0911.536.678

Cách chuẩn bị bản demo CRM

Chuẩn bị cho bản demo

Đầu tư vào CRM là một vụ đầu tư lớn. Vì vậy, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải chọn giải pháp CRM phù hợp với nhu cầu của mình, có thể thích ứng với các yêu cầu trong tương lai và sẽ được nhân viên của mình chấp nhận. Các bản demo cho phép các doanh nghiệp:

  • Tìm hiểu cách hệ thống CRM có thể thêm giá trị bổ sung cho doanh nghiệp
  • Khám phá cách hệ thống CRM có thể giải quyết các vấn đề, trường hợp riêng của doanh nghiệp
  • Tìm hiểu thêm về nhà cung cấp và cách họ đã giúp khách hàng của họ
  • Phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với đội ngũ nhà cung cấp
  • Hiểu rõ hơn về giao diện người dùng trong hệ thống CRM,bao gồm cách điều hướng công cụ và tùy chỉnh nó

Thông thường, các doanh nghiệp nên tiến hành lập bản demo trong giai đoạn mua sắm, khi yêu cầu đã được nghiên cứu, ghi lại và danh sách các nhà cung cấp để có thể chuẩn bị một bản demo hoàn chỉnh, phù hợp.

Nếu làm bản demo quá sớm, trước khi quy trình thu thập yêu cầu được thực hiện. Bạn cũng khó thu hẹp danh sách các công cụ có khả năng phù hợp và cần được demo. Nó nên là một danh sách ngắn chứ không phải là một danh sách dài thườn thượt.

Luôn luôn bắt đầu quá trình demo bằng cách đảm bảo bạn hiểu các mục tiêu kinh doanh hàng đầu của mình-bạn muốn đạt được gì thông qua việc triển khai CRM, và tại sao?

Sau khi bạn xác định nhà cung cấp nào xứng đáng với bản demo, bản demo đã được lên lịch.

Điều quan trọng là phải chuẩn bị thật tốt. Hãy đảm bảo đã chuẩn đủ cho bản demo của mình bằng cách đánh dấu vào các tác vụ sau

Tổ chức buổi giao lưu ngắn bản demo đã chuẩn bị với nhà cung cấp

Tổ chức buổi giao lưu ngắn bản demo đã chuẩn bị với nhà cung cấp
Cách chuẩn bị bản demo CRM

Tom Nickalls, giám đốc sản phẩm tại jadu Continuum CXM, khuyến cáo: “Luôn luôn có 1 cuộc họp ngắn 30 phút” (trên điện thoại hoặc tốt hơn trực tiếp thông qua hội nghị video) với các nhà cung cấp demo của bạn. Điều này cực kì hữu ích cho cả người mua và nhà cung cấp trong việc tìm 1 CRM phù hợp.

Các nhà cung cấp tốt đảm bảo bản tóm tắt để giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của bạn.

Trước khi gặp nhà cung cấp,bạn nên thỏa thuận với họ về những gì bạn muốn nhận từ cuộc họp.

Chia sẻ tài liệu yêu cầu của bạn

Trước khi đồng ý hợp tác, sẽ rất hữu ích nếu bạn chia sẻ các tài liệu yêu cầu phác thảo các mục tiêu dự án, thách thức kinh doanh và tác động của chúng đối với doanh nghiệp để các nhà cung cấp có thể điều chỉnh sản phẩm của họ theo nhu cầu của bạn và làm nổi bật chức năng có liên quan.

Chuẩn bị kịch bản cho nhà cung cấp

Các nhà cung cấp là những bậc thầy trong việc giới thiệu phần tốt nhất trong sản phẩm của họ.

Và giấu những điều tồi tệ nhất, “Boardman gợi ý“. Họ sẽ cố gắng làm bạn choáng váng với tất cả các tính năng đáng kinh ngạc. Điều quan trọng là xác định chính xác những gì bạn cần xem và đó là cách hệ thống sẽ hỗ trợ các quy trình kinh doanh của bạn. Cách tốt nhất là ghi lại một loạt các kịch bản và yêu cầu các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm của họ theo những thông tin mà mình muốn tìm hiểu.

Stott cho biết thêm:

“Sau khi các tổ chức đã thiết lập các mục tiêu rõ ràng, họ cũng phải thiết lập một tầm nhìn rõ ràng về cách chính xác mà CRM sẽ được sử dụng và cách nó sẽ thay đổi môi trường làm việc hiện tại của họ. AI là người dùng chính và họ sẽ sử dụng nó như thế nào? Chuẩn bị các kịch bản cụ thể và nói chuyện với nhà cung cấp

Nếu bạn đang tìm kiếm một CRM

Thì hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị một lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao bạn không hài lòng với giải pháp hiện tại của mình và đảm bảo nhà cung cấp có thể đưa ra giải pháp cho những vấn đề này.

Chuẩn bị câu hỏi cho nhà cung cấp

Các chức năng của CRM có thể vượt xa các tính năng và yêu cầu chức năng của DN.

Vì vậy bạn nên chuẩn bị các câu hỏi :

  • Về chi phí nào trong tương lai
  • kinh nghiệm của nhà cung cấp trong ngành
  • Lợi ích của mối quan hệ đối tác lâu dài.

Một số câu hỏi cần được trả lời khi thực hiện demo bao gồm:

Về nhà cung cấp:

  • Bạn đã thực hiện loại giải pháp này cho một tổ chức tương tự như chúng tôi chưa?
  • Tại sao chúng tôi nên chọn giải pháp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh với những giải pháp tương tự?

Về việc triển khai:

  • Giải pháp được triển khai như thế nào, lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây hay tại chỗ? (Nếu đó là một giải pháplưu trữ trên điện toán đám mây, ai sẽ chịu trách nhiệm bảo trì và sao lưu?)
  • Di chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ hoặc từ file lưu trữ excel được xử lý như thế nào?
  • Tôi có thể mong đợi những mức hỗ trợ nào?
  • Tôi có cần trả tiền để nâng cấp khi phiên bản mới được phát hành không?
  • Gói đào tạo bao gồm những gì? Nếu không, đề nghị của bạn cho việc đào tạo là gì?
  • Những rủi ro tiềm ẩn là gì?

Dùng thử miễn phí

Đăng ký dùng thử miễn phí là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bản demo và cũng là khám phá, đưa ra dấu hiệu về mức độ hỗ trợ dịch vụ hiện có “, Andrew Ardron, giám đốc quản lý tại ProspectSoft khuyên.” Đừng ngại yêu cầu trợ giúp từ nhà cung cấp trong thời gian dùng thử – mọi lời khuyên bạn nhận được cũng miễn phí!

Nguồn: MyCustomer

Các đơn vị lớn: Tổng Cty Bưu Điện Việt Nam- VNPost, CamtuDental, Sovigaz, Nhất Tín Logistics,… đã sử dụng công cụ LeadCard View để quản lý khách hàng và nhân viên kinh doanh của họ.

Còn bạn thì sao? Vui lòng đăng ký dùng thử ngay hôm nay để trãi nghiệm những tính năng trên.

Dùng thử phần mềm CRM để trãi nghiệm tính năng quản lý LeadCard View

LONGPHÁT CRM – Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm 

tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan