Sự Khác Biệt Giữa CRM Và Phần Mềm Tự Động Hóa Tiếp Thị Là Gì? (P3)
Phần Mềm Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng
- CRM lưu trữ thông tin bao gồm thời gian liên hệ là khách hàng, hồ sơ mua hàng trong quá khứ, ngày và ghi chú của bất kỳ cuộc trò chuyện điện thoại nào bạn có với một liên hệ, hồ sơ email gửi đến mà họ đã gửi cho nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn, và hơn thế nữa.
- Theo nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Capterra, 56% doanh nghiệp nhỏ đã có phần mềm CRM.
- Các nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng sử dụng dữ liệu CRM để tối ưu hóa tương tác một-một giữa các công ty và khách hàng của họ để tăng doanh số và sự hài lòng của khách hàng.
*** Lợi Ích Của Phần Mềm CRM Bao Gồm:
- Nhân viên bán hàng có thể thấy khách hàng đang ở đâu trong quy trình bán hàng và giúp chốt giao dịch.
- Doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp tài liệu quảng cáo được nhắm mục tiêu có nhiều khả năng dẫn đến việc bán hàng và xây dựng niềm tin tốt giữa bạn và khách hàng.
- Khi nói chuyện với khách hàng, bạn có thể có một bức tranh đầy đủ về họ là ai và lịch sử của họ với công ty của bạn, điều này giúp cuộc trò chuyện trở nên cá nhân và thành công nhất có thể.
- Nhiều CRM cũng có thể đồng bộ hóa với các phương tiện truyền thông xã hội để bạn có thể theo dõi những cửa hàng nào đang thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất và mọi người đang nói gì về công ty của bạn.
- CRM có thể gửi thông báo nội bộ khi cuộc gọi được lên lịch, khi tài khoản của khách hàng được đặt để gia hạn hoặc ngay cả khi sinh nhật của khách hàng sắp diễn ra để đại diện bán hàng và dịch vụ của bạn biết tiếp cận.
Nói một cách đơn giản: Giải pháp CRM Online giúp đảm bảo bán hàng bằng cách làm cho quá trình bán hàng trở thành trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng.
*** Dấu Hiệu Doanh Nghiệp Của Bạn Cần Một Giải Pháp CRM Online:
- Báo cáo về dịch vụ khách hàng xấu. Khách hàng của bạn báo cáo các tương tác ít hơn mức dễ chịu với nhân viên bán hàng và dịch vụ khách hàng của bạn. Dịch vụ khách hàng tồi là một kẻ giết người kinh doanh.
- Khách hàng bị lạc. Thật dễ dàng để mất theo dõi khách hàng của bạn nếu khách hàng được chuyển đến các bộ phận khác nhau trong suốt hành trình của họ. Một CRM có thể theo dõi chúng xuống và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
- Bạn đã vượt xa hệ thống theo dõi dữ liệu khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn có quá nhiều khách hàng tiềm năng để xử lý bảng tính, đã đến lúc sử dụng CRM để theo dõi dữ liệu của khách hàng.
Doanh Nghiệp Nhỏ Của Bạn Có Cần Các Giải Pháp Tự Động Hóa Tiếp Thị Và CRM Riêng Biệt Không?
- Nếu bạn đang vật lộn để quyết định xem doanh nghiệp của bạn cần CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị hay cả hai, hãy tìm đến kênh bán hàng của bạn để xem bạn gặp khó khăn lớn nhất ở đâu để giúp hướng dẫn quyết định của mình.
- Sự khác biệt giữa giải pháp CRM online và hệ thống tự động hóa tiếp thị làm cho chúng có giá trị hơn đối với các nhóm duy nhất mà chúng phục vụ.
- Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu bằng cách áp dụng CRM để tối ưu hóa đáy kênh và đóng nhiều giao dịch hơn. Khi họ phát triển và đầu tư vào các nỗ lực tiếp thị, các doanh nghiệp này sau đó chọn một hệ thống tự động hóa tiếp thị tích hợp với CRM của họ.
- Hầu hết các giải pháp tự động hóa tiếp thị cho phép bạn đồng bộ hóa dữ liệu của mình với CRM, để tất cả các hoạt động của khách hàng tiềm năng đều có thể truy cập được thông qua một giải pháp.
- Các công ty có thể đồng bộ hóa thông tin theo cả hai cách, vì vậy nhóm tiếp thị của họ biết những gì đang diễn ra trong bán hàng và nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng của họ biết lịch sử tiếp thị của từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.
- Nhiều công ty CRM đã phát triển hoặc mua phần mềm tự động hóa tiếp thị, do đó, có một số hệ thống ngoài đó bao gồm cả hai.
(Nguồn: https://blog.capterra.com/whats-difference-between-crm-and-marketing-automation-software/ )
LONGPHAT CRM| Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng crmonline đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.