7 bước để triển khai hệ thống CRM thành công
- CRM không phải là công cụ cắm vào là sài được chỉ cần đưa cho bên công nghệ thôi
- Gần 75% tất cả các dự án CRM đều thất bại. Nguyên nhân không phải do phần mềm – mà do người dùng ít chấp nhận. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng CRM được triển khai thành công và được cả công ty chấp nhận?
- Chia sẻ mẹo hữu ích về cách triển khai hệ thống CRM, bao gồm phương thức triển khai đã sử dụng để triển khai thành công CRM tại hơn 10.000 công ty.
1/ Đảm bảo bên quản lý cấp cao bị thuyết phục
Việc áp dụng CRM chỉ thành công nếu mọi người đồng ý sử dụng hệ thống
Thiếu hỗ trợ từ các giám đốc điều hành cấp cao cũng dẫn đến các dự án CRM thất bại.
Dự án CRM liên quan đến các bộ phận của một tổ chức, quản lý cấp cao không chỉ phải tham gia mà còn truyền cảm hứng và xây dựng uy tín.
Vì vậy hãy khiến các nhà lãnh đạo đồng ý với bạn
2/ Tìm một người quản lý dự án tuyệt vời
Khi bạn triển khai một hệ thống CRM mới, người có nhiệm vụ quản lý dự án là quan trọng
Vì họ là người dàn dựng toàn bộ chương trình. Vậy nên buộc họ phải giỏi
Họ sẽ đảm bảo thực hiện các bước cần thiết đúng thời gian và đạt được các mục tiêu. Không phải bất cứ ai từ ban quản lý, mà phải là một người ‘’hay làm’’ với lòng nhiệt tình, sự cam kết và một đầu óc quan sát tốt.
>> Tổng hợp kinh nghiệm quy trình triển khai CRM cho doanh nghiệp muốn tự triển khai CRM
3/ Chỉ định một người dùng cấp cao
Một người dùng cấp cao hoặc một người chịu trách nhiệm về CRM không giống như người quản lý dự án.
Đây là người được chỉ định là người biết rõ hệ thống CRM mới của bạn. Người đó thích dùng CRM và muốn thử mọi thứ trong đó. Người dùng cấp cao thường cũng là điểm liên lạc của nhà cung cấp CRM, và sẽ là người đầu tiên nhận thông tin về việc phát hành sản phẩm, cập nhật phần mềm, lỗi, v.v.
4/ Thiết lập hướng dẫn sử dụng trong nội bộ công ty
Đưa dữ liệu vào chính xác thì CRM mới hoạt động tốt. Nếu nhân viên không biết cách nhập dữ liệu vào hệ thống CRM, sẽ gây khó khăn cho nhiều việc khác: theo dõi tiến trình bán hàng qua đường ống, báo cáo, gửi marketing email cho khách hàng và cung cấp dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả.
>> Tổng quan hệ thống phần mềm CRM
5/ Cung cấp đào tạo đầy đủ
Một số người thích thử một hệ thống mới toanh và bắt đầu sử dụng nó ngay lập tức. Những người khác thì nghi ngờ cách làm việc mới.
Người quản lý dự án nên có chiến lược để đối phó cả hai trường hợp
Bạn có thể chọn đào tạo theo kiểu lớp học từ một nhà cung cấp hoặc nếu có thể chỉ định người dùng cấp cao của công ty mình huấn luyện cho.
Bạn cũng nên có phần giới thiệu về hệ thống CRM trong chương trình thuyết phục nhân viên mới. Bằng cách này, nhân viên mới sẽ học cách sử dụng CRM ngay từ đầu.
6/ CRM không chỉ là công nghệ, mà còn là chiến lược và triết lý
Để có một chiến lược CRM thành công có nghĩa là bạn cần xác định cách thay đổi quy trình làm việc của mình, những bước cần thực hiện ở mỗi giai đoạn triển khai, những gì bạn muốn đạt được và cách đo lường mục tiêu của mình và làm thế nào CRM sẽ bổ sung cho kế hoạch phát triển kinh doanh của bạn.
Để biến CRM thành một triết lý, bạn cần thay đổi toàn bộ suy nghĩ của mình.
Áp dụng một hệ thống CRM có nghĩa là phát triển và duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng là ưu tiên số một của bạn.
Bạn cần có ý thức cam kết với một mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm.
7/ Vượt qua sự phản kháng và thái độ tiêu cực
Thách thức lớn nhất trong việc triển khai CRM là con người.
Vì việc triển khai CRM đi kèm với các thay đổi. Chẳng hạn như làm lại tất cả các quy trình cơ bản và khiến mọi nhân viên thay đổi cách họ làm việc, bạn cần sẵn sàng đối phó với thái độ và sự tiêu cực ở mọi cấp độ. Mặc dù thực tế đã có rất nhiều bài viết về lợi ích của CRM trong thập kỷ qua, nhiều người vẫn nghĩ CRM chỉ là một công cụ bán hàng.
Để giúp doanh nghiệp triển khai crm thành công nhanh chóng. Bạn nên chọn đơn vị triển khai CRM chuyên nghiệp – hơn 10 năm kinh nghiệm
Nguồn: Superoffice
—————————————
LONGPHATCRM – Đơn vị tiên phong tư vấn và triển khai phần mềm CRM Online chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm tại Việt Nam.
Để được tư vấn miễn phí và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn hãy gọi đến: HOTLINE: 0911.536.678
Bạn vui lòng đăng ký dùng ngay hôm nay, để được trải nghiệm miễn phí đầy đủ những tính năng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
>> Bài viết liên quan:
- Làm thế nào để chọn đơn vị dịch vụ triển khai CRM UY TÍN?
- Phần mềm CRM giá rẻ liệu có tốt? 3 lý do bạn nên tránh xa
- 09 giải pháp triển khai crm và duy trì thành công hệ thống ở các doanh nghiệp VN (Phần 1)
- LONGPHAT CRM giải đáp cho bạn những thắc mắc thường gặp khi triển khai phần mềm crm
- Hướng dẫn Download phần mềm LONGPHAT CRM 30 ngày miễn phí