CRM cho người mới bắt đầu
Để duy trì một doanh nghiệp thành công, doanh nghiệp phải hiểu và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng của mình. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là quá trình đưa khách hàng và công ty xích lại gần nhau hơn. Có nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó Quản lý quan hệ khách hàng có thể được thực hiện. Mục tiêu của CRM là giúp một công ty duy trì khách hàng hiện tại, cũng như có được những khách hàng mới.
Tiếp thị mục tiêu
Tiếp thị mục tiêu được thực hiện thông qua việc thu thập thông tin về khách hàng.
Thông tin này có thể là thói quen mua hàng hoặc đơn giản là nhân khẩu học.
Ý tưởng đằng sau điều này là một doanh nghiệp phân tích những gì khách hàng mua và sau đó tiếp thị sản phẩm cụ thể cho khách hàng đó dựa trên thói quen mua hàng của họ.
Các doanh nghiệp theo dõi thói quen mua hàng bằng cách sử dụng thẻ giảm giá và thẻ tín dụng của cửa hàng đặc biệt.
Tiếp thị mục tiêu cũng có thể được thực hiện trên Internet. Amazon.com có các đề xuất sản phẩm dựa trên thói quen mua hàng và xếp hạng sản phẩm.
Khách hàng cũng có thể được gửi e-mail mà thị trường sản phẩm nhắm mục tiêu.
Tiếp thị đúng sản phẩm đến đúng khách hàng có thể tăng đáng kể doanh số của doanh nghiệp với chi phí tối thiểu liên quan.
Trung tâm cuộc gọi và dịch vụ khách hàng
Bạn đã bao giờ gọi cho một doanh nghiệp để khiếu nại hoặc đặt hàng một sản phẩm và gặp phải phản hồi cuộc gọi tự động (IE “vui lòng nhấn 1 cho câu hỏi, 2 cho ý kiến”, …)? Đó là CRM.
Các trung tâm cuộc gọi nhận cuộc gọi và giám sát các tương tác giữa khách hàng / doanh nghiệp thường chạy trên các chương trình CRM được lưu trữ.
Các nhà quản lý CRM muốn làm cho các trung tâm cuộc gọi hiệu quả và thân thiện với khách hàng nhất có thể.
Một khách hàng có thể dễ dàng điều hướng thông qua một hệ thống tự động có nhiều khả năng kinh doanh với cùng một công ty trong tương lai.
Trong trường hợp khiếu nại, một khách hàng có vấn đề được phản hồi ngay lập tức có nhiều khả năng tha thứ và quên đi sự vi phạm của công ty.
Dịch vụ khách hàng là xương sống của tất cả các quy trình và chiến lược CRM.
Nhà cung cấp CRM
Không có gì đáng ngạc nhiên, để thu thập dữ liệu thành công, quản lý trung tâm cuộc gọi, phân tích dữ liệu và thực hiện thay đổi, doanh nghiệp cần phần mềm CRM.
Có rất nhiều nhà cung cấp CRM trên thế giới.
Các nhà cung cấp được công nhận rộng rãi nhất là Siebel, Salesforce.com và Microsoft. Mỗi nhà cung cấp này đã đóng góp cho CRM theo cách riêng của mình.
Ứng dụng CRM
Có nhiều loại ứng dụng CRM khác nhau. Một số ứng dụng CRM dựa trên Web để có thể truy cập chúng qua trình duyệt.
Các ứng dụng CRM khác có các chương trình được tích hợp để tích hợp các mục nhập dữ liệu và quản lý dữ liệu trên một số ứng dụng.
Các nhà cung cấp CRM cũng có các chiến lược cụ thể dành riêng cho mọi khách hàng.
Mục tiêu của nhà cung cấp CRM là không chỉ nâng cấp một công ty với công nghệ CRM mới nhất mà còn thiết kế cơ sở hạ tầng của các công ty theo cách mà mối quan hệ khách hàng / công ty có thể phát triển.
Phần kết luận
Biết khách hàng là chìa khóa cho một doanh nghiệp thành công.
Quản lý quan hệ khách hàng là quá trình thông qua đó một doanh nghiệp phân tích khách hàng của họ và thực hiện các thay đổi tương ứng.
Các nhà cung cấp CRM cung cấp các ứng dụng và lời khuyên về các phương pháp CRM tốt nhất.
Hầu hết các nhà quan sát tin rằng các thực tiễn CRM sẽ tiếp tục phát triển khi các chiến lược và công nghệ CRM mới được phát triển.
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, một cách tiếp cận CRM thành công là điều bắt buộc.
Nguồn: https://EzineArticles.com/expert
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM cho doanh nghiệp – CRM cho doanh nghiệp.