10 kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản (BĐS)
Chăm sóc khách hàng bất động sản (BĐS) là kỹ năng cần thiết trong kinh doanh, bán hàng. Nếu bạn có giọng nói dễ nge, hòa đồng và biết cách thuyết phục người khác. Bạn rất dễ phục vụ cho việc bán hàng. Trở thành một người bán hàng giỏi trong nghề bất động sản. Bạn cần có 10 kỹ năng sau đây.
1. Xem khách hàng là người thân
Xem khách hàng của bạn là bạn, người thân hoặc là thượng đế. Miễn sao tạo cảm giác cho khách hàng thoải mái nhất. Bán hàng là phục vụ người khác và đáp ứng những mong muốn khách hàng. Nếu khách hàng có lỗi thì đừng đổ lỗi. Bạn hãy nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng hiểu. Sai lầm khi có suy nghĩ “Anh/chị cần sản phẩm, dịch vụ của tôi chứ tôi không cần anh/chị”
2. Lắng nghe và trả lời câu hỏi khách hàng rõ ràng, dễ hiểu
Làm nghề chăm sóc khách hàng bất động sản (bđs). Bạn cần học cách lắng nghe. Tập lắng nghe cẩn thận những lời nói khách hàng biết khách hàng đang cần gì. Khách hàng hài lòng hoặc không hài lòng điều gì về sản phẩm bạn. Khi đó bạn có cách khắc phục dịch vụ, sản phẩm tốt hơn, làm hài lòng khách hàng hơn.
3. Đồng cảm với vấn đề khách hàng
Đồng cảm là điều mà chuyên viên chăm sóc khách hàng cần có. Bạn có đồng cảm bạn mới có lắng nghe, hiểu được tâm tư nguyện vọng khách hàng. Người bán hàng giỏi là lắng nghe những nỗi đau vấn đề của khách hàng. Sau khi khách hàng trút hết tất cả vấn đề, bạn đưa những giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng.
4. Hiểu tâm lý khách hàng
Tất cả khách hàng đều có chung một mong muốn khi tìm đến bạn là muốn phục vụ tốt. Vì vậy, hãy hiểu được tâm lý chung đó. Tìm hiểu những mong muốn riêng từng khách hàng. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tư vấn và thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc công ty bạn.
5. Quản trị thời gian khoa học
Bạn không thể giành nhiều thời gian cho khách hàng này mà quên mất những khách hàng còn lại cũng đang cần bạn phục vụ. Bạn cần biết điều phối phân bổ thời gian chăm sóc tất cả khách hàng hợp lý.
6. Sự thân thiện và hòa đồng với khách hàng
Người bán hàng cần có tính thân thiện và hòa đồng với khách hàng. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở. Khách hàng sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.
7. Có trách nhiệm với khách hàng
Bạn quan tâm, có trách nhiệm với những gì đã tư vấn khách hàng. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn mắc lỗi. Bạn cần đứng ra chịu trách nhiệm và xin lỗi khách hàng. Giúp bạn xây dựng lòng tin trong mắt khách hàng và có được mạng lưới khách hàng thân thiết.
>> Phần mềm quản lý khách hàng bất động sản hiệu quả
8. Thường xuyên tương tác với khách hàng
Thường xuyên tương tác với khách hàng bằng email marketing, điện thoại, SMS tin nhắn, gặp mặt offline…Cách làm này thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới họ. Và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn.
9. Linh hoạt trong phục vụ khách hàng
Khách hàng luôn muốn giải quyết vấn đề nhanh và có lợi cho khách hàng. Bạn cần linh hoạt đưa ra những lựa chọn có lợi cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho cả 2 bên. Đó mới thật sự là một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
10. Hiểu biết sâu rộng và nắm bắt rõ từng chi tiết sản phẩm mình đang bán
Bất động sản là một tài sản lớn. Khách hàng chỉ có thể mua 1 căn hộ nhỏ. Nhưng đối với khách hàng đó là một gia tài. Khách hàng mua ở bạn nghĩa là họ đang đặt toàn bộ niềm tin ở bạn. Khách hàng rất lo sợ sản phẩm mình sắp mua. Bạn là người bán hàng cần gỡ rối, tư vấn cho khách hàng. Nhận định rằng căn hộ này phù hợp với nhu cầu kinh tế của anh chị không. Bạn nắm rõ sản phẩm, tư vấn nhiệt tình trung thực sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn. Khách hàng sẽ luôn tìm đến bạn.
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẤT ĐỐNG SẢN (BĐS) CÔNG NGHỆ SỐ 4.0
Chăm sóc khách hàng là công cụ cạnh tranh hiệu quả của doanh nghiệp. Ngoài yếu tố sản phẩm, thuận tiện. Điều khách hàng mong muốn hơn cả từ hàng hóa và dịch vụ mà họ mua là sự tin cậy. Chăm sóc khách hàng không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận CSKH mà bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải thực hiện nhiệm vụ này.
Ngày nay ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng là điều cần thiết. Giúp việc chăm sóc, quản lý khách hàng đơn giản, hiệu quả. Một doanh nghiệp cần có những công cụ hỗ trợ CSKH sau:
1. Tổng đài hỗ trợ khách hàng
Đây là đâu mối liên lạc chính giữa công ty và khách hàng. Các vấn đề về giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin sản phẩm, hỏi thăm khách hàng…được giải quyết thông qua tổng đài. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu trực tiếp thay vì phải đến tận nơi để tìm hiểu mua sản phẩm.
2. Hệ thống quản lý cuộc gọi
Phần mềm quản lý các cuộc gọi đến và đi. Bên cạnh đó còn có chức năng ghi âm tất cả các cuộc trò chuyện với khách hàng. Giúp ích quản lý thông tin khách hàng và nâng cao dịch vụ khách hàng.
3. Công cụ quản lý và CSKH
Nhiều doanh nghiệp đã có sự cải tiến. Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp trong chăm sóc khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu suất kinh doanh.
Công cụ này được gọi là CRM (Customer Relationship Management). Bao gồm các tính năng: quản lý khách hàng, tự động gởi SMS marketing, Email marketing, quản lý nhân viên, quản lý nguồn hàng bất động sản…
Chăm sóc khách hàng bất động sản (BĐS) không chỉ là ngành để bạn kiếm tiền nuôi sống bản thân. Nghề chăm sóc khách hàng còn cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống. Bạn không thể tìm thấy trong những ngành nghề khác. Nếu bạn thật sự yêu thích công việc chăm sóc khách hàng (BĐS). Bạn hãy lựa chọn nhé. Chúc bạn thành công
>> Bài viết liên quan: