mâu thuẫn. Trong đầu đặt ra câu hỏi rằng vậy CRM và Phần mềm CRM có phải cùng chung một ý nghĩa là Quản lý quan hệ khách hàng không? Mời bạn đọc tiếp theo để hiểu rõ hơn.

Như phần trên, tôi đã định nghĩa CRM là gì? Khi đứng một mình CRM. CRM viết tắt là từ tiếng anh Customer Relationship Management. Ý nghĩa là Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Phần mềm ý chỉ là tool/công cụ (phần mềm). Phần mềm CRM là tool/ công cụ (phần mềm) hỗ trợ Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng.

CRM và phần mềm CRM chỉ là khác tên gọi. Nhưng ý nghĩa là giống nhau.

Có những tên gọi như sau: CRM, phần mềm CRM, Công cụ CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm chăm sóc khách hàng. Nhưng tên gọi CRM và phần mềm CRM là tên gọi phổ biến mọi người hay dùng nhất.

Mục tiêu chính của phần mềm CRM là quản lý và chăm sóc khách hàng, thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những giá trị tối ưu đáp ứng nhu cầu mong muốn của khách hàng, giúp chuyển đổi tỷ lệ mua hàng.

Phần mềm CRM được dùng vào mục đích nghiên cứu hành vi, tính cách, đặc điểm, nhu cầu của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp hình thành mối quan hệ trong kinh doanh với khách hàng bền vững.

Nhờ vào mối quan hệ tương tác với khách hàng qua lại nhiều lần như vậy. Giúp bên bán doanh nghiệp hiểu rõ hơn về yêu cầu của khách hàng. Đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng, ước lượng được khách hàng sẽ mang doanh số về cho doanh nghiệp là bao nhiêu.

Đặc biệt là tập trung duy trì khách hàng và cuối cùng là tập trung chiến lược thúc đẩy doanh số. Đọc đến đây bạn đã hiểu rõ hơn 50% CRM là gì rồi chứ. LONGPHAT CRM mời bạn đọc tiếp theo phần cuối để hiểu rõ toàn bộ hơn về CRM.

1. CRM giúp quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm CRM giúp quản lý thông tin khách hàng: tên, số điện thoại, địa chỉ, tên công ty, email, người liên hệ,…phân tích quá trình giao dịch qua lại với khách hàng bao gồm cuộc gọi, điện thoại, email….trao đổi qua lại với khách hàng, phân tích nhu cầu của khách hàng để đề xuất chào hàng, tư vấn cho khâu tiếp theo…

Ngoài ra, phần mềm CRM giúp phân loại khách hàng tự động: khách hàng TIỀM NĂNG, ĐANG LIÊN HỆ, ĐÃ CHUYỂN ĐỔI, PHÁT SINH GIAO DỊCH.

CRM là viết tắt của từ gì

 

2. CRM giúp marketing và tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Phần mềm CRM tập trung vào 3 quá trình bao gồm marketing, bán hàng, dịch vụ. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có định hướng tầm nhìn chiến lược và sau đấy là áp dụng CRM vào khâu tổ chức. Chúng tôi tin chắc rằng doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả cao nhất trong khâu chăm sóc và tư vấn khách hàng. Từ đấy đưa ra chiến lược phù hợp dựa trên thông tin dữ liệu phân tích tự động từ CRM. Cuối cùng doanh nghiệp đạt được đó là tăng doanh số bán hàng hiệu quả từ CRM.

Vấn đề về cạnh tranh, tồn tại trong nền kinh tế khách hàng ngày càng cao. Theo thống kê mỗi tháng sẽ có thêm vài doanh nghiệp ra đời. Với công nghệ số cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Ngày nay các doanh nghiệp phải kịp thời tiếp cận, ứng dụng CRM vào khâu quản lý doanh nghiệp nhanh chóng. Đấy là công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

Công cụ CRM giá cả không đắt so với lợi ích CRM mang lại. Tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp có gói giải pháp phù hợp.

  • Doanh nghiệp nhỏ với 5 nhân viên kinh doanh trở xuống giá giao động chỉ từ 99k-330k/ 1 tháng. Bạn tham khảo gói CloudCRM 99k tại đây https://crmonline.vn/cho-thue-cong-cu-quan-ly-khach-hang/
  • Doanh nghiệp vừa 15-20 nhân viên kinh doanh giá giao động chỉ từ 1 triệu – 1.5 triệu / 1 tháng
  • Có những gói tích hợp theo từng nhu cầu rõ ràng của từng doanh nghiệp.
  • Bạn muốn tham khảo giá CRM. Mời bạn tham khảo ở đây https://crmonline.vn/tham-khao-gia-cho-thue-crm/

 

Bây giờ bạn đã hiểu CRM là viết tắt của từ gì chưa?

Bạn muốn tìm hiểu thêm lợi ích CRM. Mời bạn đọc rõ thêm ở đây https://crmonline.vn/3-loi-ich-crm-mang-lai/

Hy vọng rằng bài viết CRM là viết tắt của từ gì? cho bạn một cái nhìn tổng quan hơn về CRM. Bạn muốn tìm hiểu thêm CRM bằng video. Bạn hãy theo dõi tại kênh LONGPHAT CRM .

Chúc bạn có thêm cái nhìn tổng quan hơn về CRM.

Bạn muốn hiểu rõ hơn về CRM một cách nhanh chóng. Bạn muốn không tốn nhiều thời gian tìm hiểu CRM. Bạn cần chúng tôi hỗ trợ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0911.536.678 hoặc đăng ký sử dụng miễn phí 30 ngày tại đây https://crmonline.vn/dang-ky-dung-thu/

 

LONGPHAT CRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ











Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM