0911.536.678

9 giải pháp triển khai và duy trì thành công hệ thống CRM ở các doanh nghiệp VN (Phần 2)

Mời bạn đọc (Phần 1) 9 giải pháp triển khai và duy trì thành công hệ thống CRM ở các doanh nghiệp VN

9-giai-phap-trien-khai-crm

4. DN cần có kế hoạch trước cho sự gián đoạn trong quá trình thực hiện

Trong các doanh nghiệp thường xuyên xảy ra những thay đổi lớn như: cổ phần hóa, bị tiếp quản, bán một chi nhánh nào đó, thay đổi lãnh đạo…trong quá trình tiến hành áp dụng CRM. Đây là những sự thay đổi mà bản thân lãnh đạo phải lường trước được và đưa ra kế hoạch ứng phó. Lúc đó DN có thể ứng phó bằng cách cơ cấu bộ phận bán hàng hay thay đổi lãnh đạo phụ trách mảng kế hoạch CRM.

Việc này sẽ mang lại ảnh hưởng khá lớn đến chiến lược CRM của doanh nghiệp. Do đó lãnh đạo phụ trách mảng CRM phải đưa ra những kế hoạch dựa trên tính toán về những thay đổi. Để khi có sự thay đổi hay sự cố xảy ra ta vẫn có phương án phòng tránh và khắc phục được rủi ro. Việc kế hoạch hóa trước cho sự gián đoạn sẽ góp phần đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp khi thực hiện CRM.

5. Chú trọng công tác đào tạo

Nhân viên cần được đào tạo, cần thời gian để thích nghi với hệ thống mới. Do vậy nếu nhân viên được quan tâm đào tạo ngay từ đầu và được đào tạo với trình độ hợp lý. Thì quá trình ứng dụng sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Các doanh nghiệp cần tiến hành đào tạo nhân viên ngay khi họ quyết định lựa chọn một giải pháp phần mềm nào đó.

Nghĩa là một trong những khâu đầu tiên. Nhân viên nên được đào tạo, làm quen với hệ thống ngay từ ban đầu. Điều đó giúp họ cảm nhận mình là một phần của quá trình. Họ có hiểu biết ngay từ đầu và dễ dàng làm việc với hệ thống hơn.

6. Nên bắt đầu với bộ phận chủ lực

Ngay từ đầu, rất khó để doanh nghiệp có thể phổ biến hệ thống CRM sâu rộng tới toàn doanh nghiệp. Do đó nên đặt trọng tâm của quá trình vào một bộ phận nào đó. Sau đó sẽ tiến hành dần dần với các bộ phận còn lại.

Các doanh nghiệp có thể chọn một bộ phận mà quản lý bộ phận. Đó là một trong những người chịu trách nhiệm với hệ thống. Là người hiểu được ích lợi hệ thống mang lại. Và đó cũng nên là bộ phận sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ hệ thống CRM. Khi bộ phận mũi nhọn đó được lãnh đạo bởi một lãnh đạo hiểu biết và hào hứng tham gia quá trình ứng dụng. Thì các bộ phận khác trong doanh nghiệp sẽ nhận thấy những thành công hệ thống CRM mang lại và họ sẽ tình nguyện làm theo.

Kết luận

Hãy liên hệ với công ty phần mềm LONGPHAT CRM của chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm dịch vụ đơn vị tư vấn triển khai onlinecrm uy tín tại Hà Nội – HCM – Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng lớn nhỏ toàn quốc trên tất cả các lĩnh vực: spa, bất động sản, vận chuyển, dịch vụ….

Tư vấn dịch vụ CRM ngay >>

 

 

 

LONGPHAT CRM– Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm crmonline chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.

 

>> Bài viết bạn đang quan tâm:

Tham khảo bảng giá phần mềm CRM thế giới

TOP 5 phần mềm CRM Việt Nam uy tín và chuyên nghiệp nhất

Hướng dẫn Download 30 ngày phần mềm CRM miễn phí | LONGPHAT

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan

DÙNG THỬ CRM 30 NGÀY MIỄN PHÍ













Bài viết mới nhất

Phần mềm CRM