0911.536.678

Ai sử dụng CRM trong doanh nghiệp

CRM là một từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ về CRM để mang lại hiệu quả cao trong quá trình áp dụng. Để chiến lược CRM đi đến thành công chắc chắn phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố nguồn nhân lực đóng vai trò cực kì quan trọng.

Vậy dữ liệu CRM liên quan đến những bộ phận nào trong doanh nghiệp?

Ai dùng CRM trong doanh nghiệp ?

1. Bộ phận Sale sử dụng CRM trong doanh nghiệp

ai sử dụng CRM trong doanh nghiệp

Bộ phận Sales hay các nhân viên Sales là người trực tiếp tiếp cận đến khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kết quả hoạt động của doanh nghiệp, là đơn vị trực tiếp mang lại doanh số cho doanh nghiệp nên rất quan trọng trong kết quả hoạt động kinh doanh. Hiểu được tầm quan trọng của việc bán hàng, CRM luôn hỗ trợ đắt lực cho nhân viên bán hàng trong quá trình chăm sóc khách hàng

2. Bộ phận nghiên cứu chiến lược

Với khối lượng dữ liệu liên quan đến khách hàng vô cùng lớn.

Chúng ta cần sử dụng nguồn thông tin nào? lúc này bộ phận nghiên cứu chiến lược sẽ phát huy khả năng của mình đó là phân tích dữ liệu khách hàng theo các tiêu chí: độ tuổi, nghề nghiệp, vùng miền, sản phẩm bán chạy nhất,… phân tích các yếu tố phục vụ cho mục đích tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng.

3. Bộ phận Marketing sử dụng CRM trong doanh nghiệp

Nói đến tiếp thị trong thời đại 4.0 hiện nay, phải nói đến những kênh tiếp thị như tổng đài, SMS Marketing, Email Marketing, Marketing qua mạng xã hội mọi công việc đó , giờ đã có CRM hỗ trợ. Từ đó hiệu quả Marketing được nâng cao ,tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

4. Bộ Phận Nhân sự

ai sử dụng CRM trong doanh nghiệp

Mặc dù không trực tiếp đem lại doanh thu nhưng vai trò của phòng nhân sự trong công ty là quan trọng để đảm bảo sự phát triển của tổ chức. Với các công việc:

  • quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự trong doanh nghiệp
  • phụ trách tuyển dụng và đào tạo
  • Đánh giá hiệu quả công việc của nhân sự
  • v.v..

Bỏ qua các hồ sơ, tài liệu chồng chất. Với CRM Mọi hoạt động của nhân viên đều được ghi nhận trên phần mềm, dễ dàng theo dõi, chấm công. Mọi báo cáo về phòng ban cho đến từng nhân viên được hiển thị theo thời gian thực, đầy đủ và trực quan giúp cho việc đưa ra quyết định dễ dàng, nhanh chóng.

Như vậy cho dù ai dùng CRM trong doanh nghiệp đều được hưởng lợi trực tiếp khi triển khai CRM.

LONGPHÁT CRM – Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan