0911.536.678

  • 44 Đường Số 12, KDC CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, Tp. HCM
  • 0911.536.678
  • duy.tran@crmonline.vn

Phần mềm CRM Online là gì?

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển mối quan hệ với khách hàng thông qua:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng,
  • Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả.
  • Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Từ hệ thống phần mềm CRM trực tuyến (crm online) các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật liên tục và ghi nhận lại toàn bộ lịch sử đã làm việc với khách hàng.

Với một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM trực tuyến thì mọi công việc có liên quan đến khách hàng trong hoạt động doanh nghiệp đều được tự động hoá theo một hệ thống chung.

Và, việc triển khai ứng dụng phần mềm CRM Online được thực hiện theo hai dạng:

1/ Phần mềm CRM được phát triển và triển khai trên nền tảng ứng dụng (Destop app):

  • Phần mềm thông thường được xây dựng theo mô hình “Client” – “Server” với các công nghệ: C#, VB.Net, Java,…
  • Cơ sở dữ liệu lưu trữ: SQL Server, Oracle,...
  • Phần mềm có thể chạy Online hoặc Offine.
  • Ưu điểm: Giao diện phần mềm gần gũi và thân thiện với người dùng.
  • Nhược điểm:
    • Phần mềm khi triển khai chỉ chạy được trên hệ điều hành Windows ( Người dùng chỉ sử dụng được trên máy tính với hệ điều hành Windows)
    • Tốn phí bản quyền máy chủ (hệ điều hành windows server), phí bản quyền cở sở dữ liệu (nếu sử dụng SQL Server bản enterprise hoặc cao hơn,oracle,...)
    • Phải cài đặt cho từng máy người dùng (tốn thời gian triển khai, bảo hành và khắc phục lỗi nếu có).

2/ Phần mềm CRM Online được xây dựng trên nền web based (Web App):

  • Phần mềm chạy trên nền tảng web (truy cập thông qua giao thức https) với các nền tảng công nghệ lập trình và cơ sở dữ liệu: php, mysql, python, html, javascript, các hệ thống mã nguồn mở (open source) như: suitecrm, vitiger, Open ERP.
  • Phần mềm được cài đặt trên 1 máy chủ duy nhất và các máy người dùng (client) chỉ sử dụng thông qua trình duyệt web: Google chorme, IE, Safari, FireFox,...mà không cần cài đặt thêm bất kỳ phần mềm gì khác.
  • Chạy được trên mọi nền tảng hệ điều hành (Linux, centos, windows, mac os) và thiết bị smart phone (điện thoại thông minh, ipad).
  • Chạy Online mọi lúc mọi người: Người dùng có thể sử dụng được phần mềm ở bất kỳ nơi đâu miễn có internet và tài khoản đăng nhập vào phần mềm.
  • Không tốn phí bản quyền phần mềm (Lisence): Khách hàng chỉ tốn phí dịch vụ triển khai, bảo hành, bảo trì và tùy chỉnh nếu có.
  • Thời gian triển khai và khắc phục sự cố nhanh.

Vậy hệ thống phần mềm CRM trực tuyến (online) chạy trên nền Web Based mang lại những lợi ích gì để các nhà cung cấp hay người dùng đều chuyển sang xu hướng này?

1. Tổng chi phí đầu tư thấp – Xét đơn thuần thì chi phí đầu tư cho phần mềm CRM chạy trên nền Web không rẻ hơn so với ứng dụng trước đây. Tuy nhiên, khi xét ở góc độ tổng chi phí đầu tư thì Webbased CRM có mức tổng chi phí thấp hơn do mức chi phí phát triển và triển khai thấp hơn.

2. Triển khai nhanh – Hệ thống Online CRM chạy trên trình duyệt Web dễ dàng cài đặt và triển khai cho các hệ thống máy trạm. Điều này thật sự là khoản chênh lệch chi phí đáng kể cho việc triển khai hệ thống phần mềm CRM so với ứng dụng CRM truyền thống. Đặc biệt khi hệ thống máy trạm của người dùng lên đến con số hàng trăm hay hàng ngàn người dùng cuối (users).

3. Dễ dàng sử dụng – Các users hay người dùng cuối có thể đăng nhập hệ thống và sử dụng chương trình ở bất cứ nơi đâu khi có thể truy cập internet.

4. Chia sẽ thông tin tức thời – Thông tin khi được cập nhật trong hệ thống từ bất cứ users sử dụng nào sẽ được chuyển tải ngay lên database của hệ thống và thông tin sẽ được chia sẽ tức thời trong toàn tổ chức và tất cả các địa điểm khác nhau.

CRMOnline | Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng, tùy biến dễ dàng theo yêu cầu của từng doanh nghiệp trên nền tảng SuiteCRM.

Tham khảo thêm bài viết: Phần mềm CRM hỗ trợ Sales và Marketing như thế nào?

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan