0911.536.678

CRM và tự động hóa tiếp thị: Sự khác biệt là gì, Bạn cần cái nào?

CRM & Automation Marketing

Cả hai hệ thống tự động hóa tiếp thị và CRM đều xử lý:

  • Khách hàng tiềm năng
  • địa chỉ liên hệ và công ty

Nhưng một cái là bắt đầu và cái kia dừng ở đâu? Bài viết này sẽ gải quyết những thắc mắc của bạn.

1. Automation Marketing là gì?

Automation Marketing ( Tự động hóa tiếp thị) là việc áp dụng phần mềm giúp tự động hóa quá trình tiếp thị cho doanh nghiệp. Phương pháp này giúp bạn tự động tạo ra khách hàng có tiềm năng, phân đoạn khách hàng, chăm sóc khách hàng và đưa họ đến gần với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đối tượng sử dụng Automation Marketing:

Đối tượng sử dụng Automation Marketing

 

Trên thực tế đã có rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng phương pháp Automation Marketing. Không chỉ riêng những doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng dần thực hiện quá trình marketing này với tỷ lệ ngày càng tăng. Một ưu điểm lớn của Automation Marketing là có thể áp dụng trên tất cả các ngành.

Ban đầu nhóm đối tượng đầu tiên sử dụng Automation Marketing là các ngành công nghiệp. Ví dụ như các ngành công nghệ cao, phần mềm, sản xuất hoặc dịch vụ trong kinh doanh,…

Tuy nhiên, hiện nay đối tượng áp dụng Automation Marketing ngày càng được mở rộng trên hầu hết các ngành như: sức khỏe y tế, tài chính ngân hàng, truyền thông, bán lẻ,…Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng phần mềm theo hướng tiếp cận và tương tác với khách hàng để dữ chân và nhân rộng mối quan hệ trong cả vòng đời của khách hàng.

Như vậy có thể thấy rằng đối tượng sử dụng giải pháp Marketing Automation rất rộng. Với những lợi ích thể mang lại Automation Marketing được coi là giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp.

2. CRM và tự động hóa lực lượng bán hàng

Nếu cốt lõi của tự động hóa tiếp thị là gửi email, thì nền tảng của CRM là tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA).Trong khi cả hai hệ thống hoạt động dựa trên khách hàng tiềm năng, địa chỉ công ty, chúng họat động dựa trên khách hàng tiềm năng, địa chỉ liên hệ và công ty, chúng hoạt động trong các bối cảnh rất khác nhau. Người dùng tự động hóa tiếp thị gần như hoàn toàn tập trung vào khách hàng tiềm năng.

Ngược lại, người dùng SFA coi khách hàng tiềm năng chỉ quan trọng trong ngắn hạn. Người dùng SFA khác với người tiếp thị thông thường và thường có sự xung đột giữa 2 cái.

Hệ thống CRM phải hỗ trợ các quy trình kinh doanh bán hàng sau:

  • Trình độ dẫn đầu
  • Chu kì bán hàng ban đầu ( Bao gồm các bản demo và lập lịch cuộc gọi)
  • Dự báo và quản lý
  • tạo báo giá và cấu hình đơn hàng
  • Xác nhận và thực hiện đơn hàng
  • Xác lập và chấm dứt hợp đồng
  • quản lý tài khoản đang diễn ra
  • gia hạn và lặp lại đơn hàng

Tất nhiên, các hệ thống CRM như Salesforce có thể mở rộng sang các lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ khách hàng, trung tâm cuộc gọi và các lĩnh vưc khác của mối quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, trong những lĩnh vực đó, có rất ít sự trung lặp giữa CRM và các tính năng tự động hóa tiếp thị.

Rõ ràng, đầu ra của hệ thống tự động hóa tiếp thị phải là đầu vào cho hệ thống CRM. Nhưng mối liên kết đó chỉ nên dành cho những khách hàng tiềm năng thực sự sẵn sàng đủ điều kiện-thường dưới 10% tổng số được lưu trữ trong hệ thống tự động hóa tiếp thị

3. CRM và Automation Marketing : tốt hơn cùng nhau?

CRM và Automation Marketing: tốt hơn cùng nhau?

Tại các công ty nhỏ, một tỷ lệ nhỏ đáng ngạc nhiên thậm chí có tự động hóa tiếp thị. Nhiều người dựa vào kết hợp thư hoặc các dịch vụ tổng hợp email đơn giản được điều phối thông qua các tệp bảng tính, mặc dù họ có hệ thống CRM.

LONGPHÁT CRM – Giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên sâu cho doanh nghiệp trên nền suitecrm 

tại Việt Nam

Share bài viết:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on vk
Share on odnoklassniki

Bài viết liên quan